Thông tin báo chí ngày 15/10
Đăng ngày 15-10-2019 08:45, Lượt xem: 58

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải ngày 15/10

1/Nhiều trang báo đăng tải các tin:

-Tạm giữ người đàn ông Trung Quốc trốn truy nã khi đang nhập cảnh vào Đà Nẵng:

+Ngày 14/10, Cục Cảnh sát Kinh tế (bộ Công an) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Đồn công an cửa khẩu Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng (thuộc Cục Quản lý xuất nhập cảnh) tạm giữ ông Xu Fa Gen (41 tuổi, trú tỉnh Giang Tây, Trung Quốc) theo đề nghị của công an Trung Quốc. Bộ Công an đang hoàn tất thủ tục, bàn giao gã đàn ông trên cho công an nước bạn.

- Đường Đà Nẵng bị ngập,  sau mưa lớn, xe chết máy hàng loạt:

+Tối 14/10, tại Đà Nẵng xuất hiện cơn mưa lớn kéo dài gần 2 giờ đồng hồ khiến tuyến đường Võ Nguyên Giáp (đoạn phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn) ngập khá sâu, có đoạn ngập đến cả nửa mét, ùn tắc kéo dài các xe ô tô đón trả khách tại tuyến đường này không thể qua vùng nước ngập. Ngoài tuyến đường Võ Nguyên Giáp, mưa lớn cũng khiến một số tuyến đường nội thành Đà Nẵng ngập cục bộ.

- Công trình thu gom chậm tiến độ, nước thải lại tuồn ra biển:

+Tại các cống xả Mỹ An (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn), Faolo (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) các cửa xả bị bật tung kéo theo nhiều bùn và rác thải chảy thẳng ra biển, xé toạc bờ biển thành rãnh rộng hơn 50 m.Một người dân phản ánh, cứ có mưa nước thải lại chảy ra biển thế này thì sao du khách sao dám đến tắm biển...Tình trạng này không được khắc phục triệt để thì sẽ gây ảnh hưởng đến ngành du lịch. Được biết, tình trạng nước thải tuồn ra biển sau mưa đã tồn tại lâu nay tại bờ biển Đà Nẵng do hệ thống nước mưa và nước thải chưa được tách riêng.

- Nữ 'doanh nhân' ở Đà Nẵng vay gần 10 tỷ bán trái cây rồi bỏ trốn:

+TAND TP Đà Nẵng mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên Mai Thị Thủy (SN 1972, trú quận Liên Chiểu) 12 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.Tổng số tiền bị cáo này chiếm đoạt hơn 9,2 tỷ đồng. Sau khi vay tiền do không có khả năng trả tiền nên bỏ trốn đi khỏi nơi cư trú.

2/ Báo Đà Nẵng:

- Camera giám sát an ninh cần đồng bộ hóa để quản lý và sử dụng hiệu quả:

+Tại Đà Nẵng, mô hình lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh ở các khu dân cư, tổ dân phố từ nguồn kinh phí xã hội hóa đóng góp quan trọng vào phong trào phòng chống tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự ở cơ sở. Tuy nhiên, sau thời gian hoạt động, số camera này cũ và bị hư hỏng khá nhiều, trong khi công tác quản lý, bảo dưỡng còn hạn chế.

     + Tại phường Xuân Hà : chỉ có 70/121 hoạt động

     + Địa bàn quận Hải Châu: Theo Phó Đội trưởng Đội xây dựng phong trào, Công an quận Hải Châu, toàn địa bàn quận có 1.828 camera an ninh do người dân đóng góp và lắp đặt tại các khu dân cư, qua kiểm tra, tới nay có 205 camera bị hư hỏng, 146 camera bị mất tín hiệu và một số camera bị mờ, che khuất tầm nhìn

    + Địa bàn quận Thanh Khê, 10 phường có tổng cộng 924 camera từ nguồn xã hội hóa. Tuy nhiên, hiện có 217 camera không hoạt động…

- 'Bỏ quên' băng-rôn, phướn quảng cáo:

+Trên các tuyến đường của Đà Nẵng có hàng trăm vị trí được phép treo băng-rôn, phướn quảng cáo. Tuy nhiên, không ít băng-rôn, phướn “hết hạn” đã lâu nhưng chưa được tháo dỡ; thậm chí treo sai quy định, bị đứt, rách gây mất mỹ quan đô thị.Dọc đường Lý Thái Tông (thuộc địa bàn phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê và phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu), hàng chục băng-rôn, phướn quảng cáo của các đơn vị gồm: nhà hàng tiệc cưới M., bia hơi H... được treo quá thời hạn hơn 2 tháng, thậm chí hơn 4 tháng, cũ và rách nhưng vẫn nằm nguyên trên các trụ điện hai bên tuyến đường...Tại địa bàn quận Sơn Trà, ngay vòng xuyến cầu Sông Hàn cũng có một băng-rôn quảng cáo “tưng bừng khai trương…” vào ngày 9-6, nhưng đến đầu tháng 10 vẫn chưa được tháo xuống. Đó chỉ là vài ví dụ trong rất nhiều trường hợp băng-rôn, phướn quảng cáo bị “bỏ quên” trên các tuyến đường…

 

ANH TRỊNH

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT