Khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân tham gia Cuộc thi trực tuyến “Pháp luật với mọi người”
Đăng ngày 29-10-2020 07:02, Lượt xem: 311

Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật thành phố Đà Nẵng vừa ban hành Công văn số 26/HĐ-CV ngày 21-10-2020 đề nghị các cơ quan thành viên Hội đồng và Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật quận, huyện tăng cường vận động, khuyến khích, tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc cơ quan, đơn vị và người dân trên địa bàn, thuộc phạm vi quản lý tích cực hưởng ứng, tham gia Cuộc thi trực tuyến “Pháp luật với mọi người”.

Đây là cuộc thi do Bộ Tư pháp tổ chức, dành cho tất cả người Việt Nam ở trong nước, người Việt Nam ở nước ngoài và người nước ngoài đang sinh sống, học tập, làm việc trên lãnh thổ Việt Nam. Cuộc thi được tổ chức theo hình thức trực tuyến, về 2 nội dung chính: Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia năm 2019 và các văn bản hướng dẫn thi hành có liên quan; Nghị định số 82/2020/NĐ-CP ngày 15-7-2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bổ trợ tư pháp, hành chính tư pháp, hôn nhân và gia đình, thi hành án dân sự, phá sản doanh nghiệp, hợp tác xã.

Thí sinh tham gia đăng ký dự thi trực tiếp tại địa chỉ website: https://pbgdpl.moj.gov.vn/qt/cuocthi/Pages/home.aspx. Để được dự thi, thí sinh cần hoàn thành việc cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin theo hướng dẫn tại website nêu trên. Thông tin người dự thi đăng ký sẽ là căn cứ để Ban Tổ chức Cuộc thi xét và trao giải. Người dự thi có thể tham gia thi nhiều lần. Ban Tổ chức Cuộc thi sẽ không công nhận kết quả đối với người dự thi khi có bất kỳ trường thông tin đăng ký nào sai lệch với thực tế, nhờ người khác thi hộ hoặc sử dụng các biện pháp kỹ thuật can thiệp vào hệ thống làm ảnh hưởng hoặc sai lệch kết qua bài thi.

Cuộc thi sẽ diễn ra trong vòng 30 ngày, từ ngày 20-10-2020 đến ngày 20-11-2020). Thí sinh dự thi trả lời 19 câu hỏi trắc nghiệm trực tiếp, 1 câu dự đoán trên máy tính và các thiết bị di động có kết nối internet theo phần mềm bộ đề câu hỏi được thiết kế sẵn với nhiều cấp độ (từ dễ đến khó). Số lượng câu hỏi trong một phần thi trực tuyến là 20 câu hỏi (17 câu hỏi trực tiếp; 2 câu hỏi tình huống và 1 câu hỏi dự đoán số lượng người thi trả lời đúng tât cả các câu hỏi trắc nghiệm). Mỗi lần thi trực tuyến kéo dài tối đa 20 phút. Bài dự thi chỉ được coi là hợp lệ khi người dự thi trả lời đủ 20 câu hỏi.

Người đạt giải là người có số điểm thi theo thứ tự từ cao xuống thấp cho đến khi chọn đủ số lượng giải theo quy định của Thể lệ. Trường hợp nhiều người dự thi có số lượng câu trắc nghiệm trả lời đúng bằng nhau thì người đạt giải là người trả lời đúng hoặc gần đúng nhất câu hỏi dự đoán số lượng người trả lời đúng tất cả các câu trắc nghiệm. Nếu có nhiều người trả lời đúng hoặc gần đúng nhất câu hỏi dự đoán số lượng người trả lời đúng tất cả các câu trắc nghiệm thì ưu tiên người có thời gian hoàn thành bài thi ngắn hơn.

Ban Tổ chức sẽ  trao 1 giải Nhất, trị giá 6.000.000 đồng/giải; 2 giải Nhì, trị giá 3.000.000 đồng/giải; 3 giải Ba, trị giá 2.000.000 đồng/giải; 5 giải Khuyến khích, trị giá 1.000.000 đồng/giải.

Mọi thông tin, thể lệ, hướng dẫn, giải đáp, cập nhật hoạt động của Cuộc thi được đăng tải tại địa chỉ website: https://pbgdpl.moj.gov.vn/qt/cuocthi/Pages/home.aspx. Hỗ trợ về kỹ thuật, hướng dẫn đăng ký, cách thức tham gia Cuộc thi theo số điện thoại 024.62739468 (từ 9h00 đến 17h00 hàng ngày), email: pbgdpl@moj.gov.vn.

THÁI BÌNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác