Thông tin báo chí ngày 30-7
Đăng ngày 30-07-2020 07:52, Lượt xem: 152

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải ngày 30 -7

1/Thông tin về tình hình phòng chống dịch:

- Nhiều báo đăng tải thông tin:

*Ghi nhận thêm 9 ca mắc COVID-19 tại Hà Nội, Đà Nẵng:

+Cụ thể,

Ca số 451 (BN451): Bệnh nhân nữ, 36 tuổi, là điều dưỡng Bệnh viện Đà Nẵng. Ngày 27/7, bệnh nhân được lấy mẫu, kết quả ngày 29/7 dương tính với SARS-CoV-2.

Ca số 452 (BN452): Bệnh nhân nam, 52 tuổi, là bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng. Ngày 27/7, bệnh nhân được lấy mẫu, kết quả ngày 29/7 dương tính với SARS-CoV-2.

Ca số 453 (BN453): Bệnh nhân nữ, 56 tuổi, là bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng. Ngày 27/7, bệnh nhân được lấy mẫu, kết quả ngày 29/7 dương tính với SARS-CoV-2.

Ca số 454 (BN454): Bệnh nhân nữ, 65 tuổi, là người nhà đi chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện Đà Nẵng. Ngày 27/7, bệnh nhân được lấy mẫu, kết quả ngày 29/7 dương tính với SARS-CoV-2.

Ca số 455 (BN455): Bệnh nhân nữ, 32 tuổi, là bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng. Ngày 27/7,  bệnh nhân được lấy mẫu, kết quả ngày 29/7 dương tính với SARS-CoV-2.

Ca số 456 (BN456): Bệnh nhân nữ, 57 tuổi, ở đường Hải Phòng, quận Hải Châu, Đà Nẵng. Ngày 28/7,  bệnh nhân được lấy mẫu, kết quả ngày 29/7 dương tính với SARS-CoV-2.

Ca số 457 (BN457): Bệnh nhân nam, 70 tuổi, ở Hùng Vương, quận Hải Châu, Đà Nẵng. Ngày 28/7, bệnh nhân được lấy mẫu, kết quả xét nghiệm ngày 29/7 dương tính với SARS-CoV-2.

Ca số 458 (BN458): Bệnh nhân nữ, 38 tuổi, ở Hòa Sơn, Hòa Vang, Đà Nẵng. Ngày 28/7, bệnh nhân được lấy mẫu, kết quả ngày 29/7 dương tính với SARS-CoV-2.

Ca số 459 (BN459): Bệnh nhân nam, 76 tuổi, ở Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội. Bệnh nhân đi Đà Nẵng khoảng 3 tuần nay. Ngày 21/7, bệnh nhân đến khám, xét nghiệm tại Bệnh viện C Đà Nẵng do tim nhịp nhanh. Ngày 25/7, bệnh nhân ra Hà Nội. Ngày 29/7, bệnh nhân được Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương lấy mẫu giám sát chủ động những người liên quan đến các khu vực nguy cơ tại Đà Nẵng và có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

**Đà Nẵng dừng tất cả cửa hàng kinh doanh ăn uống từ 13h hôm nay:

+Ngày 30/7, UBND TP Đà Nẵng cho biết, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh, vừa kí văn bản về việc tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID - 19.Theo đó, từ 13h hôm nay (30/7), các cửa hàng kinh doanh ăn uống tại Đà Nẵng đều phải tạm dừng hoạt động, kể cả hoạt động bán hàng qua mạng, bán mang về.

*Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng bị phong tỏa sau khi người Mỹ mắc Covid-19:

+Sau khi Bộ Y tế công bố võ sư người Mỹ mắc Covid-19, cơ quan chức năng đã phong tỏa Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng. Khuya 29/7, cơ quan chức năng đã phong tỏa Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng (đường Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng). Lệnh phong tỏa được thực hiện lúc 22h. Theo ghi nhận, bắt đầu từ thời gian trên, nhiều cảnh sát đã có mặt tại trước cổng bệnh viện, không cho mọi người vào bên trong.

*Ca COVID-19 mới ở Hà Nội từng khám bệnh tại Bệnh viện C Đà Nẵng (VTC NEWS)

*Vì sao chủng virus phát hiện tại Đà Nẵng lây nhanh nhưng không tăng độc lực?(Báo Tiền phong)

 + GS.TS Nguyễn Văn Kính, Chủ tịch Hội Truyền nhiễm Việt Nam, nguyên Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư, nhận định, chủng virus SARS-CoV-2 mới vừa được phát hiện tại Đà Nẵng có tốc độ lây lan nhanh hơn gấp nhiều lần, tuy nhiên độc lực không thay đổi so với chủng cũ.

*Điều dưỡng tại 3 bệnh viện bị phong tỏa: Không có khái niệm ngày đêm:

+Tâm sự của những y bác sĩ, nhân viên y tế đang làm việc tại 3 bệnh viện Đà Nẵng (Bệnh viện C, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng) khiến nhiều người nghẹn lòng, xúc động.Chúng tôi không có khái niệm ngày đêm, chẳng buồn biết hôm nay là thứ mấy, ca trực nào... cứ thay phiên nhau lên chăm sóc bệnh nhân. Một ngày tắm không biết bao nhiêu lần, tóc chưa kịp khô đã mang đồ bảo hộ lại. Hôm đầu tiên, đứng 1 giờ mọi người đã hoa mắt chóng mặt, nhưng sau có thể đứng hơn 2 giờ. Khi trút bỏ đồ bảo hộ, mồ hôi thấm ướt hết bộ đồ vải đang mặc. Chúng tôi sẽ cố để không bao giờ thua cuộc. Cố không hoảng sợ, cố không chán nản cho đến khi đại dịch qua đi

*Đà Nẵng: Phát hiện, thu giữ thêm 24.000 khẩu trang không rõ nguồn gốc (Báo Doanh nghiệp VN)

+ Lực lượng QLTT vừa phối hợp với Cảnh sát kinh tế phát hiện, thu giữ thêm 24.000 khẩu trang không rõ nguồn gốc xuất xứ do một người ở Quảng Trị vào kinh doanh không có giấy phép trên địa bàn quận Sơn Trà (Đà Nẵng).

- Người đàn ông bôi nước bọt lên hàng hóa ở siêu thị Đà Nẵng là ai? (Báo Tiền phong)

+Cơ quan chức năng đã xác định được danh tính người đàn ông bôi nước bọt lên các gói hàng hóa tại một siêu thị mini thuộc phường Bình Thuận (quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng). Chiều 29/7, Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) cho biết, đơn vị đã xác định được danh tính người đàn ông bôi nước bọt lên các gói hàng hóa tại một siêu thị mini thuộc phường Bình Thuận (quận Hải Châu). Trước đó, trên mạng xã hội Facebook lan truyền clip ghi lại cảnh một người không đeo khẩu trang, đi vào một siêu thị mini nói trên và có hành vi kỳ quặc: Thay vì lựa chọn mặt hàng, người này liên tục đưa tay lên miệng thấm nước nước bọt bôi lên các gói hàng hóa.Hình ảnh này được hệ thống camera an ninh của siêu thị ghi lại và phát tán lên mạng xã hội khiến nhiều người dân lo lắng khi tại Đà Nẵng liên tiếp ghi nhận các trường hợp dương tính với COVID-19. Sau khi nhận được phản ánh, lực lượng chức năng địa phương đã tiến hành đóng cửa siêu thị kể trên, đồng thời tiến hành truy tìm người đàn ông có hành vi kỳ quặc.Đến chiều ngày 29/7, Công an đã truy ra danh tính người này. Đại tá Trần Phước Hương, Trưởng công an Q.Hải Châu (TP Đà Nẵng), cho biết: Qua xác minh, người đàn ông trong đoạn clip trên mạng xã hội là ông T.N.H.T (33 tuổi, trú tại Hoàng Diệu, Bình Thuận, quận Hải Châu). Điều đáng nói, người này bị tâm thần và mới ra viện được 2 ngày.

*Nghĩa tình Đà Nẵng Nhiều khách sạn phục vụ giá rẻ:

+Chiều 29-7, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết dã bố trí chỗ ở cho 418 khách chưa thể rời Đà Nẵng tại các khách sạn có giá ưu đãi, nhằm hỗ trợ trong 14 ngày TP giãn cách xã hội. Sở đề nghị các KS hỗ trợ khách không rời khỏi nơi lưu trú trong 14 ngày,, trừ trường hợp mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu. Sở cũng yêu cầu cơ sở lưu trú mua giúp khách các nhu yếu phẩm và hỗ trợ giá tốt nhất. Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP. Đà Nẵng cho hay: “Hiệp hội cùng Sở Du lịch đã bố trí xe đón và đưa toàn bộ du khách  đến 6 KS trợ giá cực kỳ ưu đãi. Hiện có 9 KS tự nguyện sẵn sàng phục vụ du khách trong thời gian cách ly, với giá chỉ đủ bù chi phí nhân viên, thậm chí lỗ”

2/ Các tin khác:

- Sử dụng hung khí để giải quyết mâu thuẫn :S.O.S! (Báo Công an Đà nẵng)

+ Thời gian gần đây, trên địa bàn TP. Đà Nẵng xảy ra một số vụ việc mà các đối tượng, nhất là thanh thiếu niên tàng trữ, sử dụng các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ để thực hiện hành vi phạm pháp. Vấn đề này đặt ra cho công tác quản lý các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ của các cơ quan chức năng cần được chấn chỉnh, siết chặt hơn nữa…Hiện nay, tình trạng Thanh thiếu niên, giới trẻ sử dụng súng, hung khí tự chế…để gây án, thanh toán lẫn nhau có chiều hướng gia tăng cả về tính chất, mức  độ phạm pháp và đang trở thành vấn nạn đáng lo ngại. Hầu hết khi bị cơ quan kiểm tra, phát hiện đều lấy lý do mang hung khí để “phòng thân”. Tuy nhiên đây chỉ là lý do được các đối tượng biện minh cho hành động sai trái của mình…

  

 

ANH TRỊNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT