Dỡ bỏ phong tỏa Bệnh viện C Đà Nẵng
Đăng ngày 08-08-2020 01:40, Lượt xem: 1599

0 giờ ngày 8-8, Bệnh viện C Đà Nẵng chính thức dỡ bỏ phong tỏa theo quyết định của Bộ Y tế. Đúng 0 giờ, lực lượng bảo vệ Bệnh viện C Đà Nẵng mở cổng bệnh viện, hoạt động khám chữa bệnh tại bệnh viện trở lại bình thường. Việc chốt chặn các tuyến đường xung quanh khu vực 03 bệnh viện: Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng, Bệnh viện C Đà Nẵng vẫn giữ như cũ. 

Theo thông báo của Bệnh viện C Đà Nẵng, hiện một số cán bộ y tế của bệnh viện vẫn đang cách ly tại địa phương, để đảm bảo an toàn và chất lượng khám chữa bệnh cho người dân thì Bệnh viện C Đà Nẵng chỉ tiếp nhận các đối tượng bệnh nhân: Bệnh nhân cấp cứu hoặc bệnh nhân chuyển tuyến (các bệnh viện liên hệ trước qua số điện thoại 0942017429 (24/24) hoặc 0236.3887225 (giờ hành chính); Bệnh nhân đăng ký BHYT KCB ban đầu tại Bệnh viện C Đà Nẵng đến khám ngoại trú. Bệnh viện sẽ tiếp nhận tất cả các đối tượng bệnh nhân ngoại trú tại thành phố Đà Nẵng trong thời gian sớm nhất và sẽ có thông báo cụ thể.

Bệnh viện C Đà Nẵng là nơi phát hiện ca mắc Covid-19 (bệnh nhân 416) - ca đầu tiên ở Đà Nẵng trong đợt dịch này ngày 24-7-2020 và sau đó là bệnh nhân 420 và 445. Ngay sau đó, bệnh viện được cách ly y tế và tiến hành phong tỏa toàn bộ bệnh viện.

Bệnh nhân 416 sau đó được chuyển qua điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng theo chỉ đạo của Bộ Y tế do bệnh chuyển nặng. Hiện 2 bệnh nhân 416 và 445 đã chuyển sang điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng từ ngày 1-8 với tình trạng ổn định các triệu chứng lâm sàng; các chỉ số viêm, tăng đông, rối loạn đông máu,... về bình thường. Các ca F1 của bệnh nhân này đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Từ ngày 1-8 đến nay, Bệnh viện C Đà Nẵng không còn ca mắc Covid-19 nào được điều trị.

*Một số hình ảnh ghi nhận tại Bệnh viện C lúc 0 giờ ngày 8-8:


Bệnh viện C Đà Nẵng trước giờ dỡ bỏ phong tỏa


Mọi người bên trong bệnh viện hồi hộp chờ đợi giây phút lệnh phong tỏa được dỡ bỏ


Các y bác sĩ Bệnh viện C vui mừng khi bệnh viện dỡ bỏ phong tỏa, hoạt động khám chữa bệnh tại bệnh viện trở lại bình thường


Niềm vui hiện rõ trên khuôn mặt của các y bác sĩ


Các y bác sĩ tranh thủ ghi lại khoảnh khắc bệnh viện được dỡ bỏ phong tỏa


Sau khi dỡ bỏ phong tỏa, Bệnh viện C Đà Nẵng chỉ tiếp nhận một số đối tượng bệnh nhân. Bệnh viện sẽ tiếp nhận tất cả các đối tượng bệnh nhân ngoại trú tại thành phố Đà Nẵng trong thời gian sớm nhất và sẽ có thông báo cụ thể.


Thông báo tiếp nhận bệnh nhân đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện C Đà Nẵng

THANH THẢO - QUANG HÀ

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác