Thông tin báo chí ngày 28 -7
Đăng ngày 28-07-2020 09:14, Lượt xem: 81

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải

1/ Báo chí tiếp tục phản ánh về công tác phòng chống dịch Covid-19 tại thành phố, nhiều bài viết được đăng tải có nội dung:

- Đà Nẵng bắt đầu những ngày khác thường:

+Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý cho Đà Nẵng thực hiện giãn cách xã hội từ 0h ngày 28-7 do đây là khu vực có nguy cơ cao. Lúc 17h30, chính quyền thành phố thông báo các quận sẽ thực hiện giãn cách xã hội, ba bệnh viện lớn và nhiều tuyến đường xung quanh bị phong tỏa. TP Đà Nẵng sẽ bắt đầu những ngày khác thường so với các địa phương trong cả nước…

- Bằng mọi giá không để dịch bệnh bùng phát, lan rộng’:

*Hôm qua là một ngày cân não với các chính sách đưa ra để chống lại dịch bệnh Covid-19 ở Đà Nẵng, thành phố có quy mô kinh tế lớn thứ ba của cả nước.

+Các chính sách chống dịch khẩn trương : Chỉ sau có 3 ngày xét nghiệm ở riêng Bệnh viện Đà Nẵng đã phát hiện tới 14 người nhiễm virus và chưa tìm ra F0 chứng tỏ nguồn lây đang mất dấu và lây lan đã diễn ra trong cộng đồng, điều lâu nay ít ngờ tới do đã nghiêm ngặt đóng biên và cách ly người về từ nước ngoài. Những chính sách đưa ra với Đà Nẵng, vì thế, mang tính quyết định…Kết luận cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống COVID-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý thực hiện giãn cách xã hội trên toàn thành phố Đà Nẵng với các nội dung đầy đủ trong Chỉ thị 19; “bằng mọi giá không để dịch bệnh bùng phát, lan rộng”.Tuy nhiên, thông báo chính thức về cuộc họp này đã nâng lên mức cao hơn khi yêu cầu các khu vực, địa bàn có nguy cơ cao như tại 3 bệnh viện, một số nơi các bệnh nhân đã đến cần phải phong tỏa, cách ly và áp dụng nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020. Đối với các khu vực, địa bàn còn lại, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/4/2020.

- Bắt đầu cách ly xã hội- Đà Nẵng quyết tâm chiến thắng Covid-19

- Nghi ngờ có nhiều nguồn lây Covid-19 ở Đà Nẵng

- Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ kêu gọi người dân bình tĩnh, chung tay vượt qua đại dịch:

+Ngày 27-7, phát biểu tại Đại hội Đảng bộ quận Cẩm Lệ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ kêu gọi người dân thành phố Đà Nẵng hết sức bình tĩnh, tự tin để vượt qua đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh, hơn lúc nào hết, người dân Đà Nẵng không hoang mang, lo sợ nhưng cũng không chủ quan, lơ là, bởi nếu thực hiện nghiêm biện pháp phòng ngừa thì sẽ vượt qua được dịch bệnh…

-Xử lý nghiêm các đối tượng môi giới cho người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng:

+Sáng 27-7, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đến chúc mừng và trao tiền thưởng cho CATP Đà Nẵng về thành tích khám phá, điều tra 2 vụ án lớn. Cụ thể, lực lượng CSHS CATP phá thành công chuyên án đánh bạc qua mạng Internet tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước; Lực lượng An ninh CATP xác lập chuyên án, bắt và khởi tố nhóm đối tượng có hành vi tổ chức, môi giới cho người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào địa bàn TP. Đà Nẵng.

-Tạm giữ hơn 18.000 khẩu trang y tế không có hóa đơn chứng từ:

+ Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng vừa phát hiện lượng lớn hơn 18.000 khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc, không có hóa đơn chứng từ trên địa bàn thành phố.Trước đó, chiều ngày 26-7, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế- Môi trường công an quận Cẩm Lệ kiểm tra một đại lý khẩu trang trên địa bàn. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện 158 thùng với 10.000 khẩu trang y tế các loại. Thời điểm này chủ hàng không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Trong cùng ngày, Công an phường Hòa An, quận Cẩm Lệ tiếp tục kiểm tra và phát hiện tại nhà ông Đ.V.L (ngụ phường Hòa An) trữ 33 thùng khẩu trang y tế với 8.250 chiếc không hóa đơn chứng từ. Lực lượng chức năng đã lập biên bản tạm giữ lô hàng để điều tra làm rõ.

- Đà Nẵng công bố kế hoạch tổ chức thi tốt nghiệp THPT giữa tâm dịch:

- Dừng toàn bộ các chuyến bay, tàu xe đến và đi Đà Nẵng:

2/Các tin khác:

*Báo Đà Nẵng:

- Lãnh đạo thành phố dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ

+Kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2020), sáng 27-7, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Trương Quang Nghĩa dẫn đầu đoàn lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và các quận, huyện đến đặt vòng hoa và dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm thành phố, viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Gò Cao. Vòng hoa mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các liệt sĩ”.

- Xử lý ô-tô gắn biển số hình bản đồ Việt Nam không có 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa:

+Gần đây, tại Đà Nẵng và nhiều địa phương xuất hiện một số ô-tô gắn hình ảnh bản đồ Việt Nam thiếu hoặc thể hiện không đúng 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa lên khung biển số xe, vi phạm quy định của pháp luật hiện hành. Trước thực tế trên, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành văn bản đề nghị các Bộ Công an, Công thương, Giao thông vận tải... phối hợp cùng vào cuộc xử lý… Theo Đại tá Phan Ngọc Truyền, theo quy định pháp luật hiện hành, vẫn chưa có điều khoản nào quy định Cảnh sát giao thông xử lý những trường hợp này. “Đến nay cơ quan chức năng cấp trên vẫn chưa có hướng dẫn cụ thể về việc xử lý. Nếu có quy định thì lực lượng chức năng sẽ lập tức xử lý ngay.Trước mắt, trong quá trình làm nhiệm vụ, nếu phát hiện phương tiện đang sử dụng hình ảnh bản đồ Việt Nam sai lệch trên khung biển số, chúng tôi sẽ làm rõ chủ phương tiện gắn hình ảnh bản đồ Việt Nam lên biển số xe với mục đích gì để có hướng xử lý phù hợp. Sau đó, tiến hành vận động, tuyên truyền chủ phương tiện hiểu việc làm trên là vi phạm pháp luật và yêu cầu họ gỡ bỏ những phụ kiện này. Ngoài ra, chúng tôi đã tuyên truyền đến những cơ sở kinh doanh, yêu cầu họ ngừng sản xuất, phân phối những sản phẩm này ra thị trường”, Đại tá Phan Ngọc Truyền nói.

 - Cấm đậu, đỗ ô-tô tại kiệt, hẻm:

+Trước tình trạng đậu, đỗ ô-tô tại các kiệt, hẻm gây khó khăn cho việc đi lại của người dân, UBND quận Hải Châu có Công văn số 1080/UBND-VP ngày 3-7 triển khai công tác cắm biển cấm đỗ ô-tô tại các kiệt, hẻm trên địa bàn quận, dự kiến hoàn thành trước ngày 15-8.

*Báo Tuổi trẻ:

- Nhiều cơ chế hỗ trợ đầu tư bãi đỗ xe ở Đà Nẵng:

+UBND thành phố Đà Nẵng vừ thống nhất đề xuất của Sở GTVT về phương án đầu tư các bãi đỗ xe ô tô theo hình thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng BOT để tháo gỡ khó khăn trong thu hút vốn đầu tư xây dựng bãi đỗ xe ô tô…

ANH TRỊNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT