Thông tin báo chí ngày 28/10
Đăng ngày 28-10-2019 06:28, Lượt xem: 48

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải 2 ngày qua

1/ Nhiều trang báo đăng tải các tin 2 ngày qua:

- Đà Nẵng đón chuyến bay thẳng đầu tiên từ Campuchia:

+Chiều 27/10, chuyến bay thẳng đầu tiên của hãng Hàng không Cambodia Angkor Air từ thủ đô Phnom Penh (Campuchia) tới thành phố Đà Nẵng đã hạ xuống Sân bay quốc tế Đà Nẵng. Đường bay thẳng này chính thức kết nối 2 trung tâm du lịch của Campuchia và Việt Nam, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng khách du lịch của 2 nước. Chặng bay Phnom Penh và Đà Nẵng sẽ được khai thác 5 chuyến mỗi tuần, liên tục từ thứ Hai đến thứ Sáu.

- Đà Nẵng: Truy thu hàng chục triệu đồng các trường hợp ăn cắp điện:

+Ngày 26/10, tin từ Điện lực TP. Đà Nẵng, thời gian qua, các đơn vị trực thuộc đã tiến hành kiểm tra, phát hiện và truy thu hàng chục triệu đồng đối với nhiều trường hợp gian lận sử dụng điện.

- Đà Nẵng: Nam công nhân bị container tông chết trên đường đi làm:

+Sự việc xảy ra vào khoảng 17h45 tối 25/10, anh Trương Dương Hào (sinh năm 1995, quê Vĩnh Linh, Quảng Trị) điều khiển xe máy chạy trên đường số 5 khu công nghiêp Hòa Khánh (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng), khi đến giao lộ đường số 4, xe của Hào xảy ra va chạm với xe container chạy hướng ngược lại, khiến Hào ngã xuống đường, bị xe container cán tử vong tại chỗ.

- Đà Nẵng: Tổ chức lễ cưới tập thể đoàn viên năm 2019:

+Trong lễ cưới, 6 cặp đôi được Liên đoàn Lao động thành phố hỗ trợ 100% kinh phí xe hoa đưa đón, nhẫn cưới, bánh cưới, hoa cưới, trang điểm, trang phục cưới, ảnh cưới, 5 bàn tiệc, phòng tân hôn tại khách sạn 3 sao… Ông Trần Vũ Duy Mẫn – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng cho biết, chương trình có ý nghĩa nhân văn, một trong những hoạt động chăm lo, nâng cao đời sống cho người lao động, tạo điều kiện hỗ trợ các đoàn viên, công nhân viên người lao động có thể tổ chức đám cưới vui vẻ, tiết kiệm trong điều kiện kinh tế còn khó khăn.

 2/Báo giao thông, Công an Đà nẵng,VietTimes..

- Lộ tin nhắn đối tượng tự xưng Tổng cục 2, đe dọa hủy thầu dự án xây trường:

+Có người tự xưng ở Tổng cục 2 nhắn tin đe dọa Giám đốc Ban QLDA Đà Nẵng hủy thầu dự án xây lắp Trường tiểu học Lý Tự Trọng.Sáng 27/10, Ban QLDA Đầu tư xây dựng các công trình công nghiệp và dân dụng TP. Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã báo cáo Thành ủy, UBND, Công an TP. Đà Nẵng về việc bị đối tượng tự xưng Tổng cục 2 dọa, ép hủy kết quả đấu thầu gói xây lắp dự án Trường tiểu học Lý Tự Trọng (quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng).

3/Báo Đà nẵng:

- Cần quản lý hiệu quả hướng dẫn viên du lịch:

 +Sự tăng trưởng mạnh của khách du lịch đến Đà Nẵng trong thời gian qua đã dẫn đến tình trạng thiếu hụt hướng dẫn viên (HDV) cả về số lượng và chất lượng… Hoạt động HDV cũng có nhiều bất cập trong công tác quản lý, đào tạo và sử dụng. Vì vậy, cần có những giải pháp lâu dài để nâng cao chất lượng hiệu quả quản lý đội ngũ HDV hiện nay. Hiện Sở Du lịch đã thực hiện khảo sát, đánh giá chất lượng nhóm HDV tiếng Trung, sắp tới sẽ tiếp tục triển khai đối với HDV phục vụ thị trường Hàn Quốc, HDV tiếng Anh, HDV nội địa. Cùng với đó, phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành nhiều đợt thanh tra, kiểm tra tại khu, điểm du lịch, sân bay, bến cảng… và xử lý các trường hợp vi phạm quy định về hoạt động hướng dẫn du lịch.Theo số liệu của Sở Du lịch thành phố, hiện Đà Nẵng có 4.511 HDV (trong đó 1.265 HDV nội địa; 3.246 HDV quốc tế). Trong tổng số HDV được Đà Nẵng cấp thẻ, số lượng HDV hành nghề thường xuyên tại Đà Nẵng chiếm 73% (bao gồm các HDV có ký kết hợp đồng lao động với đơn vị lữ hành và hội viên của các tổ chức xã hội-nghề nghiệp về HDV); 27% số lượng HDV còn lại đang đi hướng dẫn tại các tỉnh, thành khác trên cả nước hoặc làm các công việc khác.

- Cần nâng cao gờ của lối đi bộ:

+Gần cuối đường 3 Tháng 2, đoạn trước nhà số 173 (phường Thuận Phước, quận Hải Châu), cách bùng binh đầu cầu Thuận Phước vài chục mét có vạch kẽ cho người đi bộ; lùi về trước số nhà 161 của tuyến đường này cũng có một lối mở cho người đi bộ. Song, cả hai lối mở này thường được những người đi xe máy “tranh thủ” rẽ ẩu, nhất là đối với phương tiện lưu thông từ hướng đường 3 Tháng 2 về phía đường Nguyễn Tất Thành. Nguyên nhân của việc rẽ trái mất trật tự nói trên là người tham gia giao thông ngại chạy vòng qua bùng binh để quay đầu lại và cũng do gờ của hai điểm mở lối đi bộ này thấp. Vì vậy, đề nghị đơn vị chức năng kiểm tra, chỉnh sửa, tăng cao gờ ngay giữa dải phân cách tại hai lối đi bộ trên tuyến đường 3 Tháng 2 để ngăn tình trạng xe máy băng qua trái phép...    

 

ANH TRỊNH                   

 

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT