Thông tin báo chí ngày 05 - 11
Đăng ngày 07-11-2019 04:38, Lượt xem: 94

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải ngày 05 -11

1/ Báo chí đăng tải các tin:

- Đà Nẵng: Cán bộ xã gắt gỏng với dân bị kiểm điểm:

+Theo phản ánh của công dân: “Chiều nay, ngày 8.10.2019, tôi có đến UBND xã Hòa Tiến làm thủ tục đăng ký kết hôn. Lúc tôi đến công chức Hộ tịch chưa đến thì tôi thấy có 1 cán bộ đang ngồi tại ô cửa Địa chính - Xây dựng, tôi có lại hỏi "chị Tuyến hộ tịch chưa đến à bác" nhưng đáp lại câu hỏi của tôi thì bác nói: “Ủa chứ không thấy hả, chưa thấy ai ngồi thì chưa lên rồi hỏi cái chi”. Thái độ tiếp công dân gắt gỏng, trong khi đó cán bộ thì đi làm trễ. Tôi không đồng tình với cách tiếp công dân của cán bộ một cửa UBND xã Hòa Tiến. Văn hóa công sở của họ ở đâu, đừng nghĩ rằng họ là dân quê thì muốn nói gì nói muốn làm gì thì làm”.Nhận phản ánh, UBND H.Hòa Vang đã yêu cầu UBND xã Hòa Tiến kiểm điểm cán bộ Nguyễn Đức Hưng về phát ngôn giao tiếp với công dân, yêu cầu thận trọng, nghiêm túc khi tiếp nhận, giải quyết hồ sơ công việc, đồng thời phải liên hệ với nữ công dân trên để xin lỗi.

- Đà Nẵng: Phát hiện 8 tấn hàng tiêu dùng không rõ nguồn gốc:

+Các kiện hàng bị thu giữ gồm các mặt hàng tiêu dùng như quần áo, vải, giày dép cùng nhiều mặt hàng khác, do nước ngoài sản xuất nhưng không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Lực lượng chức năng đang điều tra, xác minh nguồn gốc cũng như giấy tờ hợp pháp của lô hàng nói trên để xử lý theo quy định

- Bắt nhóm đối tượng chuyên trộm cắp xe máy tại Đà Nẵng:

+9 đối tượng thanh thiếu niên tuổi từ 15-22, nằm trong một đường dây chuyên trộm cắp xe máy đã bị Công an quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng bắt giữ vào chiều 3/11.

- Đà Nẵng: Va chạm với xe bồn bê tông, một phụ nữ tử vong tại chỗ:

+Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 9h sáng 4/11 trên đường Trường Chinh hướng cầu vượt Hòa Cầm về cầu vượt Ngã Ba Huế. Va chạm giữa xe bồn bê tông với xe máy chạy cùng chiều, nạn nhân là bà Tô Thị Chính trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu. Nguyên nhân tai nạn đang được cơ quan chức năng đang làm rõ

2/VTC NEWS:    

- Dân Đà Nẵng kiện chủ tịch quận vì đền bù đất 'vàng' giá bằng cân cá nục mỗi m2:

+Chiều 4/11, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng tổ chức phiên đối thoại lần thứ 2 vụ người dân khởi kiện quyết định hành chính của UBND quận Sơn Trà do đền bù đất giá “bèo”. Tuy nhiên, tại phiên đối thoại này, Chủ tịch UBND quận Sơn Trà không có mặt và người được ủy quyền cũng không tham gia. Theo Thẩm phán Vũ Việt Dũng, đây là lần thứ hai TAND TP Đà Nẵng tổ chức phiên đối thoại giữa nguyên đơn và bị đơn. Cả 2 lần, Chủ tịch UBND quận Sơn Trà và người đại diện theo ủy quyền của UBND quận là ông Nguyễn Thành Nam đều vắng mặt.Theo quy định của pháp luật, nếu qua 3 lần đối thoại mà bị đơn đều vắng mặt, tòa sẽ đưa vụ án ra xét xử.

3/VietNamnet:

- Bán đảo Sơn Trà sạt lở nham nhở, tiềm ẩn nguy hiểm cho du khách:

+ Chiều qua, đoạn từ đường Yết Kiêu chạy lên đỉnh Bàn Cờ xuất hiện nhiều điểm đất, đá sạt lở tiềm ẩn nguy hiểm cho du khách tham quan.Mưa lớn cũng khiến mương thoát nước khu vực đường ra Bãi Bắc bị xé toạc, hở hàm ếch sát đường bê tông. Dọc các tuyến đường trên bán đảo Sơn Trà, nhiều hộ lan bảo vệ bị sụt lún. Điểm sạt lở nhiều nhất là vách núi ở khu vực hố sâu, nhiều cây bị gãy đổ, phần taluy, một số biển cảnh báo bị đá đè hư hỏng..

4/ Báo Dân sinh:

- Đà Nẵng: Chặn đứng nhóm thanh thiếu niên chuẩn bị đua xe trái phép:

+ Ngày 4/11, Công an huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) đang tạm giữ 8 xe máy và lấy lời khai 12 thanh thiếu niên để làm rõ việc tụ tập có dấu hiệu tổ chức đua xe trái phép trên đường Hoàng Văn Thái (xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang). Trước đó, người dân phát hiện nhóm thanh thiếu niên này khoảng hơn 30 người tụ tập trên đường Hoàng Văn Thái, nẹt pô xe inh ỏi, chạy xe với tốc độ cao trên đường, nhận được tin báo, Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Hòa Vang điều động 15 chiến sĩ, sử dụng nhiều mô tô đặc chủng phối hợp với Công an xã Hòa Sơn ập đến chặn bắt.Thấy cảnh sát, nhóm thanh thiếu niên tháo chạy vào các tuyến đường ngang nhỏ hẹp để trốn. Cảnh sát kịp thời khống chế được 12 đối tượng, đưa về trụ sở làm việc. Vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

5/ Báo Đà Nẵng:

- Dịch vụ vệ sinh môi trường: Nhiều vấn đề cần xem xét lại:

+Từ đầu năm 2019 đến nay, UBND thành phố đã phân cấp đẩy mạnh công tác xã hội hóa (XHH) việc đấu thầu dịch vụ vệ sinh môi trường (VSMT) ở các quận, huyện. Tuy nhiên, qua gần 1 năm triển khai, chất lượng dịch vụ VSMT trên địa bàn thành phố có nhiều vấn đề cần xem xét lại; trong khi đó, đến thời điểm này, mới chỉ có Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng hoặc liên danh của công ty này trúng thầu các gói dịch vụ xã hội hóa.

+Theo thông tin từ các quận, huyện, nhiều doanh nghiệp không thể tham gia đấu thầu dịch vụ công ích VSMT ở các quận, huyện vào đầu năm 2019, ngoại trừ Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng và liên danh của công ty này với một công ty khác.Tuy nhiên, các địa phương cũng đang đánh giá lại hiệu quả của việc thực hiện các gói thầu dịch vụ xử lý môi trường. Trường hợp cần thiết sẽ hủy hợp đồng và tổ chức đấu giá lại để tìm kiếm nhà thầu bảo đảm hiệu quả công tác xử lý môi trường. Hiện vẫn có các nhà thầu khác đặt vấn đề tham gia đấu giá gói thầu dịch vụ VSMT.

ANH TRỊNH

 

    

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT