Công an phường Mân Thái liên tiếp truy xét, phát hiện các đối tượng trộm cắp tài sản
Đăng ngày 03-01-2021 09:57, Lượt xem: 1418

Thực hiện Mệnh lệnh của Giám đốc Công an thành phố và Kế hoạch của Lãnh đạo Công an quận Sơn Trà về mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Công an phường Mân Thái (quận Sơn Trà) đã tích cực triển khai các biện pháp, tuần tra kiểm soát địa bàn, qua đó phát hiện được 3 vụ trộm cắp, trả lại tài sản cho người dân.

Cụ thể, vào tối ngày 25-12-2020, tổ tuần tra của Công an phường đang làm nhiệm vụ tại khu vực đường Hoàng Sa thì phát hiện có một số đối tượng bỏ chạy và để lại 2 chiếc xe máy. Tiếp tục truy tìm, Công an phường bắt giữ được 2 đối tượng là Dương Xuân Châu và Phan Văn Thuận (cùng trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu). Khai nhận với cơ quan Công an, 2 xe máy trên đều là tài sản mà các đối tương trộm trước đó, không lâu.

Ngày 1-1, sau khi tiếp nhận tin báo của một người dân trọ trên địa bàn về việc bị mất trộm tài sản; Công an phường đã cử lực lượng tiếp cận và nhanh chóng truy xét. Không lâu sau đã bắt giữ được đối Lê Tấn Mừng (trú Hội An, Quảng Nam) là người cùng trọ với bị hại. Vì hiểu được quy luật sinh hoạt nên khi bị hại không để ý, Mừng đã lẻn vào phòng lấy đi 1 laptop hiệu Dell và 13 triệu đồng tiền mặt được cất ở giường ngủ.

Mới đây, vào khuya ngày 3-1, Công an phường tiếp nhận thông tin có nhóm thanh niên tụ tập, biểu hiện bất minh nên đã cử tổ công tác trực tiếp xuống hiện trường và bắt giữ được Dương Hiển Kiên và Trần Nguyên Tới (cùng trú quận Sơn Trà), thu giữ 1 xe máy không có giấy tờ. Qua đấu tranh, 2 đối tượng khai nhận đã trộm cắp xe máy trên ở phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ. Sau đó, Kiên làm nhiệm vụ rã xe, thay đổi kết cấu và đưa Tới đem bán cho người cần mua. Khi đang giao dịch thì bị Công an phường Mân Thái phát hiện, bắt quả tang.

Toàn bộ các đối tượng bị phát hiện đều đã được bàn giao cho Công an quận Sơn Trà điều tra, xử lý. Càng vào thời điểm cuối năm, tội phạm trộm cắp liên tục gia tăng, lợi dụng sơ hở để chiếm đoạt tài sản của bà con nhân dân.

Công an phường Mân Thái khuyến cáo người dân nên cẩn trọng, tự bảo quản tài sản của mình, tránh tạo điều kiện để tội phạm trộm cắp hoạt động. Đà Nẵng thời điểm này càng về đêm càng lạnh nhưng không vì thế mà ngăn được những bước chân tuần tra, kiểm soát địa bàn của lực lượng Công an các địa phương, để cho người dân được đón một mùa xuân mới thật an lành, hạnh phúc.

NGŨ HÀNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác