Thực hiện phương án "4 tại chỗ" đảm bảo cung ứng hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ người dân
Đăng ngày 07-08-2020 16:40, Lượt xem: 1391

Ngày 4-8, Sở Công thương có văn bản số 1380/SCT-BCĐ về việc triển khai chuẩn bị và cung ứng hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ người dân tại các khu vực cách ly, phong tỏa do dịch COVID-19.

Theo đó, tập trung thực hiện phương án "4 tại chỗ" theo chỉ đạo của UBND thành phố, trong đó, đề nghị UBND các quận huyện giao Phòng Kinh tế, Phòng Kinh tế - Hạ tầng làm đầu mối chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý các chợ và các hộ tiểu thương kinh doanh hàng hóa trên địa bàn chủ động cung ứng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân tại khu vực bị cách ly, phong tỏa. Đồng thời, chỉ đạo Tổ Công tác COVID-19 tại địa phương hỗ trợ nhận đơn hàng của người dân tại khu vực bị cách ly, phong tỏa để đặt hàng. Lưu ý, công tác giao nhận hàng hóa phải đảm bảo các quy định về an toàn phòng, chống dịch COVID-19 tại các chốt kiểm soát. 

Công tác giao nhận hàng hóa phải đảm bảo các quy định về an toàn phòng, chống dịch COVID-19

Tổ chức thông tin về các đơn vị đầu mối cung ứng hàng hóa, gồm trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi. Đồng thời, tuyên truyền khuyến khích người dân trong khu vực cách ly, phong tỏa cũng như người dân trên địa bàn quận huyện có nhu cầu về hàng hóa (trong trường hợp các đầu mối cung ứng hàng hóa tại địa phương không có hoặc không đủ số lượng cung ứng) liên hệ đặt hàng trực tuyến, đặt hàng qua điện thoại với các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng Vinmart+ trên địa bàn để đặt mua hàng hóa. 

Trong trường hợp dịch COVID-19 lây lan diện rộng phải tổ chức cách ly, phong tỏa cả quận, huyện (nếu có), đề nghị UBND các quận, huyện sớm nắm bắt tình hình về nhu cầu lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm, hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân trong thời gian cách ly. Đồng thời, thông tin về Sở Công thương để báo cáo UBND thành phố tổ chức huy động, trưng mua, trưng dụng hàng hóa kịp thời cung ứng cho người dân tại khu vực cách ly, phong tỏa. 

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác