Tăng cường công tác vệ sinh an toàn thực phẩm tại các địa điểm cách ly, phong tỏa, các cơ sở y tế
Đăng ngày 07-08-2020 13:22, Lượt xem: 611

Ngày 7-8, Tiểu ban Truyền thông - Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh COVID-19 cho biết, trong thời gian tới thành phố sẽ tăng cường công tác vệ sinh an toàn thực phẩm tại các địa điểm cách ly, phong tỏa, các cơ sở y tế nhằm tránh tiếp xúc gần giữa các lực lượng chức năng tại các khu phong tỏa, cách ly, các cơ sở y tế (những người tiếp xúc gần với các nguồn bệnh) và những người đem thực phẩm đến các địa điểm này; không để xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm do quá trình chế biến, vận chuyển, hàng hóa sắp hết hạn sử dụng. 

Kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm tại các khu phong tỏa, cách ly, các cơ sở y tế, tránh trường hợp xảy ra tại Bệnh viện Bạch Mai vào tháng 3-2020

Hiện nay, thành phố vẫn ghi nhận những ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, nếu không kiểm soát được an toàn vệ sinh thực phẩm các suất ăn sẽ đưa vào các khu phong tỏa, cách ly, các cơ sở y tế, rất có thể sẽ đem theo nguồn bệnh vào những nơi này, như trường hợp đã từng xảy ra tại công ty Trường Sinh – Hà Nội. 

Ngay từ những ngày đầu tiên khi dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn thành phố, thành phố Đà Nẵng đã nhận được sự hỗ trợ rất tích cực từ các tổ chức, cá nhân trên địa bàn, và trong cả nước. Đây không chỉ là nguồn lực rất lớn, hỗ trợ tích cực, cấp thiết cho các ngành, các lực lượng chức năng trực tiếp làm nhiệm vụ và cả bệnh nhân, người nhà trong các khu vực cách ly, phong tỏa, cơ sở y tế… mà còn là nguồn động viên tinh thần rất to lớn đối với chính quyền và các lực lượng chức năng của thành phố. Sự hỗ trợ kịp thời đó thể hiện được sự đoàn kết, chung tay, sẵn sàng sát cánh cùng chính quyền, các lực lượng chức năng, ngành y tế… trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Tuy nhiên, thời gian qua, công tác thiện nguyện cũng phát sinh một số vấn đề như: nơi được hỗ trợ nhiều, nơi được hỗ trợ ít, có một số điểm nhận được hàng hoá sắp hết hạn (có thể vô tình mua), đến khi sử dụng thì quá thời hạn sử dụng, một số nơi cung cấp thực phẩm chế biến sẵn chưa đảm bảo các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm…

Tình hình dịch bệnh đang diễn ra hết sức phức tạp, lượng người tiếp xúc gần được cách ly tăng cao, lực lượng y tế cũng đã trải ra khắp các điểm nóng, do vậy ngày 6-8, UBND thành phố đã có Công văn số 5212/UBND-VHXH để triển khai một số nội dung liên quan đến công tác này.

Trong thời gian tới, để công tác thiện nguyện được tổ chức một cách tốt hơn, phân phối đúng địa chỉ hơn, chính quyền thành phố kêu gọi các tổ chức, cá nhân làm thiện nguyện nên phối hợp với các đầu mối của thành phố như: Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội thành phố, UBMTTQVN - UBND các quận, huyện… để cùng nhau làm tốt hơn. Sở Y tế làm đầu mối tiếp nhận máy móc, trang thiết bị, vật tư y tế.

Đối với các suất ăn tập thể, đề nghị phối hợp với các bếp ăn đã được kiểm định về vệ sinh an toàn thực phẩm, hoặc tài trợ thông qua các doanh nghiệp cung cấp suất ăn công nghiệp đang cung cấp cho các bệnh viện, khu cách ly. 

Đối với những tổ chức, cá nhân muốn thành lập các bếp ăn thiện nguyện, vui lòng liên hệ Ban An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố (Nguyễn Tấn Hải – Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố, số điện thoại: 0914000808) để được hướng dẫn về công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác