Truy bắt nhóm thanh niên chém người trọng thương trong đêm
Đăng ngày 09-10-2019 11:21, Lượt xem: 360

Sau một thời gian vào cuộc điều tra, truy xét, đến sáng 9-10, Công an quận Thanh Khê đã bắt giữ nhóm đối tượng dùng hung khí gây thương tích nặng cho một thanh niên xảy ra vào tối 5-10 tại đường Ông Ích Khiêm.

Trước đó, rạng sáng ngày 6-10, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an quận Thanh Khê tiếp nhận thông tin từ Công an phường Tân Chính về việc trước số nhà 248 Ông Ích Khiêm xảy ra vụ một nhóm thanh niên dùng hung khí đánh trọng thương một thanh niên, phải đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Ngay lập tức, Đội Cảnh sát hình sự triển khai lực lượng phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành khám nghiệm hiện trường và truy xét các đối tượng gây án. Qua xác minh, thanh niên bị đánh trọng thương là Nguyễn Minh Tr. (SN 2003, trú đường Lê Độ). Tr. bị đa chấn thương; trong đó có vết thương nặng nhất là vỡ xương sọ.

Xác định vụ việc đặc biệt nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự địa phương, Thượng tá Trần Văn Tám, Trưởng Công an quận Thanh Khê và Trung tá Phan Duy Thạch, Phó trưởng Công an quận chỉ đạo lực lượng Cảnh sát hình sự tiến hành xác minh, truy bắt hung thủ gây án. Sau khi khám nghiệm hiện trường, lực lượng Cảnh sát hình sự chia thành nhiều mũi để truy xét trong đêm nhưng bất thành.

Không để nhóm đối tượng nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, Đội Cảnh sát hình sự tung lực lượng đi các địa bàn để nắm tình hình, đối tượng; qua đó đã xác định được nhóm hung thủ gây án.


Các đối tượng tại cơ quan Công an

Đến ngày 8-10, Cảnh sát hình sự lần lượt bắt giữ Nguyễn Ngọc Hoàng (SN 2001, trú quận Liên Chiểu), Bùi Quang Trực (SN 2004), Nguyễn Huỳnh Đức Việt (SN 2001), Hồ Quang Minh (SN 2002, cùng trú quận Thanh Khê), Nguyễn Thanh Hoài Minh (SN 2002), Phạm Quốc Huy (SN 2001), Nguyễn Văn Quân (SN 2003, cùng trú quận Hải Châu) và Tôn Thất Hưng (SN 2003, trú quận Sơn Trà).

Kết quả điều tra ban đầu của cơ quan Công an cho thấy, vào khoảng 19 giờ ngày 5-10, Hưng và Minh ngồi chơi tại đường Triệu Nữ Vương thì bi nhóm thanh niên của Ngô Tiến Tài (ngụ thành phố Đà Nẵng) đuổi đánh nên bỏ chạy. Ngay sau đó, Hưng và Minh gọi điện cho Trực, Hoàng, Huy, Việt, Quân cùng với 2 đối tượng khác (chưa rõ lai lịch) đi tìm Tài để trả thù. Bọn chúng đi tìm hung khí gồm kiếm, mác, mã tấu chở nhau đi tìm nhóm của Tài.

Đến khoảng 23 giờ 30 cùng ngày, khi đến đường Ông Ích Khiêm (đoạn nối giữa Hải Phòng và Lê Duẩn) thì nhóm Hưng gặp nhóm Tài gồm 6 người, trong đó có Nguyễn Minh Tr. nên hai bên cầm dao, kiếm, mác chém nhau. Yếu thế, nhóm Tài bỏ chạy; riêng Tr. không chạy kịp, bị các đối tượng nhóm Hưng, Minh chém nhiều nhát vào đầu, lưng, tay, chân. Tr. gục xuống đường và nhóm của Hưng, Minh tiếp tục đâm, chém. Khi thấy Tr. nằm bất động trên vũng máu, nhóm Hưng, Minh lên xe tẩu thoát.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Thanh Khê, hành vi các đối tượng rất manh động; nhiều đối tượng trong nhóm đã có tiền án, tiền sự.

Riêng bản thân Nguyễn Minh Tr – bị hại trong vụ ẩu đả cũng đang là bị can, nhưng được cơ quan Công an cho tại ngoại. Trong thời gian tại ngoại thì xảy ra vụ việc nói trên. Sáng ngày 9-10, các lực lượng chức năng tiến hành đưa Nguyễn Minh Tr. đi giám giám định thương tật để củng cố hồ sơ, xử lý nhóm đối tượng nói trên theo quy định của pháp luật.

TÔ KHẮC NHI

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác