Thông tin báo chí ngày 01/10
Đăng ngày 02-10-2019 08:00, Lượt xem: 48

Thông tin về thành phố Đà Năng, báo chí đăng tải ngày 01/10

1/ Nhiều trang báo đăng tải các tin:

-Thủ tướng yêu cầu xử lý thông tin người Trung Quốc 'nắm' 21 lô đất ven biển Đà Nẵng:

+Văn phòng Chính phủ vừa truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu UBND TP Đà Nẵng xử lý thông tin phản ánh 21 lô đất ven biển Đà Nẵng đứng tên người Trung Quốc theo đúng quy định pháp luật.Chỉ đạo này được người đứng đầu Chính phủ đưa ra khi báo chí đồng loạt phản ánh về thông tin này hồi cuối tháng 9 vừa qua.

- Đại học Đà Nẵng xếp thứ 3/67 trường hàng đầu Việt Nam:

+Theo Bảng xếp hạng UniRank các trường đại học (ĐH) Việt Nam năm 2019 do Tổ chức For International Colleges and Universities (4icu) vừa công bố, ĐH Đà Nẵng tiếp tục ở vị trí thứ 3 trong số các trường ĐH hàng đầu của Việt Nam. Dẫn đầu là ĐH Quốc gia Hà Nội, vị trí thứ 2 thuộc về Trường ĐH Bách khoa thành phố Hồ Chí Minh.

- Ô tô tải cán xe máy tại ngã tư, người đàn ông tử vong tại chỗ:

+Vụ TNGT xảy ra khoảng 18h ngày 30/9, lúc này, một người đàn ông điều khiển xe máy chạy trên đường Cách Mạng Tháng 8 theo hướng từ cầu vượt Hòa Cầm (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) đi trung tâm TP. Đà Nẵng.Khi đến nút giao Cách Mạng Tháng 8 - Lê Thanh Nghị (phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, Đà Nẵng) thì xảy ra TNGT với xe tải chạy hướng từ cảng Tiên Sa cầu vượt Hòa Cầm. Hậu quả, người đi xe máy tử vong tại chỗ. Lực lượng chức năng đang tiến hành  điều tra nguyên nhân tai nạn.

2/ Báo Đà Nẵng 

- Quản lý Nhà nước về du lịch: Cần phát huy thế mạnh mỗi địa phương

+Phát triển du lịch là thế mạnh của nhiều quận, huyện trên địa bàn thành phố, song việc phát huy thế mạnh này như thế nào vẫn là bài toán khó; nhất là việc xây dựng sản phẩm du lịch, thực hiện công tác ủy quyền và cơ chế phối hợp phân công nhiệm vụ quản lý du lịch.Là một trong những địa phương có nhiều cơ sở lưu trú và thu hút đông đảo khách du lịch, quận Sơn Trà rất quan tâm đến việc xây dựng môi trường du lịch cũng như các sản phẩm dành cho du khách...

+Giám đốc Sở Du lịch thành phố Trương Thị Hồng Hạnh cho rằng, mỗi địa phương đều có những thế mạnh riêng, vì vậy, cần có những giải pháp phù hợp. Trước mắt, ngành du lịch thành phố đã có những buổi làm việc cụ thể với các địa phương để nắm bắt những khó khăn, vướng mắc, từ đó cùng phối hợp, tìm kiếm những giải pháp phù hợp với thế mạnh của mỗi địa phương.Hiện Sở Du lịch cũng hỗ trợ các địa phương trong việc tư vấn phát triển các sản phẩm du lịch mới; quảng bá các sản phẩm du lịch sẵn có; hỗ trợ các cơ sở ăn uống phục vụ du lịch trên địa bàn được tập huấn về nghiệp vụ du lịch, kỹ năng phục vụ và chăm sóc khách hàng; chia sẻ và tổ chức tập huấn bộ tiêu chí chuẩn chuyên nghiệp trong phục vụ kinh doanh lưu trú du lịch.

- Thả rông gia súc:

+Tình trạng thả rông gia súc tại đoạn đường Ngô Văn Sở (quận Liên Chiểu) gây mất an toàn giao thông và mỹ quan đô thị. Đề nghị cơ quan chức năng có biện pháp nhắc nhở, tuyên truyền người dân chấm dứt tình trạng này

 -Vẽ bậy ở trạm chờ xe buýt và tường rào:

+ Trạm chờ xe buýt đối diện cổng Trường Chính trị thành phố (số 34 Hồ Nghinh, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) bị vẽ bậy.  Bức tường của một đơn vị gần đối diện với Trường THCS Lý Tự Trọng (số 2 Nguyễn Phan Vinh, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà ) cũng bị bôi bẩn.  Đề nghị chính quyền địa phương và đơn vị chức năng xử lý tình trạng này.

3/ Báo Công an Đà Nẵng

-“Đèn không hắt bóng”

+Tại khu B, dự án Khu đô thị Phương Trang (thuộc P.Hòa Minh, quận Liên Chiểu)  không có điện chiếu sáng nên khu vực này xảy ra nhiều hệ lụy rất đáng buồn. Đã nhiều năm nay, bà con ở đây đi ra đường vẫn phải chịu cảnh tăm tối, điện chiếu sáng có cột nhưng cũng không đấu nối cho dân. Chính vì chuyện đường sá tối tăm, vắng vẻ nên đã xuất hiện nạn mại dâm, đồng tính, tệ nạn ma túy và cướp giật lộng hành. Cứ tầm 19 giờ trở đi, nếu có đi công chuyện, bà con đều tránh qua khu này, nhất là sau dãy B5, B8…vì lúc nào cũng thường trực 5 đến 7 tên đi xe máy lạng lui, lạng tới nhưng không bật đèn xe, lại còn đeo khẩu trang kín mít… Bà con đã có đơn, thư phản ảnh trực tiếp đến tổ dân phố, UBND phường Hòa Minh và UBND quận Liên Chiểu nhưng tình hình vẫn chưa được cải thiện. Bây giờ vẫn đang chờ và chẳng biết còn chờ đợi đến bao lâu nữa mới có điện chiếu sáng để góp phần làm giảm tội phạm và TNXH trên địa bàn khu dân cư…

 

ANH TRỊNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT