Tăng cường hợp tác quảng bá du lịch với thành phố Daegu (Hàn Quốc)
Đăng ngày 12-10-2019 07:56, Lượt xem: 311

Nhân dịp kỉ niệm 15 năm thiết lập mối quan hệ hữu nghị hợp tác Daegu - Đà Nẵng, ngày 11-10, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, thành phố Daegu phối hợp tổ chức chương trình Hội thảo giới thiệu Du lịch Daegu tại Đà Nẵng. Tham dự có Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh, ông Kwon Youngjin - Thị trưởng thành phố Daegu, bà Bae Ji Sook - Chủ tịch Hội đồng thành phố Daegu, ông Kim Hoseop - Tổng Giám đốc Cục Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc.

Buổi hội thảo đã tập trung giới thiệu nhiều nội dung du lịch khác nhau như các điểm tham quan, ẩm thực, trải nghiệm và mua sắm ở Daegu - Gyeongbuk, và các tour du lịch theo mùa vào mùa xuân, hè, thu và đông. Đặc biệt, để kỷ niệm 15 năm thành phố hữu nghị Daegu-Dangang và Đêm du lịch Daegu, chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ của Đoàn nghệ thuật Daegu với các tiết mục truyền thống như nhạc độc tấu Daegeum, múa Janggu, Samulnori và tiết mục của Đoàn nghệ thuật Đà Nẵng.

Theo ông Kwon Youngjin - Thị trưởng thành phố Daegu, Daegu là thành phố lớn thứ 3 của Hàn Quốc, chứa đựng nét văn hóa truyền thống cùng nét văn hóa hiện đại, mỗi mùa xuân hạ thu đông trong năm đều mang vẻ đẹp rất riêng. Ngoài ra, Daegu còn có nhiều lễ hội trong năm như lễ hội Chimaek, nhiều khu du lịch về ẩm thực, thời trang - làm đẹp, mua sắm.... Đây cũng là thành phố có hệ thống giao thông thuận tiện và an toàn, rất phù hợp để du lịch cùng gia đình, người yêu hay bạn bè. Ngoài ra, Gyeongbuk, tỉnh liền kề với Daegu, là nơi mang đậm dấu ấn Hàn Quốc với rất nhiều Di sản thế giới ở Gyeongju, Andong cùng đảo Ullung giàu tài nguyên du lịch. Ông Kwon Youngjin hy vọng trong năm 2020 - năm du lịch Daegu-Gyeongbuk, sẽ có càng nhiều du khách Đà Nẵng lựa chọn Daegu-Gyeongbuk làm điểm đến cho chuyến du lịch của mình.

Đại diện chính quyền thành phố Đà Nẵng và thành phố Daegu (Hàn Quốc) chụp hình lưu niệm

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch Lê Trung Chinh cho biết, những năm gần đây, Hàn Quốc là thị trường dẫn đầu trong thị phần khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng. Đường bay trực tiếp Đà Nẵng - Daegu của các hãng hàng không Jeju Air, TWay Air, Viejet Air, Air Busan... đã góp phần thúc đẩy hợp tác kinh tế, du lịch và giao lưu nhân dân giữa hai thành phố. Trong 8 tháng đầu năm 2019, lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Đà Nẵng đạt gần 1,3 triệu lượt. Xác định Hàn Quốc là thị trường tiềm năng của du lịch Việt Nam, thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thị trường, tham gia các chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc, đón các đoàn famtrip MICE Hàn Quốc . “Chúng tôi cam kết sẽ hỗ trợ trong việc quảng bá điểm đến Đà Nẵng, Hàn Quốc; tăng cường kết nối hỗ trợ doanh nghiệp du lịch hai thành phố cùng phát triển; cung ứng những dịch vụ tốt nhất để đáp ứng yêu cầu của du khách.” – Phó Chủ tịch nhấn mạnh.

Năm 2018, số lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc đạt khoảng 460 nghìn người, tăng 39% so với 2017; khách du lịch Hàn Quốc đến với Việt Nam trong năm 2018 đã đạt tới con số 3.4 triệu người, tăng trưởng tới 42% so với năm 2017.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác