Nới lỏng thêm một số hoạt động trong trạng thái bình thường mới từ 0 giờ ngày 18-9
Đăng ngày 16-09-2020 22:44, Lượt xem: 1020

Chiều 16-9, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Phó Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Lê Trung Chinh chủ trì buổi giao ban trực tuyến với các quận, huyện về công tác phòng chống, dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Báo cáo tại buổi giao ban, Giám đốc Sở Y tế thành phố Ngô Thị Kim Yến cho biết, hiện trên địa bàn thành phố còn 6 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị (Bệnh viện Phổi: 1 và Bệnh viện Hòa Vang: 5).

Đến ngày 18-9, Bệnh viện Đà Nẵng sẽ tiếp nhận toàn bộ những bệnh nhân hồi sức nặng của Bệnh viện Dã chiến Hòa Vang và những bệnh nhân còn lại có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 của Bệnh viện Phổi Đà Nẵng để tiếp tục điều trị bệnh nền. Đồng thời, 2 bệnh viện này cũng tiến hành làm sạch và triển khai công tác khám chữa bệnh lại bình thường. 

Theo bà Yến, ngành y tế thành phố bố trí tại Bệnh viện Phổi và Bệnh viện Dã chiến Hòa Vang mỗi bệnh viện 50 giường bệnh để sẵn sàng điều trị bệnh nhân COVID-19. Trong trường hợp xuất hiện trường hợp dương tính với COVID-19 thì các đơn vị này vẫn tiến hành khám chữa bệnh, điều trị bệnh nhân COVID-19.

“Đối với những trường hợp nhập cảnh vào Đà Nẵng với mục đích hồi hương, ngoại giao công vụ, công tác ngắn dưới 14 ngày… Tùy theo từng đối tượng sẽ đưa ra các quy định cụ thể. Chúng ta cần phải chú trọng công tác quản lý chặt chẽ người nước ngoài để hạn chế tối đa dịch bùng phát trở lại.”, bà Yến nói.

Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh thống nhất  sẽ nới lỏng thêm một số hoạt động theo trạng thái bình thường mới từ 0 giờ ngày 18-9. Cụ thể, thành phố vẫn tiếp tục tạm dừng hoạt động của 4 loại hình gồm: vũ trường, quán bar, karaoke, mát – xa. 

Bên cạnh đó, các biện pháp “5K” theo quy định của Bộ Y tế phải được duy trì ở mức độ cao hơn. Vì vậy, các quận, huyện cần tăng cường công tác kiểm tra, xử lý những hành vi vi phạm, duy trì hoạt động của tổ COVID-19 cộng đồng, hàng ngày báo cáo cho thành phố; phối hợp với lực lượng Công an quản lý tốt người nước ngoài.

“Liên quan đến vấn đề tiếp nhận, cách ly người nước ngoài, tôi đề nghị các đơn vị liên quan không giải quyết việc giao doanh nghiệp tự lo cách ly cho chuyên gia, kỹ thuật cao là người nước ngoài mà phải để thành phố tổ chức cách ly. Tuy nhiên, Đà Nẵng sẽ phân loại ở những phương án cách ly khác nhau”, Phó Chủ tịch Lê Trung Chinh nhấn mạnh.

HỘI AN - THỦY THANH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác