Triển lãm quần đảo Hoàng Sa-Chủ quyền của Việt Nam cho sinh viên đại học
Sáng 24-3, tại Trường ĐH Đông Á, Sở Ngoại vụ phối hợp với UBND huyện Hoàng Sa và Bảo tàng Đà Nẵng đã tổ chức triển lãm "Quần đảo Hoàng Sa-Chủ quyền của Việt Nam" với sự tham dự của hàng trăm sinh viên. Triển lãm sẽ kéo dài từ ngày 24-3 đến 29-3-2014.

Sinh viên Trường ĐH Đông Á trao tặng Bảo tàng Đà Nẵng bức tranh cát
thể hiện bản đồ chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa-Trường Sa.

Triển lãm trưng bày 70 hình ảnh, tư liệu, hiện vật thể hiện sinh động, sâu sắc chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, như : Các tư liệu và bản đồ do các nước phương Tây biên soạn và xuất bản chứng minh chủ quyền Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa được công bố từ thế kỷ thứ 17 đến nay; Các bản đồ, atlas do nhà Thanh, Chính phủ Trung Hoa Dân quốc xuất bản và phát hành chính thức qua các thời kỳ lịch sử thể hiện lãnh thổ của Trung Quốc chỉ tới đảo Hải Nam mà không hề có Hoàng Sa - Trường Sa; Các bản đồ, tư liệu, sắc phong thể hiện chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa – Trường Sa do các vua triều đại nhà Nguyễn ban hành…
 
 Ông Bùi Văn Tiếng, Trưởng Ban tổ chức Thành ủy Đà Nẵng, bộc bạch : “Suốt 40 năm qua, Hoàng Sa luôn đau đáu trong tấm lòng yêu thương và cái nhìn của người Đà Nẵng. Không chỉ đứng từ đất liền mở to đôi mắt trông về phía khơi xa để mong đến một ngày đứng từ huyện đảo Hoàng Sa nhìn về phía tây ngắm mặt trời lặn xuống biển quê hương, mà người Đà Nẵng, cụ thể là ngư dân Đà Nẵng đang bất chấp mọi trở lực ngày đêm kiên cường hành nghề đánh bắt trên ngư trường truyền thống để dõi theo từng hòn đảo lớn, nhỏ thuộc chủ quyền không thể tranh cãi của quê nhà tạm thời chưa thể đặt chân lên đó…”.  

Sinh viên ĐH Đông Á hào hứng tham dự triển lãm.

Được biết, triển lãm "Quần đảo Hoàng Sa - Chủ quyền của Việt Nam" lần này nhằm nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của sinh viên, tuổi trẻ trong việc bảo vệ và khẳng định chủ quyền, quyền chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa. Đợt cuối của cuộc triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 19-4 đến 25-4 tại trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng.  

LÊ NHÂN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác