Thông tin báo chí ngày 11/10
Đăng ngày 11-10-2019 09:53, Lượt xem: 43

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí dăng tải ngày 11/10

1/ Nhiều trang báo đưa các tin:

 - Đà Nẵng: Diễn tập Ứng phó sự cố bức xạ hạt nhân 2019:

+Ngày 10/10, Sở Khoa học công nghệ TP. Đà Nẵng - đơn vị thường trực Ban chỉ đạo Ứng phó sự cố bức xạ, hạt nhân thành phố đã tổ chức diễn tập Ứng phó sự cố bức xạ hạt nhân cấp thành phố 2019.  Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP. Đà Nẵng cho biết, kịch bản diễn tập năm nay tập trung vào việc củng cố khả năng phối hợp và nâng cao năng lực ứng phó sự cố bức xạ, hạt nhân cho một số lực lượng thuộc Ban chỉ đạo Ứng phó sự cố bức xạ, hạt nhân thành phố…

 - Nguyên nhân tài xế xe buýt ở Đà Nẵng tử vong trong nhà vệ sinh:

+Trao đổi với  báo chí chiều ngày 10/10, lãnh đạo Công an phường Thuận Phước (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) cho biết, nam tài xế xe buýt L.H.T (48 tuổi) tử vong trong nhà vệ sinh đã được người thân đưa về tổ chức hậu sự. Nguyên nhân ban đầu khiến ông T. tử vong là do bị trượt ngã trong nhà vệ sinh dẫn đến tử vong

- Va chạm xe tải, một cụ bà tử vong tại chỗ:

+Sáng 10/10, tại giao lộ phía đông cầu Tuyên Sơn (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) xảy ra vụ tai nạn giữa xe tải và xe máy. Vụ tai nạn khiến cụ bà điều khiển xe máy tử vong tại chỗ. Vị trí xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng này được xác định là điểm đen tai nạn giao thông đã được Ủy ban ATGT TP Đà Nẵng cảnh báo. Tại đây, các loại xe container, xe tải trọng lớn thường xuyên đi qua để vào cảng Tiên Sa.Mặc dù ở đây được phân luồng riêng cho xe máy nhưng nhiều người thường nhầm lẫn và đi vào làn ô tô, có trường hợp đi thẳng nhưng ngược hướng với ô tô rẽ phải nên dính vào điểm mù của xe tải, khiến tai nạn giao thông rất dễ xảy ra.

2/Báo Công an nhân dân :

- Đề nghị trục xuất 10 đối tượng Trung Quốc nhập cảnh trái phép tại Đà Nẵng:

+Ngày 10-10, Đại tá Trần Phước Hương, Trưởng Công an quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết đã có báo cáo đề nghị phối hợp các đơn vị nghiệp vụ liên quan trục xuất 10 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đến thuê nhà trên địa bàn. Trước tình hình người nước ngoài nói chung, trong đó có người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, đặc biệt là liên tục phát hiện các nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào TP Đà Nẵng để hoạt động phạm pháp trong thời gian gần đây đã ảnh hưởng rất lớn đến tình hình an ninh trật tự của địa phương, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã chỉ đạo kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp nhập cảnh trái phép, buộc trục xuất hoặc phối hợp với Công an Trung Quốc xử lý theo đúng pháp luật.

+ Để kịp thời động viên tinh thần tấn công tội phạm, cảnh giác với các tội phạm nước ngoài nhập cảnh trái phép, lưu trú và hoạt động vi phạm pháp luật Việt Nam của Công an quận Hải Châu và các đơn vị nghiệp vụ, sáng ngày 10-10, lãnh đạo quận Hải Châu đã tổ chức khen thưởng cho các cá nhân và Đội An ninh Công an quận Hải Châu, các lực lượng Công an quận Hải Châu.

3/ Infonet:

 -Đà Nẵng: Tăng xử phạt vi phạm điều tiết xe tải, xe khách vào trung tâm:

+Ngày 10/10, Ban An toàn giao thông (ATGT) TP Đà Nẵng đã có báo cáo kết quả thực hiện chủ trương của UBND TP về điều tiết các loại xe tải và xe khách trên 30 chỗ ngồi vào trung tâm TP; trong đó cho biết từ ngày 1/9 - 25/9 các lực lượng chức năng đã xử lý gần 100 trường hợp vi phạm. Theo Ban ATGT TP Đà Nẵng, từ khi bắt đầu xử phạt ngày 1/9 đến nay, tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ đã có chuyển biến tích cực, nhất là trong giờ cao điểm không còn hiện tượng ùn ứ cục bộ do các loại xe tải, xe khách trên 30 chỗ ngồi lưu thông; hạn chế việc dừng, đỗ xe sai quy định tại khu vực trung tâm TP, cũng đã tạo được sự thông thoáng cho các tuyến đường.

4/ Báo Đà nẵng:

- Xử lý tình trạng học sinh đi xe máy đến trường:

+Theo ghi nhận của chúng tôi trong những ngày đầu năm học 2019-2020, nhiều học sinh vẫn sử dụng xe máy đến trường. Vào đầu buổi học hay giờ tan trường, rất dễ thấy cảnh học sinh điều khiển xe máy phân khối lớn trên đường.Chẳng hạn, tại khu vực Trường THPT Phan Châu Trinh, ở phía đường Hải Phòng, sáng nào cũng vậy, nhiều học sinh nam, nữ đi xe máy đến gửi ở bãi giữ xe trên vỉa hè rồi mới đi vào lớp học. Ở khu vực Trường THPT Trần Phú cũng có các bãi giữ xe. Hầu hết xe máy học sinh dùng đến trường là những loại xe tay ga, xe số trên 50 phân khối. Chỉ trong vòng 20 phút có hơn 30 lượt học sinh nam, nữ chạy xe máy vào những điểm giữ xe gần Trường THPT Trần Phú để gửi xe. Giờ tan trường, học sinh đi xe máy ra về chật kín.Ở khu vực các trường: THPT Nguyễn Trãi, THPT Thanh Khê, THPT Thái Phiên, THPT Hoàng Hoa Thám, THPT Ngô Quyền, THPT Nguyễn Thượng Hiền... cũng có khá nhiều học sinh đi xe máy đến trường. Nhằm tránh bị thầy cô giáo phát hiện, hầu hết học sinh gửi xe máy ở nhà dân hoặc các bãi giữ xe chung quanh trường.

5/ Báo Giao thông:

-Sinh viên Đà Nẵng thản nhiên lao xe vun vút vào đường ngược chiều:

+Trưa 10/10, PV Báo Giao thông tiếp tục ghi nhận được tình hình giao thông khu vực tuyến QL1A đoạn đường Nguyễn Lương Bằng điểm cổng trường ĐH Bách khoa (ĐH Đà Nẵng), trường tiểu học Ngô Sĩ Liên (quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) hết sức hỗn loạn. Máy quay của PV liên tục thu được những hình ảnh sinh viên đi ra từ cổng trường ĐH Bách khoa (ĐH Đà Nẵng) rồi ngang nhiên đi vào đường một chiều để hòa vào tuyến đường Ngô Sĩ Liên. Ngoài ra, tình trạng phụ huynh điều khiển mô tô, xe gắn máy đi ngược chiều vào cổng trường tiểu học Ngô Sĩ Liên để đưa đón học sinh vi phạm pháp luật ATGT diễn ra phổ biến. Tình trạng người ngồi trên xe máy, mô tô không đội mũ bảo hiểm, đội mũ bảo hiểm không đúng quy cách, phóng nhanh, vượt ẩu, cắt đầu xe cũng thường xuyên diễn ra.

+Không những vậy, khu vực này có cắm biển cấm dừng, cấm đỗ, tuy nhiên, nhiều phương tiện ô tô con, xe máy, mô tô, xe ô tô khách ngang nhiên dừng đỗ dưới lòng đường. Nút giao thông này có lặp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông nhưng không hoạt động. Người dân, học sinh, sinh viên đi bộ băng qua đường một cách tùy tiện. Tất cả tạo nên một khung cảnh giao thông hỗn loạn, nguy cơ xảy ra TNGT cao…

 

 

ANH TRỊNH

  

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT