Thông tin báo chí ngày 27-11
Đăng ngày 27-11-2019 10:11, Lượt xem: 110

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải ngày 27-11

1/ Báo chí đăng tải các tin:

- Đà Nẵng phạt chủ cơ sở Gang Nam Spa 90 triệu, đình chỉ hoạt động 9 tháng:

+Ngày 26/11, Văn Phòng Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng cho biết, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng vừa ký quyết định xử phạt hành chính đối với cơ sở thẩm mỹ Gangnam Spa (68 đường Lý Tự Trọng, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng) với tổng mức phạt là 90 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 9 tháng.

- Đập phá cây ATM để cướp tiền tại Đà Nẵng:

+Trước đó, vào khoảng 2 giờ sáng nay 26/11, tại chi nhánh của một ngân hàng trên đường Tôn Đức Thắng, quận Liên Chiểu, Bảo vệ tại đơn vị phát hiện có tiếng động lạ ở phía trước cửa nên ra kiểm tra thì thấy một thanh niên đang dùng đá cạy ATM của ngân hàng. Ngay khi bị phát hiện thì thanh niên này đã bỏ chạy. Tại hiện trường, kẻ gian đã dùng bao tay để che camera lắp phía trên ATM và dùng một hòn đá để cạy khe nhận tiền, chưa lấy được tiền thì bị bảo vệ phát hiện. Hiện các lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra hiện trường, làm rõ vụ việc và truy tìm kẻ gian.

- Đám cưới giới siêu giàu Ấn Độ tại Sheraton Grand Đà Nẵng Resort:

+Là đám cưới lớn nhất về quy mô, số lượng khách từ trước tới nay tại Đà Nẵng với sự tham dự của gần 700 khách mời là tầng lớp quý tộc Ấn Độ lưu trú tại Sheraton Grand Đà Nẵng và 180 người phục vụ (trong đó đội ngũ sự kiện, ẩm thực), 45 nghệ sĩ đến từ Ấn Độ cùng với đội ngũ gần 300 cán bộ nhân viên khách sạn phục vụ xuyên suốt cho những ngày sự kiện. Vì cả hai bên gia đình đều là những người Ấn Độ nên việc chuẩn bị cần phải hết sức linh hoạt và tận tâm, chính vì vậy việc Sheraton Grand Đà Nẵng tổ chức thành công sự kiện này được coi là dấu mốc để Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung có thể chiều lòng những vị khách khó tính bậc nhất trên Thế giới.

- Phát hiện 10 tấn hàng không rõ nguồn gốc trong toa tàu ở Đà Nẵng:

+Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) cho biết đang làm việc với ông Nguyễn Văn Tịnh (62 tuổi, ngụ quận Thanh Khê) để làm rõ nguồn gốc lô hàng vừa phát hiện ở ga Đà Nẵng. Trước đó, ngày, Đội Cảnh sát Kinh tế Công an quận Thanh Khê phát hiện một toa tàu ở ga Đà Nẵng chứa hàng chục kiện hàng dán nhãn mác nước ngoài.Lô hàng này khoảng 10 tấn gồm: mỳ sợi, rượu, bột bắp, mũ, quần áo và bàn chải đánh răng... Tại thời điểm kiểm tra, ông Tịnh không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của lô hàng nói trên.Công an quận Thanh Khê đang tạm giữ toàn bộ lô hàng để điều tra, xử lý theo quy định.

2/ Liên quan đến việc, chủ đầu tư Cocobay Đà nẵng đơn phương dừng chi trả lợi nhuận cam kết, trên trang nhất của báo Tuổi trẻ, báo Thanh niên đăng bài:

 -Rủi ro condotet “siêu lợi nhuận”- Cú sốc condotel, có nội dung:

+**Các dự án condotel (căn hộ khách sạn) đang phát triển mạnh mẽ trong thời gian vừa qua ở các đô thị ven biển Việt Nam. Tuy nhiên pháp luật hiện hành liên quan đến đầu tư xây dựng, kinh doanh… chưa có quy định cụ thể đối với loại hình này. Nguy cơ đổ vỡ hàng loạt, nơi “sa lầy” nơi vẫn vô tư mua bán…

3/ Người đưa tin:

- Đà Nẵng: Thêm cứu cánh cho bệnh nhân ung thư từ gói viện trợ nước ngoài 2 tỷ đồng:

+Khoản viện trợ bao gồm 15 hộp thuốc Tagrisso (Osimertinib 80mg); số đăng ký: VN3-36-18; cơ sở sản xuất: AstraZeneca AB; lô sản xuất: FGUY; tháng sản xuất 10/2018; hạn dùng 10/2021, với mục đích hỗ trợ điều trị miễn phí cho bệnh nhân ung thư phổi đang điều trị tại bệnh viện Ung bướu TP.Đà Nẵng. Theo tìm hiểu của PV báo Người Đưa Tin, gói viện trợ này do công ty AstraZeneca Singapore Pte.Ltd tài trợ, với tổng trị giá trên 2 tỷ đồng.

4/ Báo Giao thông:

- Các dự án "xén" bờ biển Đà Nẵng: Chính quyền xử lý thế nào?

+UBND thành phố Đà Nẵng vừa có văn bản chỉ đạo các Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND quận Ngũ Hành Sơn xử lý các hạng mục, công trình của các khu du lịch ven biển xây dựng trong phạm vi 50m bãi cát ven biển và một số vấn đề liên quan đến điều chỉnh quy hoạch các dự án, nghĩa vụ tài chính sử dụng đất các dự án ven biển….

5/ Báo Công an Đà Nẵng:

- Cần lập lại trật tự trước cổng bệnh viện:

+Qua theo dõi, phía trước cổng Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C, Bệnh viện Hoàn Mỹ… thường xuyên xảy ra tình trạng lấn chiếm vỉa hè làm nơi buôn bán và giữ xe, thậm chí nhiều xe bán hàng rong chiếm dụng lòng đường gây cản trở giao thông, mất trật tự đô thị. Mặc dù, các lực lượng chức năng của TP và địa phương thường xuyên cử lực lượng kiểm tra, nhắc nhở, xử phạt hành chính đối với các hộ kinh doanh, buôn bán, trông giữ xe trước cổng bệnh viện, tuy nhiên việc lấn chiếm vỉa hè vẫn thường xuyên diễn ra. Thiết nghĩ, UBND các quận cần chỉ đạo ngành chức năng lập lại trật tự tại các cổng bệnh viện, thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng lấn chiếm vỉa hè làm nơi buôn bán và giữ xe trước cổng các bệnh viện, không để tình trạng này tái diễn gây nguy cơ mất trật tự đô thị và TTATGT.

6/ Báo Đà Nẵng:

- Vật liệu xây dựng tràn lan trên vỉa hè:

+ Hiện nay, phần lớn các công trình xây dựng đều sử dụng một phần vỉa hè làm nơi tập kết vật liệu xây dựng và việc này được UBND phường, xã cho phép. Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng, không ít công trình chiếm dụng hoàn toàn diện tích vỉa hè và một phần lòng đường để tập kết vật liệu, trộn vôi, vữa, xi măng, gây mất mỹ quan và ảnh hưởng đến việc lưu thông của người và các phương tiện…

 

ANH TRỊNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT