10 phương án dự thi vào chung kết thi tuyển phương án kiến trúc "Biểu tượng du thuyền Đà Nẵng"
Ngày 22-4, Hội đồng xét tuyển phương án kiến trúc "Biểu tượng du thuyền Đà Nẵng" tổ chức chấm sơ khảo dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn. Theo đó, Hội đồng xét tuyển đã chọn được 10 trong tổng số 24 phương án dự thi hợp lệ vào vòng chung kết.

Hội đồng xét tuyển chấm điểm các bài dự thi tuyển phương án kiến trúc “Biểu tượng du thuyền Đà Nẵng”

 

Cuộc thi được tổ chức nhằm lựa chọn phương án thiết kế tốt nhất cho “Biểu tượng du thuyền Đà Nẵng”, dự kiến sẽ được xây dựng tại khu đất quy hoạch tại phường An Hải Tây, giáp vỉa hè đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà, thuộc dự án Bến du thuyền & Câu lạc bộ thể thao dưới nước do Công ty Cổ phần DHC-MARINA làm chủ đầu tư.

Đây là công trình có tính chất kết hợp giữa kiến trúc và điêu khắc nhằm tạo nên một hình ảnh đặc trưng cho du lịch thuyền trên sông và biển của thành phố. Do nằm trong khu vực giữa cầu sông Hàn và cầu Rồng nên biểu tượng phải phù hợp với cảnh quan và tạo được điểm nhấn của khu vực. Hình khối công trình được yêu cầu đảm bảo tỉ lệ để có thể thu nhỏ thành sản phẩm du lịch. Đối tượng dự thi là các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước hành nghề tư vấn thiết kế kiến trúc, quy hoạch xây dựng có Chứng chỉ hành nghề được công nhận theo quy định của pháp luật Việt Nam. Cơ cấu giải thưởng bao gồm 1 giải Nhất trị giá 50 triệu đồng, 1 giải Nhì 30 triệu đồng, 1 giải Ba 15 triệu đồng và 2 giải Khuyến khích mỗi giải trị giá 10 triệu đồng. Thời gian công bố giải thưởng dự kiến vào ngày 30-4-2014.

Một số phương án kiến trúc tham dự Cuộc thi

 

QUỲNH ĐAN

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác