Thông tin báo chí ngày 30/10
Đăng ngày 31-10-2019 04:10, Lượt xem: 46

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải ngày 30/10

1/ Nhiều trang báo đăng tải các tin:

- Tàu Hải quân Ấn Độ cập cảng Tiên Sa, thăm thành phố Đà Nẵng

+Ngày 29/10, tàu Hải quân Ấn Độ INS SAHYADRI dưới sự chỉ huy của Thuyền trưởng Ashwin Arvind đã cập cảng Tiên Sa, chính thức thăm TP. Đà Nẵng trong 4 ngày, từ 29/10 tới 01/11/2019.Tham dự lễ đón tàu Hải quân Ấn Độ có đại diện lãnh đạo các cơ quan Sở Ngoại vụ thành phố Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng...

2/ Các nội dung báo chí đề cập tại buổi họp báo quý 3/2019:

- Đà Nẵng tính chuyện thu phí phương tiện vào trung tâm thành phố (Báo Giao thông)

- Sẽ di dời dân để cưỡng chế nếu Mường Thanh Đà Nẵng không tự khắc phục sai phạm   (VTC NEWS)

- Nhóm người nước ngoài đục két sắt giấu “đồ nghề” trên đỉnh đèo Hải Vân ( Đài VOV)

Vụ người Trung Quốc thuê trẻ em đóng "phim người lớn" tại Đà Nẵng: Điều tra có thêm đồng phạm hay không  (Người Lao động)

- Nhóm trộm người nước ngoài “làm tổ” trên núi Hải Vân  (Pháp luật VN)

-Tư vấn Singapore khuyên Đà Nẵng không nên làm cảng Liên Chiểu  (Pháp luật TP.HCM)

- Đà Nẵng: Chưa biết có làm cảng Liên Chiểu hay không?!   (Infonet)

- Công an điều tra vụ giả mạo Tổng cục 2 nhắn tin đe dọa Giám đốc ban quản lý (Báo Tiền phong)

- Nghi vấn khai thác vàng 'đầu độc' nước sinh hoạt đầu nguồn: Sở TNMT Đà Nẵng nói gì?  ( VTC NEWS)

- Đà Nẵng: Thông tin xử lý sai phạm, lừa đảo bất động sản (Báo Công Thương)

- Đà Nẵng sẽ cưỡng chế một số công trình xây dựng sai phép  (Quân đội nhân dân)…

3/ Báo Công an Đà nẵng:

- Chính phủ đề nghị xây dựng Nghị quyết của Quốc hội về phát triển Đà Nẵng:

+Ngày 29-10, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình thay mặt Thủ tướng đã ký Nghị quyết số 93/NQ-CP về việc đề nghị xây dựng Nghị quyết của Quốc hội về phát triển TP Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045. Theo đó, Chính phủ thống nhất thông qua đề nghị xây dựng Nghị quyết của Quốc hội về phát triển TP Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn 2045 như đề nghị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Nghị quyết số 93 của Chính phủ cũng giao Bộ Tư pháp thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, thay mặt Chính phủ ký tờ trình của Chính phủ báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Quốc hội tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV về việc bổ sung Nghị quyết của Quốc hội về phát triển TP Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2019.

 4/ Báo Đà Nẵng:

 - Chăm sóc, bảo dưỡng cây xanh đô thị: Nhiều khó khăn

+Từ năm 2016 đến nay, để chăm sóc, bảo dưỡng cây xanh bóng mát trên địa bàn, Sở Xây dựng hợp đồng đặt hàng, giao Công ty Công viên - cây xanh Đà Nẵng quản lý hơn 100.000 cây xanh đô thị. Song, công ty đang gặp không ít khó khăn trong công tác duy trì, bảo dưỡng, tưới nước cho cây khiến mảng xanh đô thị chưa đạt được độ che phủ như kỳ vọng của người dân…  Liên quan đến vấn đề này, một cán bộ (đề nghị không nêu tên) tại Sở Xây dựng cho biết, ngoài cơ sở vật chất, nguồn nhân lực chưa bảo đảm, một trong những cái khó hiện nay trong chăm sóc cây xanh đô thị là có khá nhiều dự án chưa được nghiệm thu do liên quan đến những sai phạm trong quản lý đất đai.Nếu đúng trình tự thủ tục, các dự án sau khi hoàn thành việc đầu tư cây xanh sẽ lập hồ sơ nghiệm thu và bàn giao cho Sở Xây dựng quản lý, duy trì thường xuyên. Do đó, với những dự án sai phạm hoặc chưa bàn giao, Sở Xây dựng không có trách nhiệm quản lý nên cây xanh không được chăm sóc, tưới nước thường xuyên. Ngoài ra, nguồn ngân sách cho công tác duy trì cây xanh hiện nay của thành phố khá eo hẹp, chỉ khoảng 169,5 tỷ đồng (trong khi con số được Sở Xây dựng dự toán là 221 tỷ đồng).

ANH TRỊNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT