Thông tin báo chí ngày 07- 01
Đăng ngày 07-01-2021 09:30, Lượt xem: 147

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải

*Thông tin các báo đăng tải:

1/ Báo Pháp luật VN, Bảo vệ pháp luật

- Đà Nẵng: Phát hiện hơn 1.400 sản phẩm hàng tiêu dùng không rõ nguồn gốc

+ Ngày 5/1, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 3 - Cục QLTT TP Đà Nẵng tiến hành kiểm tra đột xuất 2 địa điểm kinh doanh tại số 52 đường Xuân Đán 2 và số 947 đường Nguyễn Tất Thành (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng).Tại đây, lực lượng QLTT đã phát hiện các điểm kinh doanh trên đang bày bán nhiều hàng hóa là hàng tiêu dùng các loạ, như: ấm siêu tốc, đèn, nồi điện, bình nước…Các sản phẩm đều có bao bì nhãn mác là hàng hóa do Trung Quốc sản xuất. Trong đó, tại địa điểm số 52 đường Xuân Đán 2: 1.162 đơn vị sản phẩm; địa điểm số 947 đường Nguyễn Tất Thành: 292 đơn vị sản phẩm.Tuy nhiên, người đại diện của cả 2 điểm kinh doanh đều không xuất trình được hóa đơn, chứng từ kèm theo chứng minh tính hợp pháp của các sản phẩm hàng hóa.Kiểm đếm có hơn 1.400 đơn vị sản phẩm đều không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

2/Báo Tiền phong

-“Con đường Hàn Quốc” tại Đà Nẵng dần mất đi vẻ đẹp vốn có:

+Nép ven đường biển Võ Nguyễn Giáp, Sơn Trà (TP Đà Nẵng) là một khung cảnh đẹp như phim Hàn với những hàng cây sưa không một cọng lá cùng thảm cỏ xanh đẹp tuyệt. Địa điểm này đã và đang thu hút được nhiều người đến check-in, tuy nhiên ý thức giữ gìn sự trong lành và đẹp đẽ của nó đang mất dần. Thật đáng buồn vì thực tế dù đã có biển báo cấm không xả rác và giẫm lên thảm cây xanh, nhưng lượng khách đến check-in chen lấn nhau để có được những bức hình đẹp nên nhiều người giẫm cả lên cỏ, bất chấp cả bảng cấm…

3/Báo Kinh tế& Đô thị

- Đà Nẵng: Đề nghị di dời 478 hộ dân khu vực nguy cơ sạt lở núi:

+ Huyện Hòa Vang và quận Cẩm Lệ đang đề nghị TP Đà Nẵng di dời hơn 478 hộ dân ở khu vực có nguy cơ sạt lở núi và lũ quét. Tại khu vực xóm Huế, tổ 4, thôn Quan Nam 3, xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang), người dân đang sống trong cảnh lo sợ tình trạng sạt lở núi nhiều năm qua. Hiện vệt sạt lở chỉ cách khu vực dân cư xóm Huế hơn 100m nên người dân đề nghị chính quyền di dời họ đến nơi an toàn.Sườn núi phía Đông cách khu vực xóm Huế khoảng 500m cũng đã bị nứt hơn 1m. Các cơ quan chức năng đã làm kè chắn tạm bằng rọ đá ở ven tuyến đường ĐT.601. Tuy nhiên, người dân trong khu vực cũng lo sợ vệt sạt lở này đổ sập xuống lúc nào không hay.

4/Báo Đà Nẵng

- Di dời các hộ dân khu vực nguy cơ bị sạt lở:

+Tại quả đồi ở phía tây bắc nút giao thông tuyến đường Trường Chinh và cầu vượt Hòa Cầm thuộc phường Hòa Thọ Tây (quận Cẩm Lệ), những năm qua, nhiều hộ dân đục phá, san gạt đất đồi để xây dựng nhà ở. Nhiều nhà xây dựng tường sát vách đồi thẳng đứng, thậm chí, cao trình đường bê-tông ở phía trên ngang với mái nhà nên mỗi khi mưa lớn, nhiều đất đá bị trôi xuống nhà dân. Trong đợt mưa lớn kéo dài vào tháng 10 và 11 vừa qua, khu vực giáp tường rào của Đài tưởng niệm liệt sĩ Hòa Vang có dấu hiệu sạt lở nên chính quyền địa phương phải thực hiện các giải pháp khẩn cấp để ngăn chặn sạt lở và sơ tán các hộ dân có nguy cơ bị ảnh hưởng... Bà Đoàn Thị Viên (người dân trú tổ 25, phường Hòa Thọ Tây) cho hay: “Cách đây 15-20 năm, khu vực quả đồi này còn thoáng, rất an toàn nên nhiều người dân xây dựng nhà ở. Nhưng những năm gần đây, do xây dựng nhiều công trình và nhà dân trên đỉnh đồi cũng như sườn đồi, phá vỡ các lối thoát nước trước đây nên nước phá các lối thoát khác gây sạt lở đất. Người dân sinh sống ở đây rất khổ sở vì cứ mưa lớn vài ngày là phải đi sơ tán để bảo đảm an toàn tính mạng. Vì thế, người dân kiến nghị thành phố được giải tỏa, di dời đến nơi an toàn để xây dựng nhà ở”. Tại khu vực xóm Huế, tổ 4, thôn Quan Nam 3, xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang), nhiều năm qua, người dân rất lo sợ tình trạng sạt lở núi do đơn vị thi công tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan bạt sườn núi để làm đường và cầu đe dọa về nguy cơ sạt lở cao. Hiện nay, vệt sạt lở chỉ cách khu vực dân cư xóm Huế hơn 100m. Người dân trong xóm đề nghị thành phố di dời các nhà dân đến nơi an toàn để tránh bị vùi lấp do sạt lở…

5/Báo Giao thông:

-Vì sao dự án nút giao thông khác mức Tây cầu Trần Thị Lý chậm tiến độ?

+Chậm tiến độ 6 tháng:Sáng 6/1, lãnh đạo HĐND, UBND TP. Đà Nẵng kiểm tra công tác thi công dự án cụm nút giao thông khác mức phía Tây cầu Trần Thị Lý (quận Hải Châu).Ông Lê Văn Lâm, Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông Đà Nẵng (đơn vị điều hành dự án) cho hay, công trình đang bị chậm tiến độ khoảng 6 tháng. heo ông Lâm, khu vực dự án có 6 hồ sơ giải tỏa, trong đó 1 hộ giải tỏa đi hẳn. Đơn vị điều hành dự án đề nghị Hội đồng GPMB quận Hải Châu sớm bàn giao mặt bằng các hồ sơ giải tỏa này trong tháng 3/2021 để thi công hoàn thành tuyến đường sau lưng dãy nhà hàng tiệc cưới trong tháng 5/2021.Mặt khác, khi đào hầm phía Đông dự án, nhà thầu phát hiện rất nhiều chướng ngại vật dưới lòng đất như thùng phuy, tà vẹt, xích sắt, đá hộc nằm trên gần toàn bộ mặt bằng. Điều này khiến nhà thầu phải 2 lần thay đổi phương án thi công. Đây là điểm nghẽn chính bên cạnh giải phóng mặt bằng khiến dự án chậm tiến độ.

 

ANH TRỊNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT