Du khách Trung Quốc tử vong nghi do nhồi máu cơ tim
Đăng ngày 26-01-2020 14:23, Lượt xem: 179

Sáng 26-1, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (Sở Y tế thành phố Đà Nẵng) có báo cáo nhanh về trường hợp người Trung Quốc tử vong ngoại viện nghi do nhồi máu cơ tim.

Theo báo cáo, vào lúc 7 giờ ngày 25-1, Bệnh viện Hoàn Mỹ (Đà Nẵng) tiếp nhận trường hợp bệnh nhân tử vong ngoại viện người Trung Quốc. Bệnh nhân nữ (trú tại thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc), cách TP. Vũ Hán khoảng 1.200km và chưa phát hiện dịch bệnh viêm phổi cấp tính do chủng virus Corona mới (nCoV).

Bệnh nhân nhập cảnh vào Đà Nẵng lúc 20 giờ 30 phút ngày 23-1 theo đường hàng không và lưu trú tại một khách sạn trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn. Trong 3 ngày, bệnh nhân hoàn toàn khỏe mạnh bình thường, không có triệu chứng viêm long đường hô hấp, không ho, không sốt.

Người nhà cho biết, tối 24-1, bệnh nhân thấy mệt nên về phòng nghỉ sớm. Rạng sáng 25-1, người nhà phát hiện bệnh nhân hôn mê nên đưa bệnh nhân vào Bệnh viện Hoàn Mỹ.

Bệnh nhân vào viện với tình trạng ngưng hô hấp, ngưng tuần hoàn. Thang điểm hôn mê Glasgow là 3 điểm, da niêm mạc tím tái, mạch, huyết áp không đo được, phổi không thông khí. Kết quả xét nghiệm công thức máu: Tiểu cầu giảm thấp, hồng cầu, bạch cầu bình thường.

Theo chẩn đoán của Bệnh viện Hoàn Mỹ, bệnh nhân tử vong ngoại viện nghĩ nhiều đến nguyên nhân do nhồi máu cơ tim.

Sau khi nhận được tin báo, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã lập tức cử cán bộ phối hợp với Bệnh viện Hoàn Mỹ, Trung tâm Y tế Ngũ Hành Sơn để điều tra và ghi nhận các thông tin như trên.

Sau khi nhập cảnh vào Đà Nẵng, bệnh nhân lưu trú tại một khách sạn trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn cùng với đoàn khách du lịch. Toàn bộ hành khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân (gồm 236 hành khách) đến thời điểm 9 giờ ngày 25-1, tất cả đều khỏe mạnh bình thường, không có ai có triệu chứng đường hô hấp, không ho, không sốt.

Sở Y tế thành phố cũng khuyến cáo các khách sạn thông tin về bệnh dịch và các dấu hiệu cần theo dõi các đoàn khách đang cư trú, khuyến cáo các đoàn khách du lịch tự theo dõi sức khỏe. Các trường hợp bất thường, đặc biệt là có các dấu hiệu sốt, ho, viêm long đường hô hấp cần thông báo ngay cho cán bộ y tế.

THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác