Lãnh đạo thành phố thăm trường Chuyên biệt tư thục Thanh Tâm nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6
Đăng ngày 25-05-2020 10:01, Lượt xem: 1051

Chiều 25-5, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đặng Thị Kim Liên đến thăm và tặng quà các em thiếu nhi đang được chăm sóc, giáo dục tại trường Chuyên biệt tư thục Thanh Tâm nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6. Cùng đi có Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Trần Công Nguyên.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đặng Thị Kim Liên đến thăm và tặng quà các em thiếu nhi trường Chuyên biệt tư thục Thanh Tâm

Thay mặt lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, bà Đặng Thị Kim Liên ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, tận tâm dạy dỗ trong môi trường đặc thù, cùng tình cảm yêu thương, chăm sóc của đội ngũ lãnh đạo, giáo viên nhà trường dành cho các em thiếu nhi khuyết tật. “Sự tận tâm, yêu trẻ, lòng nhân ái của các thầy cô giáo nhà trường đã đem đến cho các em cơ hội được chăm sóc tốt, được học tập để sớm hòa nhập cộng đồng, góp phần vào sự nghiệp phát triển giáo dục của thành phố”, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đặng Thị Kim Liên bày tỏ.

Trường Chuyên biệt Thanh Tâm có hơn 50 giáo viên và 11 nhân viên nhiệt tâm, chăm sóc, giáo dục và phục vụ cho 284 em học sinh khuyết tật khối giáo dục, trong đó, khối mầm non có 129 em, khối tiểu học có 155 em; và hướng nghiệp dạy nghề cho 27 thanh thiếu niên khuyết tật khối hướng nghiệp, đào tạo nghề. Các em học sinh của trường thuộc các dạng tật: bại liệt, bại não, thiểu năng trí tuệ, tự kỷ và khiếm thính. Tại trường Chuyên biệt tư thục Thanh Tâm, các em được tham gia chương trình can thiệp sớm cho trẻ từ 3 - 6 tuổi; chương trình giáo dục hòa nhập cho học sinh tiểu học; chương trình hướng nghiệp - đào tạo nghề cho các thanh thiếu niên khuyết tật. Ngoài ra, nhà trường có các chương trình như dạy tiết cá nhân, tiết ngoại khóa, chương trình phục hồi chức năng, chương trình hỗ trợ cộng đồng và chương trình tập huấn nâng cao năng lực chuyên môn cho giáo viên, nhân viên của trường.

Trường Chuyên biệt tư thục Thanh Tâm hiện đang chăm sóc, giáo dục hơn 300 trẻ em khuyết tật

Cô Nguyễn Thị Tuyết Lan, Hiệu trưởng trường Chuyên biệt Thanh Tâm, cho biết, cùng với việc không ngừng nâng cao năng lực chuyên môn, nhà trường đã xây dựng và hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất ngày một khang trang, sạch đẹp hơn, như : trang bị dụng cụ học tập Montesssori cho các em can thiệp sớm các dạng tật, làm vườn rau cho trẻ, vườn hoa, trang bị thêm đồ chơi ngoài trời… giúp các em có cơ hội phát triển toàn diện cả thể chất lẫn tinh thần. Đặc biệt, được sự giúp đỡ của lãnh đạo UBND quận Ngũ Hành Sơn, Phòng Giáo Dục & Đào Tạo quận Ngũ Hành Sơn, nhà trường đã thực hiện thành công các chương trình hỗ trợ phát triển Giáo dục hòa nhập tại các trường Tiểu học trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn, quận Sơn Trà và huyện Thăng Bình (Quảng Nam). Các chương trình đã mang lại những lợi ích thiết thực cho các trẻ em khuyết tật và gia đình ở cộng đồng, được chính quyền địa phương các cấp ghi nhận và đánh giá cao.

THÁI BÌNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác