Phát động cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học thành phố Đà Nẵng năm 2021”
Đăng ngày 25-11-2020 09:54, Lượt xem: 598

Vừa qua, Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ thành phố phát động cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học thành phố Đà Nẵng năm 2021” dành cho các đoàn viên thanh niên, sinh viên trên địa bàn thành phố.

Cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học thành phố Đà Nẵng năm 2021” được tổ chức từ tháng 11-2020 đến tháng 5-2021. Thông tin chi tiết về kế hoạch tổ chức cuộc thi, thể lệ cuộc thi sẽ được công bố trên trang web của Thành Đoàn Đà Nẵng, Sở Khoa học và Công nghệ và được gửi trực tiếp đến các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn thành phố. Ban tổ chức sẽ hỗ trợ kinh phí đến các trường đại học, cao đẳng, trung cấp tại Đà Nẵng để tổ chức vòng thi cơ sở tại mỗi trường.

Trên cơ sở các sản phẩm dự thi, Ban tổ chức sẽ lựa chọn để trao: 2 giải Nhất và các giải Nhì, Ba, Khuyến khích cho 2 lĩnh vực khoa học tự nhiên - kỹ thuật và khoa học xã hội - nhân văn.

Đây là năm thứ 4 Thành Đoàn và Sở Khoa học và công nghệ phối hợp tổ chức cuộc thi nhằm tạo tiền đề để tìm kiếm những đề tài, ý tưởng hay trong việc đổi mới sáng tạo xây dựng thành phố Đà Nẵng theo Chỉ thị số 13/CT-TTg về việc triển khai thực hiện Chiến lược thanh niên Việt Nam giai đoạn 2011 - 2020. Mỗi năm, số lượng các các trường, đề tài tham dự đề tăng. Riêng năm 2019 có 113 đề tài vào vòng chung kết sau khi vượt qua 785 đề tài được tuyển chọn ở cấp trường. Trong đó, có nhiều đề tài có chất lượng cao, có khả năng áp dụng vào thực tế để phát triển kinh tế - xã hội thành phố.

NGUYÊN THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác