Thông tin báo chí ngày 31/10
Đăng ngày 01-11-2019 06:59, Lượt xem: 52

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải ngày 31/10

1/ Nhiều báo đăng tải nội dung tại buổi đối thoại giữa HĐND TP Đà Nẵng với cử tri TP lần thứ 6 :

- Đà Nẵng vẫn “nóng” chuyện rác thải và ô nhiễm bãi biển (VietTimes)

- Đà Nẵng: Cử tri quan tâm đến công nghệ nhà máy xử lý rác, quản lý đất rẻo (Báo Công Thương)

- Nhà hàng, khách sạn ven biển Đà Nẵng vi phạm về môi trường: Không chấp nhận phạt rồi cho tồn tại  (VTC NEWS)

 -Đà Nẵng: Giảm 50% lượng rác và mỡ thải ra biển gây ô nhiễm (Đại đoàn kết)

- Cấp bách chống ô nhiễm (Báo Thanh niên)

- Đà Nẵng gặp khó trong quản lý, xử lý nguồn đất rẻo ( Báo Đà Nẵng, Kinh tế & đô thị)…

2/Báo Pháp luật TP.HCM:

- Chính phủ gỡ 'nút thắt' nợ tiền tái định cư cho dân Đà Nẵng:

+Chiều 30-10, Sở TN&MT TP Đà Nẵng cho hay Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký ban hành Nghị định 79/2019 sửa đổi Điều 16 Nghị định số 45/2014 của Chính phủ quy định về thu tiền sử dụng đất.Việc sửa đổi nghị định này được cho là một bước tháo gỡ vụ nợ tiền đất tái định cư mà hàng ngàn người dân TP Đà Nẵng đang trông chờ

 3/ Báo Giao thông :

- Đà Nẵng đóng đường ngang trái phép trên tuyến QL1

+Chiều 30/10, Ban ATGT TP. Đà Nẵng cho biết, đơn vị đang phối hợp với chính quyền các địa phương, các đơn vị chức năng có liên quan thực hiện khảo sát, nghiên cứu phương án để tiến hành đóng, xóa những đường ngang trái quy định từ khu dân cư Nam Ô thông ra tuyến đường Nguyễn Lương Bằng

4/ Tạp chí Tài chính:

- Bất động sản Đà Nẵng: Dòng tiền dịch chuyển về phía Nam:

+Hạ tầng hiện đại, đồng bộ nên được đánh giá là cực nam châm hút mạnh các dự án bất động sản nghỉ dưỡng quy mô, chất lượng chuẩn quốc tế thời gian qua, phía Đông Nam Đà Nẵng - Bắc Quảng Nam lại đang chứng kiến sự dịch chuyển dòng tiền đầu tư vào các dự án ven biển, đất nền và đặc biệt các dự án ven sông Cổ Cò. Những động thái tích cực từ chính quyền và trải qua thời gian thanh lọc thị trường, từ quý II/2019, bất động sản Đà Nẵng đã có những dấu hiệu tích cực và được dự đoán sẽ tăng trưởng trở lại vào cuối năm 2019 khi yếu tố pháp lý của các dự án được ổn định. Trong đó, thị trường phía Nam Đà Nẵng – Bắc Quảng Nam được xem là một “miền đất hứa”, đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư và khách hàng.

5/ Báo Pháp luật TP.HCM:

1 tàu ngư dân Đà Nẵng chìm trên biển vì bão số 5

+Sáng 31-10, nguồn tin riêng của PLO cho biết, do thời tiết mưa to gió lớn vì ảnh hưởng của bão số 5 nên một tàu cá của ngư dân TP Đà Nẵng đã bị sóng đánh chìm. Tàu cá ĐNa- 27028, có công suất 30CV của ông Đinh Ký Lộc Phước (trú phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) làm nghề giả cào đã  bị sóng đánh chìm ở khu vực trước trạm CT 15, nhưng không có thiệt hại về người.

6/ Các tin khác:

- Đưa vào vận hành điểm tập kết thùng rác kiểu mới:

+Sáng 30-10, Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết đã bàn giao công trình thí điểm điểm tập kết thùng rác kiểu mới tại đường Thái Phiên, quận Hải Châu cho Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng để đưa vào vận hành vào chiều 29-10.

- Cháy quán bar ở Đà Nẵng, hơn 100 nhân viên hoảng loạn bỏ chạy:

+ Khoảng 18h ngày 30/10, quán bar của Công ty TNHH MTV Thương mại dịch vụ Ái - S - Bar, ở đường Nguyễn Du (phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) xảy ra hỏa hoạn,  30 phút sau, đám cháy được khống chế. Lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường và điều tra nguyên nhân.

-Thua cá độ bóng đá, cán bộ phòng tham mưu Công an Đà Nẵng trộm hơn 1 tỷ đồng:

+Ngày 30/10, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt Lê Viết Hiến cán bộ Phòng Tham mưu Công an TP Đà Nẵng  ( sinh 1994, ngụ phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng)  8 năm  tù về tội “Trộm cắp tài sản”, 18 tháng tù về tội “Đánh bạc”, phạt số tiền 30 triệu đồng.

 

 

ANH TRỊNH

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT