Thông tin báo chí ngày 18-6
Đăng ngày 18-06-2021 15:58, Lượt xem: 80

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải

1/Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải:

-Tăng cường kiểm tra, xử lý các nhà hàng, quán ăn vi phạm quy định phòng chống dịch:

+Ngày 17/6, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng họp bàn về biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.Theo phản ánh của người dân, hiện nay tại Đà Nẵng một số loại hình chưa được phép hoạt động nhưng chủ hàng vẫn tự ý mở cửa; một số hàng quán không thực hiện đầy đủ biện pháp phòng, chống dịch... Phát biểu chỉ đạo, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng  Lê Quang Nam cho hay theo phản ánh của người dân, hiện nay một số loại hình chưa được phép hoạt động nhưng chủ hàng vẫn tự ý mở cửa; một số hàng quán không thực hiện đầy đủ biện pháp phòng, chống dịch như không đảm bảo giãn cách, vượt quá 50% công suất, phục vụ tại chỗ quá 21 giờ đêm.Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Lê Quang Nam đề nghị các địa phương phải tăng cường kiểm tra, xử lý hành vi vi phạm thực hiện Công văn số 3522 ngày 8/6/2021 về việc cho phép các hoạt động trở lại; kiểm tra, giám sát việc thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế và sử dụng thẻ đi chợ tại các chợ trên địa bàn…

- Cấp căn cước công dân cho người già yếu:

+Với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, quyết tâm hoàn thành việc thu nhận 100% hồ sơ đề nghị cấp căn cước công dân trên địa bàn thành phố đến ngày 30-6, các cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố đã đến tận các tổ dân phố, khu dân cư thực hiện cấp căn cước công dân (CCCD) cho người già yếu, neo đơn, khó khăn trong việc đi lại. Chủ trương này được người dân ghi nhận, đánh giá cao. Chiến dịch cấp CCCD tại thành phố đã vào giai đoạn nước rút. Những ngày này, các cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố đang cố gắng, miệt mài từng ngày, từng giờ; tăng ca, tăng thời gian thu nhận hồ sơ làm CCCD cho nhân dân. Dẫu có vất vả, khó khăn nhưng với trách nhiệm của của người chiến sĩ công an, tin rằng, Công an thành phố sẽ hoàn thành nhiệm vụ đúng tiến độ đề ra.

- 92% hướng dẫn viên du lịch tìm công việc phụ:

+Theo kết quả khảo sát mới đây của Tiến sĩ Bùi Kim Luận và Thạc sĩ Trần Văn Hóa cùng các cộng sự đến từ Viện Đào tạo và Nghiên cứu Du lịch, Trường Đại học Duy Tân về mức độ gắn bó với nghề của hướng dẫn viên du lịch tại thành phố Đà Nẵng giai đoạn Covid-19 bùng phát, trong tổng số 331 hướng dẫn viên tham gia khảo sát có 286 hướng dẫn viên (chiếm 92%) cho rằng, ngoài nghề chính là hướng dẫn viên du lịch, các hướng dẫn viên cần duy trì thêm một nghề phụ để dự phòng. Được biết, theo thống kê sơ bộ, thành phố có khoảng 4.646 hướng dẫn viên, chiếm 9,1% trong tổng số nguồn nhân lực du lịch toàn ngành.

- Đà Nẵng Tiếp tục khởi tố 4 giám đốc tiếp tay cho người Hàn Quốc nhập cảnh trái phép:

+Ngày 17-6, Cơ quan An ninh điều tra, Công an TP Đà Nẵng khởi tố bị can đối với bốn giám đốc của các công ty về tội tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép. Các bị can bị khởi tố, gồm: Võ Tấn Cường (31 tuổi, ngụ quận Ngũ Hành Sơn, Giám đốc Cty TNHH KUVAROSE), Trần Thanh Sơn (32 tuổi, ngụ quận Sơn Trà, Giám đốc Cty TNHH dịch vụ quảng cáo STAD), Đỗ Văn Hoạt (29 tuổi, ngụ quận Cẩm Lệ, Giám đốc Cty TNHH Tin học An Nhiên) và Nguyễn Trung Thu (38 tuổi, ngụ Hải Châu, Giám đốc Cty TNHH TOUR & MEDIA). Theo điều tra ban đầu, các nghi phạm trên đã đứng ra ký bảo lãnh cho các công dân Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam trái phép theo diện chuyên gia, mặc dù không có nhu cầu sử dụng chuyên gia người nước ngoài. 

- Đà Nẵng:cảnh báo tình trạng trộm cắp vật liệu xây dựng (VideoTruyền hình Quốc hội Việt Nam)

+Thời gian qua, tại các công trình xây dựng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng nổi lên tình trạng trộm cắp thiết bị, vật liệu xây dựng. Chỉ trong vòng 1 thời gian ngắn, liên tục nhiều vụ trộm cắp xảy ra khiến người dân vô cùng lo lắng…

- Đà Nẵng khai trừ 5 đảng viên liên quan vụ án Phan Văn Anh Vũ:

+Sáng 17/6, Thành ủy Đà Nẵng tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị khóa XII.Theo báo cáo tại hội nghị, giai đoạn 2016-2020, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng thành lập 47 đoàn kiểm tra, giám sát đối với 50 tổ chức đảng và 28 đảng viên trong việc chấp hành nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luận của Đảng…Liên quan đến vụ án Phan Văn Anh Vũ, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với 5 đảng viên, UBKT Thành ủy Đà Nẵng thi hành kỷ luật 5 đảng viên.

 

ANH TRỊNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT