Triển khai đồng loạt nhiều biện pháp phòng cháy nổ trong dịp Tết Nguyên đán
Đăng ngày 09-02-2021 01:56, Lượt xem: 229

Để có được một ngày xuân không cháy nổ, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ luôn chuẩn bị kỹ lưỡng, lên kế hoạch đảm bảo an toàn cháy, nổ từ rất sớm.

Theo Thượng tá Nguyễn Thành Nam - Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ công an thành phố Đà Nẵng cho biết, với mục tiêu cao nhất hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do cháy, nổ gây ra vào dịp tết, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã triển khai đồng loạt nhiều biện pháp như tổ chức các kíp xe ứng trực tại các địa điểm như chợ, siêu thị, trung tâm thương mại; thành lập các đoàn kiểm tra an toàn PCCC, thông qua đó tuyên truyền, nâng cao ý thức cho nhân dân về việc sử dụng điện, thắp hương vàng mã… trong ngày Tết.

Đồng thời, phổ biến các biện pháp phòng ngừa cháy, nổ trong khu dân cư; các kỹ năng xử lý tình huống cháy nổ, kỹ năng thoát nạn an toàn, hướng dẫn sử dụng thiết bị chữa cháy được trang bị, chủ yếu là thao tác sử dụng bình chữa cháy thành thạo và thực hành dập lửa.


Các chiến sĩ PCCC tổ chức gói bánh chưng xanh đón Tết

Năm nay, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã phối hợp tuyên truyền thêm cho nhân dân biết về những điểm mới của Nghị định 137 của Chính phủ. Trong đó, trọng tâm là phổ biến những điểm mới của Nghị định 137 về quản lý sử dụng pháo như: nguyên tắc, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong quản lý, sử dụng pháo, thuốc pháo; các trường hợp được sử dụng pháo hoa, pháo hoa nổ; các hành vi bị nghiêm cấm về sử dụng pháo…

Với mỗi người lính PCCC, khi chọn nghề là họ hiểu được tính chất công việc, luôn ở tư thế sẵn sàng bất cứ thời gian nào. Gạt đi những niềm riêng, những người chiến sĩ phòng cháy chữa cháy dũng cảm, bình dị, cần mẫn, góp phần giữ bình yên cuộc sống, để một mùa Xuân mới đến với mọi người, mọi nhà trong an lành, hạnh phúc…

NHẬT THÀNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác