Thông tin báo chí ngày 06 -11
Đăng ngày 07-11-2019 04:51, Lượt xem: 97

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải ngày 06 -11

1/Báo chí đăng tải các tin:

- Đà Nẵng: Chủ tịch phường xin lỗi công dân vì lỗi của cấp dưới:

+Ngày 5/11, ông Lê Hồng Nam, Chủ tịch UBND phường Tân Chính, quận Thanh Khê (Đà Nẵng) cho biết, sẽ liên hệ với công dân Trần Công Ba, cư trú tại phường này vì lỗi của cán bộ cấp dưới. Theo phản ánh của ông Trần Công Ba, đầu tháng 9/2019, ông đến trụ sở UBND phường Tân Chính gặp ông Trần Hoài Nam (cán bộ tư pháp – hộ tịch), làm thủ tục đổi tên cho con. Nhiều lần đến trụ sở UBND phường nhưng lần nào ông Trần Công Ba cũng được cán bộ Trần Hoài Nam viện cớ hồ sơ thiếu giấy tờ, yêu cầu bổ sung thêm…

- Đà Nẵng chấn chỉnh các công trình xây dựng không phép, mất mỹ quan đô thị

+Ngày 5-11, Sở Xây dựng cho biết đã ban hành hướng dẫn về việc đầu tư, công trình dịch vụ nhà hàng ăn uống trên địa bàn thành phố. Qua đó, kể từ tháng 11-2019 sẽ không cấp giấy phép xây dựng tạm đối với tất cả các loại công trình trên địa bàn thành phố.

- Đà Nẵng công khai đấu giá 3 xe sang biển xanh:

+Ngày 5/11, Sở Tài chính TP Đà Nẵng cho biết, đã có công văn gửi Cục quản lý Công sản – Bộ Tài chính về việc công khai tổ chức bán đấu giá tài sản công là 3 chiếc ô tô thu hồi theo Quyết định số 839/QĐ-UBND ngày 13/2/2018 của UBND TP Đà Nẵng.

- Có thẻ mới được tham quan bán đảo Sơn Trà:

+Từ 15/11 đến 15/2/2020, Đà Nẵng sẽ thí điểm phát 2 loại thẻ cho mọi người lên bán đảo Sơn Trà. Thẻ vàng có thời hạn dài ngày được lực lượng chức năng duyệt cấp cho các hộ dân trồng rừng, nhiếp ảnh gia, nghiên cứu sinh, nghiên cứu khoa học…Khách du lịch, cán bộ, nhân viên đến liên hệ làm việc hoặc có nhiệm vụ thực thi tại bán đảo Sơn Trà sẽ được phát thẻ xanh ngắn hạn. Thẻ này chỉ sử dụng trong ngày và gửi trả lại cho nhân viên kiểm soát.

-Tạm giam 4 tháng nhóm sinh viên lập 'băng nhóm' đi cướp tài sản

+Sáng ngày 5/11, cơ quan CSĐT Công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết, đơn vị vừa tống đạt các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với 4 sinh viên đang học trên địa bàn thành phố để điều tra hành vi Cướp tài sản. Danh tính các bị can bao gồm: Lê Thanh Trường (SN 1999), Phan Ngọc An (SN 2001, cùng trú Quảng Ngãi), Nguyễn Hà Anh Quốc (SN 1998, trú Đà Nẵng) và Nguyễn Minh Sơn (SN 1999, trú Quảng Nam).

 2/ Báo Đà Nẵng:

- Khu dân cư nhếch nhác ô nhiễm môi trường:

+Hiện nay, một số khu dân cư thuộc phường Thọ Quang (quậnSơn Trà) luôn trong tình trạng nhếch nhác, ô nhiễm môi trường. Ngoài các lô đất trống trở thành điểm tập kết xà bần, giá hạ, khu vực vỉa hè cũng được người dân tận dụng để bỏ các loại vật dụng đi biển lâu ngày mục nát, không còn chức năng sử dụng. Chưa kể việc ô nhiễm môi trường tại khu công nghiệp Thủy sản thọ Quang khiến người dân bức xúc…

- 9 hộ dân tự giác bàn giao mặt bằng tại dự án Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân:

+ Ngày 5-11-2019, UBND quận Cẩm Lệ triển khai thực hiện xử lý hành chính đối với 10 hộ không chấp hành bàn giao mặt bằng tại dự án nói trên. Theo đó, hộ ông Huỳnh Tá - Trần Thị Mãng (tổ 21 (cũ), phường Hòa Xuân) không chấp hành bàn giao mặt bằng, BTHCC quận Cẩm Lệ đã tiến hành công bố quyết định và triển khai thực hiện cưỡng chế theo đúng quy định, trình tự, thủ tục. Việc kiểm kê, thống kê, niêm phong, tài sản của chủ hộ đầy đủ, có sự chứng kiến của các cơ quan tư pháp, Mặt trận, hội đoàn thể và khu dân cư; không có tình huống bất thường, điểm nóng trong quá trình thực hiện cưỡng chế. Đối với 9 hộ còn lại, sau khi được BTHCC quận Cẩm Lệ vận động, thuyết phục, 9 hộ này đã tự giác bàn giao mặt bằng trước thời điểm thực hiện cưỡng chế.

3/ Báo Pháp luật VN:

- Đà Nẵng: Chấn chỉnh chuyển nhượng đất nông nghiệp, chặn sốt đất ảo:

+Giám đốc Sở TNMT Đà Nẵng mới đây đã có công văn đề nghị Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng có ý kiến chỉ đạo chấn chỉnh tình trạng nhận chuyển nhượng, thuê quyền sử dụng đất, nhận góp vốn bằng quyền sử dụng đất nông nghiệp không đúng với quy định của pháp luật.Trước đó, tình trạng sốt đất ảo, mua bán đất nông nghiệp đã xảy ra trên địa bàn huyện Hòa Vang như tại xã Hòa Tiến, Hòa Ninh hay mới đây nhất là vụ sốt đất ở xã Hòa Bắc, ăn theo mô hình du lịch cộng đồng vừa khai trương. Khi đó, trên địa bàn xuất hiện những kẻ xấu tung tin có thể chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp, sau đó lừa bán cho khách hàng.Ngoài ra còn có tình trạng nhiều người tự ý sử dụng đất nông nghiệp vào mục đích sản xuất, kinh doanh khi chưa được sự đồng ý của cơ quan có thẩm quyền.Trước tình trạng này, Sở TNMT Đà Nẵng đề nghị xử lý nghiêm các trường hợp tự ý mua tài sản gắn liền với đất, thuê quyền sử dụng đất, nhận chuyển nhượng, nhận góp vốn bằng quyền sử dụng đất với đất nông nghiệp do hộ gia đình, cá nhân sản xuất để sản xuất, kinh doanh khi chưa được cho phép và chưa đảm bảo các điều kiện theo quy định của pháp luật.

 4/ Báo Dân sinh:

-Nhiều ca nhiễm bệnh bạch hầu nhập viện điều trị tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng, 2 trường hợp đã tử vong:

+Theo Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng, từ đầu năm 2019 đến nay, bệnh viện tiếp nhận và điều trị 11 trường hợp bệnh nhân nhiễm bệnh bạch hầu. Trong đó, 2 trường hợp bệnh nhân đã tử vong; 4 trường hợp đã điều trị lành và ra viện; 5 trường hợp đang tiếp tục được điều trị và có tiến triển tốt. Được biết, vào ngày 1.11, Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng tiếp tục tiếp nhận một ca nghi nhiễm bệnh bạch hầu. Bệnh bạch hầu trong vài năm trở lại đây xuất hiện rải rác, đặc biệt năm nay xuất hiện nhiều ở các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi. Hiện, bệnh nhân đang được cách ly điều trị và chờ kết quả giám định mẫu bệnh phẩm từ Viện Pasteur Nha Trang.

5/ Báo Giáo dục và Thời đại:

- Đà Nẵng: Nhiều trường chưa công khai đối tượng được miễn giảm các khoản thu

+ Kết quả thanh tra công tác tuyển sinh và các khoản thu đầu năm học 2019 - 2020 tại 4 trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, THPT Nguyễn Trãi và trường TH, THCS và THPT Sky-line của Thanh tra Sở GD&ĐT Đà Nẵng cho thấy, một số trường còn chưa hoàn chỉnh hoặc sai sót trong hồ sơ tuyển sinh, đưa khoản bảo hiểm tai nạn vào khoản thu đầu năm học là sai quy định…

 

ANH TRỊNH

 

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT