Thông tin báo chí ngày 10 -12
Đăng ngày 10-12-2019 04:09, Lượt xem: 142

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải ngày 10 -12

 1/ Báo Diễn đàn doanh nghiệp:

- Đà Nẵng: Cư dân F.Home “tố” chủ đầu tư thiếu trách nhiệm

+V iệc chủ đầu tư thiếu trách nhiệm, không thực hiện cam kết giao sổ đỏ, không bàn giao đủ tiền bảo trì và vận hành,... đã khiến cho cư dân sống tại chung cư F.Home bức xúc.Theo phản ánh của Ban quản trị (BQT) chung cư cao cấp F.Home (số 16 đường Lý Thường Kiệt, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, Đà Nẵng), chủ đầu tư là Công ty Cổ phần lương thực Đà Nẵng chưa thực hiện đủ nghĩa vụ đối với công dân. Cụ thể, cư dân chung cư F.Home tố CĐT 5 nội dung trong đó: Không chuyển đủ kinh phí bảo trì; Không hoàn thành nộp phí quản lý và vận hành tòa nhà; Không bảo hành nhà chung cư; Không cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ cho người mua; Xây dựng bãi đỗ xe thông minh nhưng không đảm bảo yêu cầu về công tác phòng chống cháy nổ…

2/VietNamnet, Báo Công lý, VTC NEWS:

- Xe đưa đón học sinh bốc cháy ngùn ngụt khi đang đỗ ở bãi:

+Vào khoảng 17 giờ 45 tối 9/12, một xe khách 29 chỗ mang BKS 43B-002-02 đang đỗ tại bãi đỗ xe nằm ngay giao lộ Yết Kiêu - Ngô Quyền, quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) bất ngờ bốc cháy.Nhận tin báo, lực lượng PCCC điều 3 xe cứu hoả, hơn 10 chiến sĩ đến hiện trường phun nước dập tắt đám cháy sau hơn 40 phút. Vụ cháy không thiệt hại về người nhưng xe khách bị thiêu rụi hoàn toàn.Chủ xe cho biết, xe này thường ngày do ông lái để đưa đón học sinh theo hợp đồng, xe có mua bảo hiểm dân sự nhưng do đã cũ nên không mua bảo hiểm vỏ xe Vụ cháy đang được điều tra.

3/ Báo Đời sống&Pháp luật:

 - Đà Nẵng: Cháy tiệm giặt là, người đàn ông Hàn Quốc nhảy từ tầng 2 xuống bị thương

+Ngày 9/12, Công an quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng tiến hành khám nhiệm hiện trường vụ cháy tiệm giặt là khiến 2 người bị thương. Trong đó, có một nạn nhân là người nước ngoài, báo VTC News đưa tin.Tại hiện trường, do tầng 1 chứa nhiều chất dễ cháy như vải vóc, gỗ, quần áo…nên khi bén lửa, ngọn lửa đã nhanh chóng lan rộng, tỏa ra nhiều khói bao trùm toàn bộ căn nhà. Sau hơn 40 phút đám cháy đã được dập tắt đồng thời các nạn nhân được đưa đến bệnh viện đa khoa cấp cứu.Được biết, ông Baek Jin Kyoo trong lúc nhảy xuống đất đã vướng vào móc treo đồ, đang được các bác sĩ cấp cứu, riêng em Nguyễn Thành Công bị bỏng nhẹ.Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan Công an tiến hành điều tra, làm rõ.

 4/ VTC NEWS

 - Chủ tịch quận bị kiện vì đền bù đất ‘vàng’ bằng giá cân cá nục: Lùi thời hạn xét xử

+Ngày 9/12, tin từ TAND TP. Đà Nẵng cho biết, ông Trần Đình Quảng, Phó Chánh án TAND thành phố vừa ký quyết định về việc gia hạn thời gian xét xử vụ án hành chính ông Nguyễn Văn Côi và vợ là bà Nguyễn Thị Thanh Vân (trú phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) kiện Chủ tịch quận Sơn Trà vì đến bù mỗi m2 đất “vàng” bằng giá 1kg cá nục. Như VTC News đưa tin, do không chấp nhận mức đền bù 70 nghìn đồng/m2 cho khu đất “vàng”, ông Côi khởi kiện Chủ tịch UBND quận Sơn Trà, Đà Nẵng. Chiều 4/11, TAND TP. Đà Nẵng tổ chức phiên đối thoại lần thứ hai, nhưng Chủ tịch UBND quận Sơn Trà và cả người được ủy quyền đều không có mặt… 

5/ Báo Đà Nẵng:

- Nhiều dự án "treo" trên địa bàn huyện Hòa Vang:

+Từ năm 2010 đến nay, toàn huyện Hòa Vang có 305 đồ án được quy hoạch lớn, nhỏ. Điều đáng nói là hiện nay nhiều quy hoạch kéo dài thời gian thực hiện quá lâu gây khó khăn, bức xúc cho người dân và chính quyền cơ sở trong công tác quản lý xây dựng trái phép. Qua ghi nhận thực tế cho thấy, ở hầu hết các xã trên địa bàn huyện Hòa Vang đều có dự án quy hoạch chưa được triển khai, kéo theo nhiều hệ lụy, khiến người dân bức xúc. Ông Lê Văn Cừ, cán bộ địa chính xã Hòa Ninh cho biết, toàn xã có 48 dự án được quy hoạch, nhưng gần chục dự án treo. “Các dự án chậm triển khai gây hệ lụy rất lớn cho người dân trong vùng quy hoạch. Người dân không thể xây dựng, tách thửa, chuyển đổi hay mua bán sang nhượng đất đai. Có gia đình sống chung trong một nhà chật hẹp với gần chục nhân khẩu, 3 đến 4 thế hệ. Nhu cầu nhà ở, chia tách sổ rất lớn, nhưng đành chịu đựng”, ông Cừ nói….Ông Phạm Nam Sơn, Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang cho biết, để giải quyết thực trạng này, trước hết thành phố cùng các cấp, các ngành cần rà soát, thẩm định lại dự án, năng lực nhà đầu tư. Nếu thấy dự án nào khả thi thì tiếp tục thực hiện, còn dự án nào không khả thi, bất hợp lý thì nên xóa quy hoạch, không làm ảnh hưởng dai dẳng đến cuộc sống của người dân.

- Làm sao để phát triển du lịch cộng đồng hiệu quả?

+Với mục tiêu đa dạng các sản phẩm, loại hình du lịch, ngành du lịch thành phố đã và đang tạo điều kiện để phát triển du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái nhưng hiện nay việc triển khai loại hình này đang gặp khó. Vì vậy, làm sao để phát triển cho hiệu quả là vấn đề cần đặt ra. Ông Dương Minh Bình, Công ty Tư vấn dịch vụ và phát triển du lịch CBT (thành phố Hồ Chí Minh), đơn vị tư vấn xây dựng hoạt động mô hình homestay của ông Đinh Văn Như tại Hòa Bắc nhìn nhận, các dự án du lịch cộng đồng muốn phát triển thì cần phải xây dựng được sản phẩm, kết nối với các đơn vị lữ hành để đưa khách đến; đồng thời phải làm tốt công tác marketing, quảng bá rộng rãi để du khách biết tới thì mới có thể duy trì hoạt động lâu dài. Bên cạnh đó, cần có sự quan tâm hơn nữa của chính quyền, đơn vị, sở, ngành chức năng để mô hình phát triển bền vững, ổn định.

6/Báo Công an Đà Nẵng:

- Đường phố bị… “mổ ruột”

+ Đường An Thượng 24 (P.Mỹ An, quận Ngũ Hành sơn) thi công chậm trễ, dang dở kéo dài đã gây mất an toàn giao thông, ảnh hưởng đến sinh hoạt và kinh doanh của người dân. Trong đó đường An Thượng 24 là con đường có mật độ phương tiện tham gia giao thông đông nhất khu vực này. Từ tháng 1-2019, đường được thảm nhựa nhưng gần 4 tháng nay đã bị “mổ ruột’ để thi công dự án thoát nước. Thế nhưng đơn vị thi công “mổ” xong rồi quên “khâu” khiến lòng đường tiềm ẩn nguy cơ tai nạn…Người dân đã nhiều lần kiến nghị lên các cơ quan chức năng yêu cầu đơn vị thi công dẩy nhanh tiến độ sớm hoàn thành tuyến đường này,  nhưng mọi việc vẫn chưa thật sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng..

 

ANH TRỊNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT