Thông tin báo chí ngày 08/10
Đăng ngày 09-10-2019 01:02, Lượt xem: 56

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải ngày 08/10

1/ Nhiều trang báo đăng tải các thông tin:

-Bắt nghi phạm vào quán gội đầu rồi đâm 2 người trọng thương:

+Theo nhân chứng kể lại, vào thời điểm trên, có một nam thanh niên đi vào quán cắt tóc này. Một lúc sau, nữ nhân viên của quán tên Tr. đã chạy ra ngoài kêu cứu với nhiều vết thương trên người. Nghe tiếng kêu cứu, bà Lê Thị Phương (70 tuổi), ở gần đó chạy đến liền bị đối tượng dùng dao đâm nhiều nhát vào người. Sau khi gây án, đối tượng đã bỏ trốn. Trưa 7/10, Công an quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng cho biết, đã bắt được nghi phạm.

- Đà Nẵng: Khen thưởng đột xuất đặc nhiệm biên phòng phá án ma túy:

+Ngày 7/10, thay mặt lãnh đạo TP Đà Nẵng, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh đã đến động viên, khen thưởng đột xuất Đoàn Đặc nhiệm Phòng, chống ma túy và tội phạm miền Trung và Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng có thành tích xuất sắc đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy

 2/ Báo Giao thông:

- Rùng mình "máy chém" trên ôtô bán tải bất ngờ rơi xuống đường Đà Nẵng:

+Sáng 7/10, một xe ô tô bán tải chở tấm thép lớn chạy trên đường Hoàng Thị Loan từ cầu vượt Ngã Ba Huế đến đường Nguyễn Sinh Sắc (quận Liên Chiểu) thì bất ngờ rơi xuống đường.Cả tấm thép lớn, dài "rớt" xuống đường tạo tiếng va chạm lớn khiến người dân đang lưu thông hốt hoảng.Rất may các phương tiện giao thông phía sau tránh được nên không gây thiệt hại.

3/ Báo Người đưa tin:

- Đà Nẵng: Phát hiện hàng chục bình "khí cười" tại villa cho thuê:

+Chiều 7/10, Công an quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng vừa có quyết định xử phạt Hứa Phú Đức, 41 tuổi, ngụ quận Sơn Trà, 25 triệu đồng về vi phạm kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ; 7,5 triệu đồng kinh doanh hàng hóa, dịch vụ hạn chế kinh doanh mà không có giấy phép kinh doanh theo quy định. Đức được chủ thuê quản lý Villa B&B, quận Cẩm Lệ, với mức lương 7 triệu đồng 1 tháng. Hàng ngày, Đức có nhiệm vụ bố trí khách đến thuê phòng tại đây.Do thời gian rảnh khá nhiều, Đức nảy sinh ý định thử bóng cười. Cơ quan chức năng đề nghị tiêu hủy toàn bộ số bình khí cười này.

 4/ Báo Thanh Niên:

-Đánh thức du lịch phía Tây:

+Hòa Vang, khu vực chiếm đến 75% diện tích tự nhiên của TP. Đà Nẵng, đang chờ đánh thức với định hướng kêu gọi đầu tư phát triển du lịch cộng đồng (DLCĐ). Dưới góc nhìn của các chuyên gia, DLCĐ không dễ thu lợi. Ông Dương Minh Bình, Công ty tư vấn dịch vụ và phát triển du lịch CBT, dẫn thông tin ĐH Grifth (Úc) khảo sát 200 dự án DLCĐ và 150 Homestay của thế giới (trong đó có VN) với kết luận chung : Các dự án DLCĐ thường thất bại sau khi Nhà nước và các tổ chức phi Chính phủ kết thúc nguồn hỗ trợ. “Gần đây, ở VN nở rộ các Homestay tự phát. Du lịch là ngành kinh tế tổng hợp, tự thân các hộ dân không thể đơn độc và cũng không có khả năng xây dựng sản phẩm, nối kết với các công ty lữ hành, quảng bá và marketing có hệ thống. Người dân là chủ đầu tư, Nhà nước chỉ hỗ trợ chính sách chứ không bao cấp”

+ Để giải quyết các vướng mắc liên quan đến cơ chế, chính sách, năng lực, kinh nghiệm quản lý du lịch, chính quyền huyện Hòa Vang đề xuất ban hành quy định về quản lý kiến trúc với từng cụm DLCĐ nhằm bảo vệ tối đa đặc trưng cảnh quan, phân bổ nguồn vốn xây dựng cơ sở hạ tầng công cộng. Đặc biệt các chính sách về đất đai được kỳ vọng sẽ “cởi trói” và giải phóng nhiều nguồn lực, như cho phép các hộ dân tại các cụm DLCĐ đủ điều kiện làm Homestay, Framstay được xây dựng công trình phục vụ du lịch trên đất nông, lâm nghiệp thuộc quyền quản lý của họ…

5/ Báo Đà Nẵng:

- Cần xử lý dứt điểm ô nhiễm ở Khu công nghiệp Liên Chiểu:

+Hơn chục năm qua, người dân phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu) luôn sống trong cảnh ô nhiễm không khí từ bụi, tiếng ồn do các nhà máy trong Khu công nghiệp Liên Chiểu xả ra. Người dân và chính quyền địa phương đã kiến nghị nhiều lần nhưng đến nay vẫn chưa có  giải pháp xử lý dứt điểm…Hiện nay, khoảng cách cách ly giữa khu dân cư và khu công nghiệp chưa bảo đảm theo quy định. Tại Thông báo số 01/TB-UBND ngày 3- 01-2017 của UBND thành phố, UBND thành phố đã chỉ đạo: Sở Xây dựng phối hợp với Sở TNMT làm việc với Công ty CP Đầu tư Sài Gòn - Đà Nẵng (chủ đầu tư dự án Khu công nghiệp Liên Chiểu) có lộ trình thu hồi đất hoặc chuyển đổi hình thức sản xuất đối với các xí nghiệp công nghiệp có vị trí tiếp giáp với khu dân cư nhưng không bảo đảm  về khoảng cách cách ly vệ sinh theo quy định  (50 – 300m); đối với các khu chưa bố trí công trình xí nghiệp nhưng có vị trí tiếp giáp khu dân cư hoặc các dự án chưa triển khai (lô Q, lô 11, lô 12, phần còn lại của lô Đ), thống nhất điều chỉnh quy hoạch tạo dải cây xanh cách ly rộng 50m và yêu cầu Công ty CP Đà tư Sài Gòn – Đà Nẵng bố trí công trình xí nghiệp công nghiệp, khu kho tàng theo đúng khoảng cách quy định..

ANH TRỊNH   

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT