Chia sẻ kinh nghiệm khai thác thông tin khoa học và công nghệ hiệu quả
Đăng ngày 12-10-2019 07:57, Lượt xem: 506

Chiều 11-10, Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ (Sở Khoa học và Công nghệ thành phố), Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) phối hợp tổ chức Hội thảo Chia sẻ nguồn tin khoa học và công nghệ và Đề án Hệ tri thức Việt số hóa. Hội thảo có đại diện các Sở, Ban, ngành, trường đại học, hội doanh nghiệp, liên hiệp hội trên địa bàn thành phố và một số tỉnh, thành khác tham dự.

Phát biểu tại Hội thảo, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) thành phố Vũ Thị Bích Hậu khẳng định, chia sẻ nguồn tin khoa học công nghệ (KHCN) là việc làm rất quan trọng. Nguồn tin KHCN giúp mọi người cập nhật tin tức, cập nhật kiến thức phục vụ cho công việc, cuộc sống hằng ngày và phục vụ phát triển nhiều lĩnh vực khác nhau.


Phó Giám đốc Sở KH&CN thành phố Vũ Thị Bích Hậu phát biểu tại hội thảo

Th.S Võ Thị Thu Hà, Trưởng phòng Quản lý thông tin, thư viện, thống kê KH&CN, Cục Thông tin KH&CN Quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ đã giới thiệu và hướng dẫn Hội thảo cách khai thác các thông tin KH&CN quốc gia phục vụ công tác nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ.

Theo đó, thông tin KHCN phục vụ công tác nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ đáp ứng các tiêu chí: nhanh chóng; chính xác; kịp thời; mọi lúc mọi nơi; tìm kiếm được trên mọi thiết bị. Nguồn tin điện tử phục vụ KHCN và phát triển công nghệ được phân thành 2 loại: Nguồn tin điện tử do NASATI xây dựng và Nguồn tin điện tử mua quyền truy cập nước ngoài.


Phó Giám đốc Sở KH&CN thành phố Vũ Thị Bích Hậu chủ trì phần trao đổi, thảo luận tại Hội thảo

Đại diện Văn phòng Đề án Hệ tri thức Việt số hóa, ông Phạm Duy Mạnh đã giới thiệu và hướng dẫn khai thác Hệ tri thức Việt số hóa và vai trò của KH&CN trong việc phát triển Hệ trí thức Việt số hóa tại địa phương.

Hệ tri thức Việt số hóa là đề án của Chính phủ hướng tới xây dựng một nền tảng hạ tầng dữ liệu và tri thức cho người dân Việt Nam phục vụ cho việc học tập, nâng cao trình độ kiến thức và tạo ra các ứng dụng cộng đồng, xã hội. Hệ tri thức Việt số hóa vận hành trên các nguyên tắc: tự nguyện; minh bạch; mở; bình quyền; cùng có lợi.


Toàn cảnh hội thảo

Hội thảo đã dành thời gian để đại biểu cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, cách thức khai thác, sử dụng thông tin KHCN một cách hiệu quả và khoa học nhất.

THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác