Thông tin báo chí ngày 13-12
Đăng ngày 13-12-2019 11:00, Lượt xem: 139

Thông tin về thành phố Đà Nẵng báo chí đăng tải ngày 13 -12

1/ Nhiều trang báo đăng tải nội dung ngày làm việc cuối cùng kỳ họp thứ 12 HĐND TP Đà Nẵng. Báo có các bài viết:

- Chủ tịch Đà Nẵng: Không bán mét đất nào nhưng thu ngân sách vẫn rất tốt (VTC NEWS)

+Phát biểu tiếp thu, giải trình kết thúc phiên chất vấn kỳ họp thứ 12 HĐND TP Đà Nẵng ngày 12/12, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND Đà Nẵng, khẳng định sức sống nền kinh tế thành phố đang rất tốt. Trong điều kiện kinh tế khó khăn, thu ngân sách của Đà Nẵng vẫn tăng trưởng so với năm 2018. Ông Huỳnh Đức Thơ cho biết, trong năm 2019 Đà Nẵng không bán mét đất nào nhưng thu ngân sách phát sinh từ đất đai vẫn rất lớn.

- Có sự đùn đẩy, sợ trách nhiệm ở một số cán bộ, công chức Đà Nẵng? (Đài VOV)

- Đà Nẵng hỗ trợ thêm cho cán bộ tự nguyện xin nghỉ việc (Đài VOV)

- Đà Nẵng: Làm rõ nhiều vấn đề liên quan đến hoạt động ngành Công Thương năm 2019 (Báo Công Thương)

- Siết quản lý cư trú (Báo Công an Đà Nẵng)

- Chủ tịch Đà Nẵng: 'Uy tín của Đà Nẵng vẫn ở thứ hạng cao '(Báo Pháp luật TP.HCM)

- Bế mạc kỳ họp thứ 12 HĐND Đà Nẵng khóa IX (Truyền hình Thông tấn)

+Sau 3 ngày làm việc, chiều 12/12, kỳ họp thứ 12 Hội đồng nhân dân thành phố Đà Nẵng khóa IX đã chính thức bế mạc với nhiều chủ trương, chính sách xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng được thông qua.

2/ Báo Công an Đà Nẵng:

-“Hậu” cao tốc Đà Nẵng – Quãng Ngãi ở Hòa Vang ngổn ngang trăm lối:

+Dự án cao tốc Đà Nẵng- Quãng Ngãi đã hoàn thành đưa vào sử dụng hơn một năm qua, nhưng đã đẻ lại quá nhiều hệ quả. Rõ nhất là nhiều tuyến đường giao thông tỉnh lộ, dân sinh, nhiều diện tích đất đai mà dự án này đã mượn để làm đường công vụ vận chuyển nguyên vật liệu thi công…bị hư hỏng, bỏ hoang hóa do ảnh hưởng dự án chưa được khắc phục.Ông Trần Đình Thu- PCT UBND xã Hòa Nhơn, một địa phương chịu nhiều ảnh hưởng lớn nhất trên địa bàn huyện Hòa Vang cho biết, tại nút giao thông Túy Loan, đơn vị thi công đã tự ý lấp đất giữa đường nhánh C2 và đường gom để làm đường lên xuống cho ô tô và làm bãi để ô tô, lấp toàn bộ đường cống nước đáng lẽ phải thi công. Mỗi khi mưa lớn gây ngập úng làm hư hỏng  cả chục hec-ta hoa màu của người dân. UBND xã Hòa Nhơn đã mời BQL dự án đường cao tốc làm việc nhiều lần, yêu cầu khắc phục, nhưng hơn 1 năm qua, vẫn chưa được thực hiện , gây bức xúc cho người dân. Tại nút giao thông Túy Loan, trong lần giải tỏa đợt 2, phải di dời 29 hộ dân thôn Phú Hòa, các hộ này đã được áp giá đền bù, bố trí tái định cư hoặc phê duyệt hỗ trợ, nhưng đến nay gần 2 năm vẫn chưa nhận được tiền đền bù hỗ trợ…

3/ Các tin khác:

-100% Cảnh sát khu vực sẽ giao tiếp được với người nước ngoài:

+Tại kỳ họp thứ 12, HĐND thành phố khóa IX diễn ra sáng 12-12, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an thành phố cho biết, Công an thành phố tăng cường bổ sung biên chế, tập huấn, bồi dưỡng trình độ ngoại ngữ cho cán bộ, chiến sĩ. Dự kiến, đến quý 3-2020, 100% Cảnh sát khu vực sẽ giao tiếp được với người nước ngoài để nâng cao hiệu quả quản lý lưu trú.

-Khai thác mỏ đá vượt công suất, một công ty bị tước giấy phép 4 tháng:            

+Bà Nguyễn Thị Quỳnh Như, Chánh Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, đã ban hành quyết định xử phạt Công ty TNHH Phú Mỹ Hòa với tổng số tiền 115 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép khai thác khoảng sản tại mỏ đá ở phía nam mỏ Đà Sơn 2 của công ty này trong 4 tháng.

- Giá thịt heo tăng mạnh, nhiều tiểu thương hạn chế nhập hàng:

+Ngày 11-12, khảo sát tại các chợ lớn trên địa bàn thành phố, giá thịt heo tiếp tục tăng mạnh so với cuối tuần qua. Cụ thể, mức giá bán thịt ba chỉ, sườn non là 180.000 đồng/kg; thịt mông là 160.000 đồng/kg; thịt nạc vai là 130.000 đồng/kg, tăng từ 5-10% so với trước đó. Trong khi đó, giá thịt bò tăng từ 5.000-10.000 đồng/kg, cụ thể: giá thịt bò loại 1 là 265.000 đồng/kg; bò loại 2 là 220.000 đồng/kg… Trước tình hình giá thịt heo liên tục biến động mạnh như vậy, thời gian qua không ít người tiêu dùng đã bắt đầu chuyển hướng sang mua những mặt hàng thay thế như: thịt gà, vịt, cá… khiến các mặt hàng này cũng có dấu hiệu đội giá lên cao hơn từ khoảng 10-15% so với mặt bằng chung trước đây.

- Làm rõ thủ phạm đập kính hàng loạt ôtô để trộm tiền:

+Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Hoài Vũ (41 tuổi, trú quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng). Cơ quan Công an đã mất nhiều thời gian để truy xét, làm rõ Vũ chính là thủ phạm đã gây ra hàng loạt vụ đập cửa kính ôtô đậu đỗ trên đường để lấy trộm tiền... Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết, mục tiêu kẻ trộm nhắm đến chủ yếu là những chiếc ôtô đậu đỗ ở các đoạn đường vắng, trước các biệt thự, nhà cao tầng ở khu vực phía Nam cầu Hoà Xuân, cầu Nguyễn Tri Phương. Một số vụ trộm tương tự cũng xảy ra trên địa bàn quận Hải Châu, nhắm vào các loại ôtô đắt tiền.

+Đáng chú ý, kẻ gian hầu như chỉ tìm kiếm, lấy đi tiền mặt chứ không lấy các tài sản đắt tiền khác trong xe như Macbook, Iphone. Theo khai báo của các bị hại, trong vụ đập kính chiếc xe ôtô đỗ trên đường Bạch Đằng, quận Hải Châu, kẻ gian đã lấy đi 600 triệu đồng.Vụ đập kính xe 2 ôtô trên đường Xô viết Nghệ Tĩnh và Trưng Nữ Vương, kẻ gian đã lấy 400 triệu đồng. Ngoài ra, có đến gần chục vụ việc tương tự xảy ra tại khu đô thị mới Hòa Xuân.

- Hai tàu quét mìn của Nhật Bản cập cảng Đà Nẵng:

+Ngày 12/12, hai tàu quét mìn BUNGO và TAKASHIMA thuộc lực lượng tự vệ trên biển Nhật Bản đã cập cảng Tiên Sa, bắt đầu chuyến thăm Đà Nẵng từ ngày 12 đến 15/12. Chuyến thăm lần này nằm trong khuôn khổ chương trình huấn luyện phối hợp với hải quân các nước trong khu vực Ấn Độ Dương, là một phần của “chiến lược Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương tự do và rộng mở”.

 

ANH TRỊNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT