Tặng máy thở cho trẻ sơ sinh Bệnh viện Phụ sản - Nhi
Ngày 26-3, Công ty TNHH Thăm dò và Khai thác Dầu khí Exxon Mobil Việt Nam và Quỹ Tài trợ Vina Capital đã trao tặng Bệnh viện Phụ sản – Nhi hai máy thở cho trẻ sơ sinh nghèo. Ngoài Bệnh viện Phụ sản - Nhi, Exxon Mobil Việt Nam sẽ trao tiếp cho BV Nhi Quảng Nam, BV Đa khoa Quảng Ngãi thêm hai máy thở. Tổng số tiền bốn máy thở là 2,6 tỷ đồng.

Lãnh đạo Exxon Mobil Việt Nam, Quỹ Vina Capital và Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ
tại TP HCM trao tặng máy thở cho BV Phụ sản – Nhi.

Đại diện Quỹ Vina Capital cho biết, hoạt động tài trợ các máy thở của Exxon Mobil Việt Nam năm trong khuôn khổ Chương trình Cấp cứu Nhi khoa và sẽ giúp cứu sống trung bình 200 trẻ em/năm. Ngoài ra, thời gian tới, 2 đơn vị này cũng sẽ đưa các bác sĩ tại Đại học y học Havard sang đào tạo chuyên sâu cho các bác sĩ Việt Nam về việc chăm sóc trẻ sơ sinh và vận hành máy thở. Đặc biệt là sẽ hỗ trợ khu vực miền Trung đào tạo 300 bác sĩ có khả năng cấp cứu cho trẻ sơ sinh một cách tốt nhất.
 
 Bác sĩ Nguyễn Sơn, Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản - Nhi cho biết: "Hiện tại bệnh viện đang có 50 máy thở dành cho trẻ, tuy nhiên con số này vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu của bệnh viện vì số trẻ cần máy là rất lớn. Mỗi năm bệnh viện phải điều trị cho trên 3.500 trẻ".

Máy thở dành cho bệnh nhân nhi sơ sinh được Exxon Mobil Việt Nam trao tặng.

 Được biết, Exxon Mobil là tập đoàn dầu khí quốc tế lớn nhất thế giới hiện nay. Tại Việt Nam, Exxon Mobil đã tích cực góp phần vào ngành công nghiệp năng lượng thông qua các hoạt động thăm dò nguồn tài nguyên dầu khí ngoài khơi. Hiện tập đoàn này đang làm việc với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các cơ quan của Chính phủ nhằm đánh giá tính khả thi của việc phát triển các nguồn khí thiên nhiên tại mỏ Cá Voi Xanh ngoài khơi vùng biển miền Trung.

LÊ NHÂN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác