Quận Ngũ Hành Sơn tiếp tục thực hiện cập nhật danh sách cử tri đảm bảo tính chính xác, đầy đủ
Đăng ngày 23-04-2021 10:56, Lượt xem: 745

Sáng 23-4, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Minh Trung chủ trì buổi kiểm tra thực tế tình hình chuẩn bị công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố khóa X nhiệm kỳ 2021 -2026 tại các phường thuộc quận Ngũ Hành Sơn.

Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Minh Trung phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với UBND phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn

Theo báo cáo, tính đến ngày 22-4-2021, toàn quận Ngũ Hành Sơn có 62.547 cử tri, với 67 điểm niêm yết danh sách cử tri và tiểu sử tóm tắt của người ứng cử, trong đó, phường Mỹ An có 19 địa điểm, phường Khuê Mỹ có11 địa điểm, phường Hòa Hải có 15 địa điểm, phường Hòa Quý có 22 địa điểm. Đến nay, UBND các phường đã hoàn thành việc niêm yết danh sách cử tri tại các điểm niêm yết đảm bảo thời gian quy định của Luật; đồng thời, đã tiến hành rà soát điều kiện cơ sở vật chất chuẩn bị cho cuộc bầu cử, tiến hành chuẩn bị hòm phiếu, con dấu của các Tổ bầu cử, dấu đã bỏ phiếu, thiết kế, chuẩn bị các bảng niêm yết phục vụ niêm yết danh sách cử tri và tiểu sử tóm tắt của người ứng cử.

UBND các phường cũng đã chỉ đạo Công an phường, Ban Chỉ huy Quân sự phường xây dựng Kế hoạch nắm tình hình bảo đảm an ninh trật tự và phân công cán bộ, chiến sĩ phối hợp cùng lực lượng Bảo vệ dân phổ, Dân phòng tổ chức tuần tra; trực bảo vệ trước trong và sau bầu cử, nhất là các điểm niêm yết danh sách cử tri, khu vực bỏ phiếu không để xảy ra các vụ việc có liên quan về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Bên cạnh đó, chỉ đạo Trạm Y tế chuẩn bị các điều kiện cho công tác phòng chống dịch trong quá trình diễn ra bầu cử, xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện.

Ông Bạch Ngọc Hải, Chủ tịch UBND phường Mỹ An cho biết, qua rà soát, tính đến ngày 20-4-2021, tổng số cử tri trên địa bàn phường là 16.540 cử tri, sẽ thực hiện bầu cử tại 13 điểm bỏ phiếu. Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền về bầu cử, UBND phường đã tiến hành củng cố hệ thống loa truyền thanh đảm bảo tiếp âm đài cấp trên, ghi âm chương trình Hỏi đáp Pháp luật về Bầu cử do cấp trên cung cấp, phát thanh trên Đài truyền thanh phường; thực hiện tuyên truyền bằng xe lưu động 10 lượt, trang trí 70 pano, 130 khẩu hiệu tuyên truyền trên các tuyến đường chính và các khu vực bầu cử, xây dựng 2 điểm nhấn cổ động trực quan tại đầu cầu Tuyên Sơn và tại UBND phường; thực hiện trang trí các điểm tổ chức niêm yết danh sách cử tri.

Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Minh Trung kiểm tra thực tế điểm niêm yết danh sách cử tri tại trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với UBND phường Mỹ An, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Minh Trung nhận định, với đặc thù là địa phương có nhiều cơ quan, đơn vị, trường học đóng chân hoạt động và có nhiều khu dân cư được hình thành trong quá trình giải tỏa chỉnh trang đô thị của các dự án, số lượng người lao động, sinh viên tạm trú đông, công tác theo dõi lập danh sách cử tri trên địa bàn phường Mỹ An sẽ có nhiều khó khăn, phức tạp. Do đó, đề nghị UBND phường hết sức lưu ý trong công tác rà soát, lập danh sách cử tri, đảm bảo đầy đủ, chính xác.

Đặc biệt, phường Mỹ An là địa bàn có một số khách sạn được sử dụng làm nơi cách ly tập trung người nhập cảnh đến Đà Nẵng, vì vậy, Phó Chủ tịch HĐND thành phố yêu cầu UBND phường chủ động chuẩn bị tốt phương án tiếp nhận với kịch bản số lượng người cách ly lớn, sử dụng tối đa công suất các khách sạn; đồng thời, đảm bảo tuyệt đối an toàn phòng chống dịch trong công tác tổ chức bầu cử tại các khu cách ly.

Tại phường Khuê Mỹ, Chủ tịch UBND phường Nguyễn Công Hòa cho biết, theo rà soát đến nay toàn phường có 13.859 cử tri, sẽ thực hiện bầu cử tại 10 điểm bỏ phiếu, trong đó 2 khu vực bỏ phiếu độc lập tại Trung tâm bảo đảm kỷ thuật Vùng III - Hải Quân và Ký túc xá sinh viên đường Doãn Uẩn. Mặt trận phường đã tiếp nhận và tổ chức lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với một vị ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và 2 vị ứng cử Đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2021 - 2026. Kết quả tổ chức lấy ý kiến được 100% cử tri tham dự đồng ý và tín nhiệm cao, bỏ phiếu giơ tay đạt 100%.

Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Minh Trung kiểm tra thực tế điểm niêm yết danh sách cử tri tại UBND phường Khuê Mỹ

Tính đến ngày 22-4-2021, địa bàn phường Hòa Hải có 17.827 cử tri, sẽ thực hiện bầu cử tại 15 điểm bỏ phiếu. Theo Phó Chủ tịch phường Hòa Hải Hoàng Chí Trung, với danh sách cử tri được niêm yết, bà ca con cử tri đến xem nếu phát hiện sai sót về họ tên cũng như các thông tin liên quan của bản thân, sẽ để lại thông tin cần điều chỉnh tại sổ góp ý; trên cơ sở đó, UBND phường đã chỉ đạo các bộ phận chuyên trách cập nhật, chỉnh sửa liên tục, đảm bảo chính xác, kịp thời. Bên cạnh đó, phường tiếp tục tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền bằng nhiều kênh như panô, phướng, bảng điện tử, tuyên truyền trên hệ thống thông tin điện tử… để người dân hiểu rõ quyền và nghĩa vụ của mình về bầu cử.

Ông Huỳnh Kim, Chủ tịch UBND phường Hòa Quý cho biết, địa bàn phường có 14 điểm bầu cử, với 14.199 cử tri. Ngay từ đầu năm, UBND phường đã có văn bản để triển khai việc lập danh sách cử tri đến tổ dân phố, các trường học trên địa bàn, phân công cán bộ cập nhập thông tin, sau đó gửi lại tổ dân phố để rà soát, bổ sung, và thông báo đến cử tri đên địa bàn về các địa điểm niêm yết danh sách cử để cử tri theo dõi kiểm tra thông tin. UBND phường cũng đã chủ động kiểm tra rà soát điều kiện, cơ sở vật chất tại 14 điểm bầu cử, đến nay đã kịp thời sửa chữa, khắc phục xong cơ sở vật chất.

Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Minh Trung kiểm tra thực tế điểm niêm yết danh sách cử tri tại UBND phường Hòa Hải

Qua kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Minh Trung ghi nhận, đánh giá cao sự chủ động, nghiêm túc, kịp thời của các phường trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn trong công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố khóa X nhiệm kỳ 2021 -2026 đến thời điểm hiện nay. Thời gian đến, Phó Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị UBND quận Ngũ Hành Sơn tiếp tục theo dõi, chỉ đạo chặt chẽ UBND các phường trong công tác chuẩn bị bầu cử, cũng như công tác tổ chức bầu cử vào ngày 23-5-2021; đồng thời, nghiên cứu, có phương án hỗ trợ thêm kinh phí cho các địa phương ngoài nguồn kinh phí đã được thành phố cấp.

Với những địa bàn có đông sinh viên lưu trú, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Minh Trung lưu ý UBND các phường cần tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền để các em sinh viên hiểu rõ quyền và nghĩa vụ của mình đối với việc bầu cử. “Đặc biệt, UBND các phường cần hết sức lưu ý việc tiếp tục cập nhật, điều chỉnh những sai sót về danh sách cử tri, bảo đảm chính xác, đầy đủ, nhằm đảm bảo quyền lợi của cử tri khi tham gia bầu cử”, Phó Chủ tịch HĐND thành phố nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Minh Trung kiểm tra thực tế điểm niêm yết danh sách cử tri tại UBND phường Hòa Quý

Trên cơ sở nội dung chỉ đạo của Tiểu ban An ninh, trật tự và Y tế thuộc Ủy ban Bầu cử thành phố, Phó Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị UBND các phường giao Công an phường chủ trì, phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự phường và các cơ quan chuyên môn của quận xây dựng và triển khai kế hoạch, phương án bảo đảm an ninh, an toàn trước, trong và sau ngày bầu cử; tiến hành các đợt kiểm tra về tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội, chú ý các địa bàn trọng điểm, những điểm nóng, dễ xảy ra mất ổn định. Đồng thời, chỉ đạo Trạm Y tế phường xây dựng và triển khai kế hoạch, phương án bảo đảm các điều kiện về y tế và phòng, chống dịch COVID-19; tiến hành các đợt kiểm tra về công tác bảo đảm các điều kiện về y tế và phòng, chống dịch tại các khu vực bỏ phiếu, nhất là các địa điểm đang được sử dụng làm khu cách ly y tế, khu vực có nguy cơ cao xảy ra dịch bệnh.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác