Thông tin báo chí ngày 01-4
Đăng ngày 01-04-2021 08:47, Lượt xem: 96

Thông tin về thành phố Đà nẵng, báo chí đăng tải

1/Thông tin các báo đăng tải:

- Chiều 31/3, có 9 ca mắc COVID-19 tại Tây Ninh, Cà Mau và Đà Nẵng

+Bản tin chiều 31/3 của Bộ Y tế cho biết có 9 ca mắc COVID-19 ghi nhận tại Tây Ninh, Cà Mau và Đà Nẵng. Đây đều là các ca bệnh nhập cảnh được cách ly ngay, 3 ca bệnh là BN2601-2603. Ngày 29/3, 3 người này từ Nhật Bản nhập cảnh sân bay Đà Nẵng trên chuyến bay QH9413, được cách ly ngay tại TP Đà Nẵng. Họ được xác định dương tính với virus gây bệnh Covid-19 vào ngày 30/3, hiện được điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

- Hướng tới Tuần lễ Du lịch Golf Đà Nẵng:

+Giải do ngành Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp với Liên minh các sân Golf miền Trung tổ chức. Ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, Trưởng ban tổ chức giải cho biết, mục đích của giải lần này là nhằm xúc tiến, quảng bá du lịch golf, kết hợp với du lịch MICE, hướng tới loại hình du lịch chất lượng cao. Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình, Giải Golf Danang FantastiCity Open 2021 sẽ quy tụ nhiều golf thủ đẳng cấp, nổi tiếng; đồng thời giúp thành phố Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung khởi động lại trạng thái sẵn sàng, đón đầu các cơ hội đón khách quốc tế khi dịch bệnh được kiểm soát tốt.Tham gia giải này, các tay golf và gia đình khi tới Đà Nẵng và miền trung cũng sẽ có nhiều cơ hội trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ du lịch ẩm thực, mua sắm, giải trí hấp dẫn.

- Phạt người nước ngoài chạy xe không bằng lái, mũ bảo hiểm:

+Ngày 31-3, Đội Cảnh sát giao thông, Công an quận Sơn Trà (Đà Nẵng) đã ra lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông GKF (39 tuổi, quốc tịch Nigeria) về các lỗi không đội mũ bảo hiểm, không giấy phép lái xe. Trước đó, trên nhiều trang mạng xã hội ở Đà Nẵng chia sẻ clip có hình ảnh người đàn ông này chạy xe SH trên đường Phạm Văn Đồng (quận Sơn Trà) không đội mũ bảo hiểm.

- Xe container lật trên đường dẫn vào hầm Hải Vân:

+ Chiều 31/3, xe container do tài xế Phạm Văn Hoan, trú thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An điều khiển đi theo hướng Nam-Bắc, khi đi đến Km 11+ 980 đường dẫn vào hầm Hải Vân thì xe bị lật nghiêng giữa đường.Tai nạn làm lái xe bị thương nhẹ, xe lật chắn ngang đường làm hư hỏng hộ lan mềm... Sau khi tai nạn xảy ra, Công an quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng có mặt để giải phóng hiện trường, điều tiết giao thông. Vụ tai nạn xảy ra vào giờ tan tầm nhưng do xử lý nhanh nên không gây ùn tắc giao thông, nhất là đường dẫn vào hầm Hải Vân.Hiện cơ quan công an đang làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

- 28 cán bộ ở Đà Nẵng xin thôi, nghỉ việc :

+Chủ tịch UBND thành phố  Đà Nẵng vừa ký báo cáo tổng kết hoạt động của UBND nhiệm kỳ 2016-2021 gửi HĐND TP Đà Nẵng. Báo cáo về việc thực hiện Nghị quyết 159 và được bổ sung bởi Nghị quyết 279 ngày 12/12/2019 của HĐND TP Đà Nẵng quy định sách hỗ trợ, khuyến khích cán bộ xin thôi làm nhiệm vụ và công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý tự nguyện thôi việc để bố trí cán bộ. Lãnh đạo TP Đà Nẵng cho biết, tính đến tháng 12/2020, đã giải quyết cho 28 trường hợp cán bộ, công chức, viên chức thôi làm nhiệm vụ hoặc thôi việc. Cụ thể, có 5 trường hợp thuộc khối đảng, mặt trận đoàn thể và 23 trường hợp thuộc khối chính quyền.

 2/ Các tin khác:

 - Đất nền Đà Nẵng tăng 500 triệu đồng/lô chỉ trong 1 tuần (VTC NEWS)

+Sau một thời gian im ắng vi dịch bệnh, thị trường bất động sản ở Đà Nẵng lại nóng. Phân khúc đất nền được săn đón nên tăng giá nhanh chóng mặt.

*Sàn giao dịch rầm rộ mở cửa: Ghi nhận của PV VTC News, sau thời gian đóng cửa, những ngày qua, hàng loạt ki ốt giao dịch bất động sản trên đường Nguyễn Tất Thành nối dài, thuộc Khu đô thị sinh thái Golden Hills (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đồng loạt mở trở lại. Theo anh Hoàng, nhân viên giao dịch bất động sản tại ki ốt Lê Mỹ, khoảng 2 tuần nay các giao dịch mua bán đất tại Khu A khu đô thị sinh thái Golden Hills khá sôi nổi.“Trước thông tin Đà Nẵng được Chính phủ, Thủ tướng cho phép triển khai xây dựng cảng Liên Chiểu và dự án Khu du lịch Làng Vân chính thức tái khởi động, thị trường bất động sản Đà Nẵng nói chung và Liên Chiểu nói riêng đang nóng lên nhanh chóng”, anh Hoàng nói. Cũng theo anh Hoàng và các nhân viên tại điểm giao dịch này, riêng đất nền Khu đô thị sinh thái Golden Hills giao dịch rất nhanh và giá cũng tăng chóng mặt.“Riêng ngày 30/3, trên trục chính của khu đô thị này đã có khoảng 40 lô đất giao dịch thành công và trung bình mỗi lô tăng khoảng 500 triệu đồng. Nếu lô đất khoảng 100 m2 cách đây 2 tuần có giá 2,2 tỷ đồng thì đến ngày 31/3 đã là 2,7 tỷ đồng”, anh Hoàng nói và cho biết thêm, vì hầu hết đất tại khu này đã có sổ đỏ nên giao dịch khá nhanh. Tiếp tục khảo sát tại các điểm giao dịch trên tuyến đường này, hầu hết các nhân viên cho rằng thị trường bất động sản trên địa bàn quận Liên Chiểu đang nóng do hiệu ứng tích cực từ các dự án lớn được khởi động.“Thực sự giá đang tăng rất nhanh vì nhiều người bung tiền đón đầu cơ hội. Sau gần 2 năm đóng băng, bây giờ là thời điểm thích hợp để thị trường bất động sản hồi phục. Thực tế thì từ đầu tháng 3 đã có nhiều chủ đầu tư ra hàng, giao dịch đã khởi sắc nhưng khoảng 1 tuần nay thì mới thực sự nóng”, anh Long, nhân viên một sàn giao dịch cho biết…Ông Nguyễn Đức Lập - Viện trưởng Viện nghiên cứu và đào tạo bất động sản đánh giá, những dự án được triển khai sẽ tạo nên cú hích, thúc đẩy thị trường bất động sản trầm lắng tại khu vực trong thời gian gần đây tăng trưởng trở lại để từ đó gia tăng nguồn thu cho ngân sách.

- Tăng cường chống buôn lậu, gian lận thương mại trên địa bàn thành phố Đà Nẵng (Báo Biên phòng)

+Ngày 31-3, tại Đà Nẵng, đoàn công tác Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia đã làm việc với Ban Chỉ đạo 389 thành phố Đà Nẵng về kết quả thực hiện các chuyên đề, kế hoạch của Ban Chỉ đạo 398 quốc gia. Theo đó, trong đợt cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Ban Chỉ đạo 389 thành phố Đà Nẵng đã chỉ đạo các đơn vị thành viên triển khai thực hiện kiểm tra 819 vụ, xử lý hành chính 613 vụ với tổng số tiền thu phạt, truy thu thuế và bán hàng thanh lý là gần 20 tỷ đồng. Ngoài ra, các đơn vị còn tạm giữ và tịch thu nhiều hàng hóa có giá trị hơn 16 tỷ đồng…

- Đà Nẵng: Một năm thu hồi 287 khẩu súng, hàng trăm đầu đạn, vật liệu nổ (Báo Người lao động)

+Ngày 31-3, Công an TP Đà Nẵng cho biết đã vận động, thu hồi 287 khẩu súng, 481 viên đạn, 252 quả lựu đạn, bom mìn, kíp nổ…sau 1 năm thực hiện kế hoạch cao điểm. Theo đó, từ 14-3-2020 đến 14-3-2021, Công an TP đã tổ chức tuyên truyền hơn 1.100 buổi, với 93.000 người tham gia và đã có gần 3.500 người ký cam kết thực hiện. Công an TP Đà Nẵng đã tiếp nhận 287 khẩu súng, 481 viên đạn, 252 lựu đạn , bom mìn, đầu đạn và 348 loại vũ khí thô sơ khác. Chủ yếu số VK-VLN-CCHT được thu giữ từ các nhóm đối tượng ngoài xã hội.

 

 

ANH TRỊNH

 

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT