Khánh thành dự án Nghiên cứu sản xuất và lắp ráp thiết bị điện tử công nghệ cao SMT
Đăng ngày 18-10-2020 16:24, Lượt xem: 1188

Sáng 17-10, tại Trung tâm ươm tạo khu Công nghệ cao diễn ra lễ khánh thành dự án Công nghệ thông tin kỹ thuật cao đầu tiên về Nghiên cứu sản xuất và lắp ráp thiết bị điện tử công nghệ cao Surface Mount Technology (SMT).

Surface Mount Technology là ngành điện tử với công nghệ bo mạch, còn được gọi là dán bề mặt, là công nghệ chính được sử dụng để lắp ráp bo mạch trong sản xuất thiết bị điện tử. Việc sử dụng công nghệ SMT mang đến quá trình sản xuất tự động hóa cao, nâng cao năng suất hoạt động cũng như tạo sự linh động tích cực trong quá trình thay đổi cho các chi tiết sản phẩm điện tử.

Khi sử dụng công nghệ SMT, Công ty CP Trung Nam (Trungnam EMS) đưa vào hoạt động 3 dây chuyền sản xuất có công suất lên đến 6.200.000 sản phẩm trong một năm. Trungnam EMS cũng đang lên kế hoạch mở rộng khu sản xuất áp dụng công nghệ hiện đại với nhà xưởng khu A2B4, trong đó tầng 1 có 8 dây chuyền sản xuất với công nghệ SMT và tầng 2 sản xuất linh kiện điện tử nhằm cung cấp thiết bị, sản phẩm điện tử đạt tiêu chuẩn quốc tế cho khu vực và thế giới.

“Với tham vọng lớn nhất là tiên phong làm chủ quy trình bằng nguồn vốn độc lập, tự chủ công nghệ và sở hữu đội ngũ vận hành 100% người Việt Nam, các kỹ sư vận hành dây chuyền của Trungnam EMS chính là hạt giống đầu tiên, mở được nút xoắn cho tình trạng “song song cung - cầu” của thị trường nhân sự”, ông Peter Huynh - Giám Đốc Điều hành Trungnam EMS chia sẻ.


Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ phát biểu tại lễ khánh thành.

Ông Peter Huynh cho biết thêm, ước tính một kỹ sư vận hành được một công đoạn dây chuyền SMT cần thời gian huấn luyện 180 ngày, đạt tối thiểu 05 chứng chỉ vận hành, tổng số lượng chứng chỉ cần đạt được là gần 50 chứng chỉ để toàn bộ đội ngũ kỹ sư vận hành được các dây chuyền này. Mức kinh phí đầu tư là hơn 45.000 USD (hơn 01 tỷ đồng) cho một nhân sự, hoàn toàn do nguồn vốn độc lập của Trungnam EMS.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ gửi lời chúc mừng đến sự nỗ lực, cố gắng của chủ đầu tư, đội ngũ chuyên gia, công nhân cũng như sự nỗ lực, cố gắng của Ban quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành đã tạo những điều kiện thuận lợi nhất để dự án được hoàn thành trong thời gian ngắn, đúng tiến độ đề ra.

“Đây có thể được xem là dây chuyền sản xuất SMT đầu tiên ở miền Trung. Tôi hy vọng, từ dự án này, nếu biết đi đúng hướng, đúng cách thì trong thời gian ngắn,chúng ta có thể phát triển loại hình sản xuất, nghiên cứu, lắp ráp công nghệ cao với quy mô lớn hơn, đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và thế giới”, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ nhận định.


Các đại biểu cắt băng khánh thành dự án Công nghệ thông tin kỹ thuật cao đầu tiên về Nghiên cứu sản xuất và lắp ráp thiết bị điện tử công nghệ cao SMT.

Dự án Nghiên cứu sản xuất và lắp ráp thiết bị điện tử công nghệ cao SMT là được xem là bước khai mở đầu tiên đối với định hướng phát triển lĩnh vực công nghệ thông tin của Đà Nẵng. Cùng song hành trong lĩnh vực công nghệ thông tin là các công viên phần mềm, khu công nghệ, vườn ươm, các tiểu dự án và hơn 341 hecta hạ tầng kỹ thuật, cơ sở vật chất của dự án khu công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng. Trong đó, 131 hecta giai đoạn 01 đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng, được Thủ tướng Chính phủ ra Quyết định 27/QĐ-TTg về việc thành lập, có hiệu lực từ ngày 6-1-2020. Giai đoạn 02 của dự án Danang IT Park cũng sẽ sớm được triển khai khớp nối đồng bộ ngay sau khi UBND thành phố Đà Nẵng bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư.

Công nghệ của dự án Nghiên cứu sản xuất và lắp ráp thiết bị điện tử công nghệ cao SMT phù hợp với mục tiêu phát triển công nghệ cao của chiến lược phát triển kinh tế thành phố Đà Nẵng đặt ra tại Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị về Xây dựng và phát triển thành phố đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

NGUYÊN THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác