Thông tin báo chí ngày 13 -11
Đăng ngày 13-11-2019 10:47, Lượt xem: 133

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải ngày 13-11

1/ Nhiều trang báo đăng tải các thông tin:

- Phát hiện kho chứa shisha lớn nhất từ trước đến nay ở Đà Nẵng:

+Chiều 12/11, Công an quận Thanh Khê, Đà Nẵng cho biết, đơn vị đang tiếp tục điều tra về vụ phát hiện số lượng shisha lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn để xử lý theo quy định. Theo đó, trưa 12/11, Công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) kiểm tra hành chính ngôi nhà trên đường Phần Lăng 12 (phường Hòa Khê), phát hiện và thu giữ lượng lớn dụng cụ hút shisha không có nguồn gốc, xuất xứ.Lực lượng công an thu giữ 77 bộ dây, 71 bình và 1.330 hộp thuốc shisha các loại... tại căn nhà này. Tại thời điểm kiểm tra, chủ lô hàng là bà Trần Thị Mỹ Trang (37 tuổi, trú tại địa chỉ trên) không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và số hàng này cũng không có nhãn mác theo quy định.

- Xử lý 191 người nước ngoài hoạt động trái phép:

+UBND thành phố Đà Nẵng vừa có báo cáo thực trạng, giải pháp và quản lý hoạt động du lịch, trong đó nổi cộm vấn đề xử lý người nước ngoài vi phạm. Từ đầu năm đến nay, Công an TP xử phạt 191 người nước ngoài hoạt động sai mục đích nhập cảnh như kinh doanh trái phép, đánh bạc qua mạng, thương mại điện tử, chứng khoán, bán hàng qua mạng…với tổng mức phạt 3,6 tỷ đồng…

- Nam thanh niên chết bất thường trong tư thế treo cổ bằng dây nịt tại phòng trọ:

+Trưa 12/11, UBND phường Hòa Minh (Q. Liên Chiểu, Đà Nẵng) xác nhận, lực lượng chức năng đang làm thủ tục để bàn giao thi thể nam thanh niên tử vong trong một nhà trọ trên địa bàn cho người nhà để lo hậu sự. Nạn nhân là Nguyễn Xuân Đ. (SN 1994), trú huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Được biết, nạn nhân thuê trọ tại khu vực trên và ở một mình. Tại thời điểm phát hiện, phòng trọ của nạn nhân đóng kín cửa. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

2/ Báo Công an Đà Nẵng:

- Cần thủ "chiếm" cầu:

+Mấy ngày gần đây, rất đông người tập trung lên cầu Phú Lộc (địa bàn Q. Thanh Khê, Đà Nẵng) để câu cá đối sông Phú Lộc (ngay cửa biển trên đường Nguyễn Tất Thành). Điều đáng nói là người đi câu cũng như người xem đã "hồn nhiên" dựng xe máy chiếm cả một phần lòng đường trên cầu gây cản trở giao thông, thậm chí tiềm ẩn nguy cơ gây ra TNGT. Đề nghị chính quyền địa phương kiểm tra và lập lại trật tự tại khu vực trên.

- Xuất hiện chiêu mới “điểm nóng” xây dựng trái phép:

+Những ngày qua, người dân tại tổ 34, P. Hòa Khánh nam, nơi được xem là “điểm nóng’ về xây dựng trái phép lâu nay, không khỏi bất ngờ khi ngay khu đầm rộng lớn có một ngôi nhà mọc lên với tốc độ chóng mặt. Đây là khu vực từ trước đến nay được khoanh vùng, không cho phép xây dựng nhà ở, các công trình tạm cũng bị tháo dỡ ngay khi vừa xây lên. Chủ công trình này đã huy động nhân công, máy móc để khởi công rầm rộ và đẩy tiến độ nhanh đến nỗi chỉ trong vòng mấy ngày đã hoàn thành phần móng kiên cố, đổ trụ thép, đóng cốp pha để tiếp tục lên tầng trước sự ngạc nhiên của người dân. Trao đổi với PV, một người sống tại tổ 34 bức xúc: “ Có hộ dân chỉ cần xây cái chuồng gà hôm trước thì hôm sau lập tức bị cưỡng chế tháo dỡ. Không hiểu vì sao đất nớ mà có sổ đỏ, có giấy phép xây dựng. Nếu chủ nhà đó mà làm đúng thì chắc chắn chính quyền đã cấp sai. Đã nghiêm thì nghiêm với tất cả mọi trường hợp chứ thế này thì sao chấp nhận được”.

+Nhận được thông tin phường Hòa Khánh Nam đã chỉ đạo lực lượng chức năng  lập biên bản, đình chỉ thi công. Chỉ 2 ngày sau ngôi nhà tiếp tục thi công trở lại. Không hiểu vì sao, chủ công trình là ông Nguyễn Văn Đức (trú quận Hải Châu) đã nhanh chóng cung cấp cho cơ quan chức năng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy phép xây dựng nhà ở, hồ sơ xin phép  mang tên Nguyễn Đình Phùng (trú tại địa phương). Thấy có dấu hiệu đáng ngờ, UBND phường Hòa Khánh Nam đã phối hợp chuyên viên Phòng QLĐT quận Liên Chiểu tiến hành kiểm tra thực địa đối chiếu với bản đồ và phát hiện bộ hồ sơ do chủ công trình cung cấp là của lô…đất khác!…Nhiều người dân đặt câu hỏi vì sao một ngôi nhà mọc lên tại khu đất không được phép xây dựng lại có thể thi công trong một thời gian dài. Thậm chí lực lượng chuyên môn của phường lại không thể phát hiện được hồ sơ giả mà phải  đến khi quận vào cuộc mới lật tẩy được chiêu trò của chủ công trình..

3/ Đài VOV:

- Giá thịt lợn tăng mạnh, người mua e dè, kẻ buôn lãi ít:

+Nhiều tiểu thương bán thịt lợn ở chợ Đống Đa (Đà Nẵng) đều cho rằng, chưa bao giờ giá thịt lợn tăng cao như thời điểm hiện tại. Những tiểu thương bỏ sỉ thịt lợn cho các quán ăn, nhà hàng sợ mất mối nên chỉ dám tăng giá nhẹ, chấp nhận giảm bớt tiền lời. Chị Nguyễn Thị Huyền, tiểu thương chợ Đống Đa cho biết, giá thịt lợn tăng khiến việc buôn bán gặp khó khăn, ngày còn lỗ vài trăm ngàn đồng. Tại chợ Tam Thuận, thịt ba chỉ có giá 140.000 đồng/kg, sườn non 160.000 đồng/kg, tăng 40.000 đồng/kg so với trước. Hiện nay, nguồn thịt lợn cung ứng cho thị trường Đà Nẵng chủ yếu được nhập từ các tỉnh miền Trung và một phần của thành phố. Đà Nẵng hiện có 8 lò giết mổ tập trung nhưng do nguồn cung khan hiếm nên lượng thịt lợn cung cấp ra thị trường cũng giảm mạnh. Trong Quý III và Quý IV năm nay, giá tại thành phố Đà Nẵng tiếp tục bị ảnh hưởng nặng từ dịch tả lợn châu Phi, giá thịt lợn tăng từ 10.000 - 20.000 đồng/kg mỗi loại.

 

 

ANH TRỊNH

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT