Bắt quả tang đối tượng chuyên thực hiện lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng
Đăng ngày 25-11-2020 14:05, Lượt xem: 1064

Ngày 24-11, Đội Cảnh sát Hình sự, Công an quận Thanh Khê vừa phá chuyên án và bắt quả tang đối tượng Đỗ Tân Thanh Nhã (21 tuổi, quê  Quảng Trị, sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh) về hành vi “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” đối với nhiều bị hại trên cả nước, trong đó có thành phố Đà Nẵng.


Đối tượng Đỗ Tân Thanh Nhã

Cụ thể, ngày 19-10, đội Hình sự, Công an quận Thanh Khê tiếp nhận thông tin của 1 bị hại trú phường Hòa Khê về việc bị chiếm đoạt số tiền hơn 300 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Qua xác minh được biết, do nhu cầu muốn bán xe ô tô nên bị hại này đã đăng tải thông tin trên mạng xã hội ngay lập tức nằm trong tầm ngắm của đối tượng Nhã. Bằng 1 tài khoản zalo giả mạo, Nhã tạo lòng tin với bị hại và bịa chuyện đang định cư tại Ý nên yêu cầu bị hại cung cấp thông tin số tài khoản ngân hàng để Nhã đặt cọc tiền mua xe.

Sau đó Nhã dùng 1 sim rác để nhắn tin giả mạo ngân hàng với nội dung tài khoản của bị hại đã nhận được tiền, kèm với 1 đường link yêu cầu bị hại đăng nhập để làm thủ tục nhận tiền. Khi làm theo yêu cầu của Nhã và cung cấp mã OTP thì toàn bộ thông tin tài khoản của bị hại được chuyển về Gmail của đối tượng. Từ đây, Nhã nhanh chóng đăng nhập vào tài khoản ngân hàng rút số tiền 301 triệu đồng.

Nhã thông đồng với Trần Quốc Đạt (quê tỉnh An Giang), Trương Văn Đức (trú TP Hồ Chí Minh) và Hồ Văn Hải (quê tỉnh Đồng Tháp) mở các tài khoản ngân hàng để phục vụ cho việc chuyển tiền lấy được từ tài khoản của các bị hại.

Sau khi xác lập chuyên án, Công an quận Thanh Khê xác định được Nhã là thủ phạm trực tiếp thực hiện hành vi lừa đảo nói trên, phối hợp với Đạt, Đức và Hải lấy tiền đã chiếm đoạt từ nhiều ngân hàng khác nhau. Hành tung của các đối tượng liên tục thay đối khiến các trinh sát gặp rất nhiều khó khăn.

Đến ngày 24-11, Công an quận đã đồng loạt triển khai các mũi trinh sát và bắt giữ Đỗ Tân Thanh Nhã tại 1 căn hộ cho thuê ở Thành phố Hồ Chí Minh, thu giữ toàn bộ vật chứng dùng để thao tác lừa đảo qua mạng máy tính và hàng chục viên ma túy thuốc lắc. Tại cơ quan Công an, Nhã khai nhận số tiền chiếm đoạt được của các bị hại thời gian qua đều dùng để phục vụ ăn chơi, tiêu xài cá nhân, mua vàng và sử dụng, mua bán trái phép chất ma túy.

Hiện đối tượng Nhã đã được Công an quận Thanh Khê di lý về thành phố Đà Nẵng và tiếp tục mở rộng điều tra, củng cố hành vi của các đối tượng liên quan.

NHẬT THÀNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác