Thông tin báo chí ngày 08 -11
Đăng ngày 08-11-2019 10:46, Lượt xem: 127

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải ngày 8 -11

1/ Đăng tải nội dung về cuộc hội thảo phương án quy hoạch cảng biển trên địa bàn TP. Đà nẵng ngày 7-11, báo có các bài viết:

- Nhiều ý kiến trái chiều quanh phương án quy hoạch cảng biển tại Đà Nẵng (Tin kinh tế - TTXVN)

- Đà Nẵng: Vẫn chưa có “cái kết” cho việc xây cảng Liên Chiểu (VietTimes)

- Vì sao Đà Nẵng nên làm cảng Liên Chiểu thay vì phát triển Tiên Sa? (Báo Giao thông)

- Đề xuất dừng xây dựng cảng Liên Chiểu: Nhà tư vấn bị phản đối (Đài VOV)

- Đà Nẵng có cơ hội không thể tốt hơn để làm cảng Liên Chiểu (Báo Pháp luật TP. HCM)...

** Hầu hết các chuyên gia dự hội thảo quy hoạch cảng biển Đà Nẵng chiều 7-11 đều cho rằng phải khẩn trương xây cảng Liên Chiểu, không nên mở rộng cảng Tiên Sa như đề xuất của tư vấn Singapore.

2/ Báo Kiến thức:

- Động “nhền nhện” phục vụ khách Trung Quốc A-Z ở Đà Nẵng:

+Nhóm người Trung Quốc bị phát hiện sử dụng ma túy ở Đà Nẵng đều đặt tour thông qua các ứng dụng mạng xã hội, trong đó có tour trọn gói, khép kín từ việc di chuyển, lưu trú và các hoạt động ăn chơi khác. Liệu có dịch vụ từ A - Z?      Theo điều tra của cơ quan Công an, chủ quán là một phụ nữ nguyên quán Trung Quốc, thường trú tại TP HCM nhưng chưa chính thức khai trương. Quán có trang bị thiết bị âm thanh hiện đại, có DJ người Trung Quốc điều hành.Họ đặt tour thông qua các ứng dụng và trang mạng xã hội như webchat, skype, weibo..., tour trọn gói, khép kín từ việc di chuyển, lưu trú và các hoạt động ăn chơi khác tại Đà Nẵng.

3/ Báo Đà Nẵng:

- Khơi thông cống rãnh, giúp nước thoát nhanh:

+Vài năm trở lại đây, chỉ sau một cơn mưa lớn, nhiều tuyến đường trên địa bàn Đà Nẵng xuất hiện tình trạng ngập cục bộ. Một trong những nguyên nhân là do hệ thống cửa xả, cống thoát nước lâu ngày không được nạo vét, nhiều tuyến đường không có hệ thống thoát nước mưa , đặc biệt là những kiệt, hẻm nhỏ ở vùng quy hoạch hoặc dự án “treo”… Theo ghi nhận của PV trong đợt mưa lớn hồi đầu tháng 11, có một số tuyến đường hoàn toàn bị “tê liệt”, ngập sâu nửa mét như: Đống Đa, Trưng Nữ Vương (quận Hải Châu); Huỳnh Ngọc Huệ, Tô Ngọc Vân, Lê Đình Lý (quận Thanh Khê)…

+Kiệt, hẻm ngập diện rộng : khu vực K483/H25/1 Tôn Đản (phường Hòa An, quận Cẩm Lệ), nhiều tuyến kiệt, hẻm không xây dựng hệ thống thoát nước, trong đó phần nhiều rơi vào những khu vực có dự án “treo” như một số khu dân cư trong vùng dự án xây dựng ga Đà Nẵng ở phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu), tình trạng ô nhiễm môi trường vì thiếu hệ thống cống rãnh thoát nước. Men theo những con đường bê tông quanh co là những rãnh nước lộ thiên, nhầy nhụa, đáy rãnh bám đầy rêu và rác…

 

ANH TRỊNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT