Hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm phát triển đô thị thông minh với Singapore
Đăng ngày 12-02-2020 02:30, Lượt xem: 357

Chiều 11-2, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đã có buổi tiếp bà Catherine Wong Siow Ping, Đặc mệnh toàn quyền Singapore tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ khẳng định quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam nói chung, Đà Nẵng nói riêng với Singapore đang phát triển trên nhiều lĩnh vực, đồng thời cho biết, chính quyền thành phố luôn tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư Singapore tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư. Tính đến tháng 2-2020, Singapore là quốc gia xếp thứ hai về tổng vốn đầu tư trong số 45 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư FDI tại Đà Nẵng, với tổng vốn đầu tư hơn 800 triệu USD và 32 dự án. Năm 2019, kim ngạch xuất khẩu sang Singapore đạt 11 triệu USD, nhập khẩu đạt 20 triệu USD.

Chủ tịch cho biết, Đà Nẵng hiện đang hợp tác với công ty Sakae Corporate Advisory và nhóm các nhà đầu tư Singapore trong việc nghiên cứu điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Quy hoạch khu vực Vịnh Đà Nẵng. Nhóm các nhà đầu tư cũng đang nghiên cứu triển khai một số dự án đầu tư ngắn hạn và trung hạn tại thành phố. 

Chủ tịch đề nghị trên cương vị của mình, Bà Đại sứ sẽ là cầu nối thúc đẩy mối quan hệ hai bên ngày càng phát triển, tăng cường các hoạt động trao đổi đoàn, phối hợp đào tạo cán bộ, nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển thương mại, xuất nhập khẩu... đặc biệt là chia sẻ kinh nghiệm xây dựng phát triển đô thị thông minh của Singapore. 

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cũng cho biết thêm, trong tháng 4-2020, Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36 và các hoạt động bên lề sẽ được tổ chức tại Đà Nẵng. Do đó, thành phố cũng mong muốn nhận được sự hợp tác, hỗ trợ tích cực từ phía Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam.

 Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ trao quà lưu niệm cho bà Catherine Wong Siow Ping, Đặc mệnh toàn quyền Singapore tại Việt Nam 

Bà Catherine Wong Siow Ping, Đặc mệnh toàn quyền Singapore tại Việt Nam trân trọng cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của lãnh đạo thành phố. Đại sứ đánh giá cao sự phát triển của Đà Nẵng trong thời gian qua, đặc biệt là những điểm tương đồng với quốc gia Singapore trong chiến lược phát triển đô thị, cơ cấu dân số trẻ. Việc xúc tiến đường chuyến bay thẳng giữa Đà Nẵng và Singapore đã góp phần thúc đẩy mối quan hệ hai bên cũng như thu hút nhiều doanh nghiệp Singapore đến thành phố hợp tác đầu tư.

Theo bà Catherine Wong Siow Ping, hiện nay, doanh nghiệp Singapore đánh giá cao môi trường đầu tư hợp tác tại Đà Nẵng, đặc biệt người dân Singapore rất yêu thích các địa điểm du lịch, nghỉ dưỡng tại thành phố. Tuy nhiên, hiện cả hai nước Việt Nam và Singapore đang phải đối phó với tình hình dịch bệnh liên quan đến chủng mới của virus Corona gây ra. Đại sứ tin tưởng cả hai bên sẽ có các giải pháp xử lý liên quan đến thách thức này để không ảnh hưởng đến phát triển kinh tế, đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại du lịch.

Liên quan đến dịch bệnh do chủng mới của virus Corona gây ra, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cho biết hiện Đà Nẵng đang kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh và chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với virus Corona. Chủ tịch khẳng định thành phố sẽ tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống, để dịch bệnh không ảnh hưởng đến phát triển kinh tế xã hội trong thời gian tới.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác