Ý nghĩa Ngày hội “Chủ nhật Đỏ” lần thứ XIII – năm 2021 tại Đà Nẵng
Đăng ngày 17-01-2021 15:13, Lượt xem: 1270

Sáng 17-1, tại trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng), Báo Tiền Phong và Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp tổ chức Ngày hội Hiếu máu tình nguyện “Chủ nhật Đỏ” lần thứ XIII – năm 2021 với thông điệp “Hiến máu cứu người – sinh mệnh của bạn và tôi”.

“Chủ nhật Đỏ” là chương trình hiến máu cứu người do báo Tiền Phong khởi xướng từ đầu năm 2009 tại Hà Nội, phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia và Viện Huyết học Truyền máu Trung ương tổ chức vào những ngày giáp Tết Nguyên đán hàng năm. Năm nay, “Chủ nhật Đỏ” được tổ chức từ đầu tháng 12-2020 với dự kiến khoảng 80 điểm hiến máu trên cả nước với hơn 50.000 đơn vị máu được hiến.

Phát biểu tại Ngày hội,  Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng Nguyễn Mạnh Dũng chia sẻ: “Xin trân trọng cảm ơn các cá nhân tham gia hiến máu nhiều lần. Những giọt máu quý báu đầy ý nghĩa tình của các anh chị đã góp phần để phong trào hiến máu tình nguyện phát triển lớn mạnh như hôm nay, có được nguồn máu ổn định, là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho người bệnh. Tôi rất mong các anh chị và các bạn trẻ nhiệt tình hưởng ứng chương trình để chúng ta có nguồn máu dự trữ trong điều trị bệnh cho nhân dân khi cần thiết, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán đang sắp đến”.


Ngày hội Hiếu máu tình nguyện dự kiến số lượng đơn vị máu thu về đạt kỷ lục là 800 đơn vị máu

Với tinh thần “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, trong năm qua, Đoàn – Hội các cấp tại Đà Nẵng luôn tích cực vận động cán bộ, đoàn viên thanh niên, sinh viên trên địa bàn thành phố tham gia hiến máu tình nguyện. Kết quả, tuổi trẻ thành phố đã hiến được trên 16.000 đơn vị máu, đáp ứng 95% nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho người bệnh.

Nhà báo Trần Ngọc Tuấn - Trưởng Ban đại diện Báo Tiền phong tại Miền Trung cho biết, Ngày hội Hiếu máu tình nguyện hôm nay dự kiến số lượng đơn vị máu thu về đạt kỷ lục là 800 đơn vị máu.


Thành Đoàn Đà Nẵng đã trao giấy khen cho 25 tập thể có đóng góp xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm vừa qua

“Đây là nghĩa cử đặc biệt nhân văn và cao quý của các bạn sinh viên, đoàn viên thanh niên Đà Nẵng – những người sẵn sàng hiến tặng những giọt máu hồng quý giá của cơ thể để góp phần cứu sinh mạng của đồng bào mình – những người đang cần được truyền máu; đặc biệt trong thời điểm đại dịch Covid-19 vẫn còn đe doạ sự bình an của tất cả chúng ta”, Nhà báo Trần Ngọc Tuấn chia sẻ.

Trong khuôn khổ Ngày hội, Thành Đoàn Đà Nẵng đã trao giấy khen cho 25 tập thể có đóng góp xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2020.

THẾ VINH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác