Thông tin báo chí ngày 15-11
Đăng ngày 15-11-2019 08:57, Lượt xem: 247

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải ngày 15 -11

1/ Báo chí đăng tải các tin:

- Đà Nẵng: Tạm giữ hơn 1.600 đèn led không rõ nguồn gốc:

+Hơn 1.600 đèn led các loại không có hóa đơn chứng từ, giấy tờ hợp lệ chứng minh nguồn gốc xuất xứ tại cơ sở kinh doanh đèn led trên đường Trần Cao Vân (phường Tam Thuận, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) của hộ kinh doanh P.T.L (42 tuổi). đã bị Cục Quản lý thị trường (QLTT) Đà Nẵng phát hiện. Hiện Cục QLTT Đà Nẵng đã lập biên bản tạm giữ số hàng trên, làm rõ và xử lý theo quy định.

- Cô gái Đà Nẵng được vinh danh “Công dân danh dự Seoul”

+Ngày 13-11 chị Lên Nguyễn Mịnh Phương, đến từ Đà Nẵng đã trở thành người Việt Nam đầu tiên được vinh danh “Công dân danh dự Seoul” 2019 cùng 17 công dân nước ngoài khác. Giải thưởng này, nhằm vinh danh các cá nhân nước ngoài có 3 năm liên tục sinh sống ở Seoul (hoặc 5 năm tích lũy), có nhiều đóng góp tích cực đối với thành phố Seoul cũng như hoạt động cộng đồng với sự xét chọn kỹ lường.

- Đà Nẵng cần hơn 12.500 tỷ đồng di dời ga đường sắt khỏi trung tâm:

+ Chiều 14-11, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) TP Đà Nẵng cho biết, Sở vừa chủ trì buổi làm việc với các sở, ban, ngành liên quan và thống nhất đề xuất lãnh đạo thành phố thực hiện dự án di dời ga đường sắt Đà Nẵng và tái phát triển đô thị. Theo dự kiến, tổng kinh phí để thực hiện dự án di dời ga Đà Nẵng là khoảng 12,6 nghìn tỷ đồng

- Khởi tố nguyên Giám đốc Ban quản lý Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

+ Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang tiến hành điều tra vụ án hình sự “Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam, Ban quản lý Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và các đơn vị liên quan

- Không thu phí cấp thẻ cho các hội nhiếp ảnh, xe đạp lên bán đảo Sơn Trà:

+Chiều 14-11, Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết không thu phí cấp thẻ cho các hội nhiếp ảnh, xe đạp lên bán đảo sơn Trà. Việc cấp thẻ cho các hội, nhóm này được làm hoàn toàn miễn phí. Trước đó, trên các trang mạng xã hội có lan truyền thông tin sẽ thu phí 200.000 đồng để được cấp thẻ lên bán đảo Sơn Trà.

2/ Báo Tiền phong:

- Hàng trăm cây xanh ở Đà Nẵng bất ngờ bị cắt trụi cành

+ Những ngày qua, nhiều người dân hết sức ngạc nhiên khi hàng trăm cây xanh đang xum xuê lá ở dọc các tuyến phố Đà Nẵng bị công nhân Công ty công viên - cây xanh Đà Nẵng tiến hành cắt tỉa thô bạo. Hàng trăm cây xanh bị cắt không không thương tiếc, nhiều cây không còn lá, chỉ trơ thân, cành trơ trụi.

 3/ Báo Pháp luật VN:

- Uẩn khuất trong vụ chết người sau khi mổ ở BV Phụ sản Nhi Đà Nẵng:

+Bệnh nhân khám, nhập viện tại Bệnh viện phụ sản nhi Đà Nẵng để mổ nội soi thế nhưng khi tình hình xấu thì nơi này chuyển sang bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng để tiếp tục mổ và tử vong sau đó.Nạn nhân là chị Bùi Thị Tám, sinh năm 1980, ở thôn Tây Giang, xã Bình Sa, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam. Vào ngày 28/10/2019, bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng để khám bệnh. Tại đây, bệnh nhân chẩn đoán bị u nang buồng trứng và bệnh viện tiến hành mổ nội soi. Ngày 6/11/2019, bệnh viện tiến hành mổ. Tuy nhiên, sau đó đến khoảng 15h ngày 8/11/2019, bệnh nhân có nhiều biểu hiện bất thường, Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng chuyển bà Tam đến Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Đến 3h ngày 9/11/2019, Ban giám đốc bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng thông báo cho người nhà bệnh nhân đã tử vong và thông báo gia đình đưa bà Tám về lo hậu sự.Ngay sau khi bà Tám chết, Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng đã gọi người nhà bà Tám lên làm việc, có lập biên bản.

+Theo người nhà bà Tám, trong buổi làm việc này Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng đã cam kết hỗ trợ cho gia đình nạn nhân 100 triệu đồng và nhận nuôi con của bà Tám đến năm 18 tuổi? Sau khi tiếp nhận thông tin này, phía gia đình bà Tám cho rằng có sự tắc trách của Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng và có nhiều uẩn khúc, chưa rõ ràng trong quá trình điều trị. Vì sao bệnh nhân vừa tử vong, chưa có kết luận từ hội đồng chuyên môn, bệnh viện đã vội vã hỗ trợ tiền và cam kết nuôi con bà Tám. Điều này là bất thường và khó lý giải.

4/ Báo Đà Nẵng:

- Tăng cường quản lý đất đai:

+Trên địa bàn huyện Hòa Vang vẫn diễn ra tình trạng lấn chiếm, tự ý chuyển mục đích sử dụng đất để xây dựng nhà ở, nghĩa trang; bỏ hoang đất nông nghiệp hoặc không sản xuất được gây lãng phí tài nguyên đất; chậm triển khai các dự án làm người dân không thể tách thửa, xây dựng nhà ở… Trước tình trạng trên, huyện Hòa Vang đang tăng cường quản lý đất đai, đặc biệt là tổng rà soát, đo vẽ những khu vực phát sinh việc san gạt đất rừng để làm nghĩa trang tự phát…

 

ANH TRỊNH

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT
You do not have the roles required to access this portlet.
You do not have the roles required to access this portlet.