“Ngày hội Văn hóa đọc Đà Nẵng 2019”- lan toả phong trào đọc sách
Đăng ngày 12-10-2019 07:53, Lượt xem: 234

Từ ngày 11- 13/10, tại khuôn viên Thư viện Khoa học Tổng hợp thành phố diễn ra chương trình “Ngày hội Văn hóa đọc Đà Nẵng 2019” và ra mắt xe ô tô thư viện lưu động – đa phương tiện. Đây là hoạt động nhằm tôn vinh, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội. Đồng thời, lan tỏa phong trào đọc sách trong cộng đồng, khuyến khích phát triển văn hóa đọc; tạo không gian giải trí, hoạt động văn hóa cho người dân và du khách.

Chương trình bao gồm nhiều hoạt động trưng bày triển lãm, kinh doanh xuất bản phẩm, giới thiệu các ấn phẩm với nhiều chủ đề đa dạng phù hợp với từng đối tượng độc giả. Song song với đó, còn có nhiều hoạt động phát triển kĩ năng hiểu biết, tư vấn tâm lý học đường dành cho học sinh, tọa đàm giới thiệu tác giả tác phẩm, giao lưu giữa nhà văn hóa, nhà khoa học, nhà văn, nhà thơ, tác giả với độc giả. Ngoài ra, các em học sinh còn được tham gia các Hội thi xếp sách nghệ thuật chủ đề “Sách - chìa khóa thành công”, Hội thi rung chuông vàng “Kiến thức của bạn” dành cho học sinh THCS, Hội thi “Gia đình đọc sách” dành cho các gia đình là bạn đọc của Thư viện Đà Nẵng có truyền thống hiếu đọc; Hội thi vẽ tranh “Trang sách yêu thương” dành cho học sinh khối tiểu học; tham gia phong trào ủng hộ sách xây dựng các tủ sách cộng đồng.

Dịp này, các nhà xuất bản, các công ty phát hành sách, đơn vị tổ chức, cá nhân kinh doanh sách sẽ có nhiều chương trình ưu đãi giảm giá, quà tặng cho bạn đọc khi mua sách. Đặc biệt, bạn đọc còn có cơ hội trải nghiệm các hoạt động của xe ô tô thư viện lưu động đa phương tiện. Cuối tháng 9-2019, Thư viện Khoa học Tổng hợp thành phố vinh dự được nhận 1 xe ô tô thư viện lưu động đa phương tiện do Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) phối hợp Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao tặng. Xe được trang bị gần 4.500 cuốn sách, 1 máy chủ, 6 máy tính xách tay, ti vi cùng nhiều tài liệu điện tử, sách nói phục vụ cho người khiếm thị và phim tư liệu.

Dự án Xe ô tô thư viện lưu động đa phương tiện “Ánh sáng tri thức” nhằm góp phần thúc đẩy việc đưa thông tin và tri thức đến với người dân trong cộng đồng, góp phần nâng cao dân trí, phát triển văn hóa đọc. Đây cũng là nỗ lực của ngành thư viện nhằm sớm hoàn thành các mục tiêu đặt ra tại Đề án "Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030" và Đề án "Đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ" đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác