Nâng cao chất lượng hệ thống giao tiếp điện tử giữa chính quyền với công dân, doanh nghiệp
Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Trưởng ban Ban biên tập Cổng Thông tin điện tử thành phố Võ Duy Khương tại hội nghị Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2015 của Cổng Thông tin điện tử thành phố tổ chức vào sáng ngày 5/3.

Hội nghị Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2015 Cổng Thông tin điện tử thành phố

Năm 2014, Cổng Thông tin điện tử (TTĐT) thành phố đã hoàn thành nhiệm vụ tổ chức thông tin tuyên truyền, đối thoại phục vụ Năm doanh nghiệp Đà Nẵng 2014 với nhiều hoạt động như vận hành đường dây nóng Năm doanh nghiệp; tổ chức 3 phiên đối thoại trực tuyến, tiếp nhận và giải đáp 130 câu hỏi, kiến nghị của doanh nghiệp; xây dựng chuyên đề Đồng hành cùng doanh nghiệp;... Đường dây nóng Năm doanh nghiệp (tính đến tháng 12/2014) của Cổng TTĐT thành phố đã tiếp nhận hơn 300 ý kiến, phản ánh của doanh nghiệp, trong đó có 23 kiến nghị của doanh nghiệp đã được lãnh đạo UBND thành phố chỉ đạo xử lý. Hệ thống Hỏi đáp tại địa chỉ www.hoidap.danang.gov.vn đã tiếp nhận 798 câu hỏi, trả lời 786 câu hỏi của công dân, doanh nghiệp.

Phó Chánh văn phòng Văn phòng UBND thành phố, Phó trưởng ban Thường trực Ban biên tập Cổng Thông tin điện tử thành phố Nguyễn Hoài Nam báo cáo tại hội nghị

Cùng với Cổng TTĐT thành phố, 53 trang thông tin điện tử của các Sở, ngành, UBND quận, huyện đã hoạt động tương đối hiệu quả trong năm 2014. Công  tác xuất bản tin bài, đăng tải thông tin chỉ đạo điều hành, văn bản được thực hiện thường xuyên, đặc biệt là công tác tiếp nhận và trả lời ý kiến công dân. Số lượng dịch vụ hành chính công trực tuyến được xây dựng và triển khai ngày càng nhiều. 

Một số Trang thông tin điện tử đã hoạt động hiệu quả hơn hẳn so với năm trước nhờ sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo đơn vị. Điển hình như Trang thông tin điện tử của Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Cục Thuế thành phố, UBND Quận Hải Châu…. 

 
Phó chủ tịch Võ Duy Khương trao bằng khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong quản lý, vận hành trang thông tin điện tử
 
Ghi nhận nỗ lực của các đơn vị trong công tác triển khai hoạt động Trang thông tin điện tử, thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch Võ Duy Khương đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 8 tập thể xuất sắc trong công tác quản lý và vận hành Trang thông tin điện tử và 3 tập thể tham gia tích cực góp phần vào thành công của các chương trình đối thoại trực tuyến năm 2014.
 
 
Phó chủ tịch Võ Duy Khương phát biểu chỉ đạo hội nghị
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Võ Duy Khương yêu cầu Cổng TTĐT thành phố khẩn trương triển khai xây dựng Đề án phát triển Cổng TTĐT thành phố giai đoạn 2015-2017, trình UBND thành phố xem xét phê duyệt. Năm 2015, đối với công tác tuyên truyền, Cổng TTĐT thành phố và các Trang thông tin điện tử đơn vị cần xác định và tổ chức rõ nét các chủ điểm tuyên truyền của thành phố, của ngành, của địa phương, nhấn mạnh vào chủ đề Năm văn hóa, văn minh đô thị, đồng thời tiếp tục các chuyên mục hỗ trợ doanh nghiệp. Bên cạnh đó, cần chú trọng mở rộng, nâng cao chất lượng các chuyên mục tuyên truyền, quảng bá, đặc biệt là chuyên mục liên quan đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, một trong những vấn đề rất được người dân, xã hội quan tâm.
 
NGÔ HUYỀN
ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác