Cho phép cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên, người hỗ trợ không ở trong vùng dịch được trở về Đà Nẵng đợt 1
Đăng ngày 26-09-2021 01:42, Lượt xem: 439

Ngày 25-9, UBND thành phố ban hành kế hoạch 168/KH-UBND cho phép cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên và người hỗ trợ (đi cùng) không ở trong vùng dịch được trở về thành phố Đà Nẵng đợt 1, từ ngày 29-9 đến hết ngày 6-10. Công dân trở về thành phố tự túc phương tiện đi lại bằng đường bộ. 

Cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên và người hỗ trợ (đi cùng) trở về thành phố (đợt 1) phải đảm bảo các điều kiện: Có tên trong danh sách do Sở Giáo dục và Đào tạo cung cấp. Không ở tại các xã, phường, thị trấn đang thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020, Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và các địa phương có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao theo Quyết định 2686/QĐ-BCĐQG của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 (gọi chung là địa phương có dịch). Đơn có xác nhận của UBND xã, phường, thị trấn là đang tạm trú tại địa phương và địa phương đó không có dịch (Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn mẫu đơn).

Riêng công dân đang ở tại các tỉnh, thành phố: An Giang, Bình Dương, Đắk Lắk, Đắk Nông, Đồng Nai, Đồng Tháp, Kiên Giang, Long An, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Tiền Giang, Cần Thơ và thành phố Hồ Chí Minh, UBND thành phố sẽ xem xét, cho phép trở về trong đợt tiếp theo khi các điều kiện chuẩn bị và hỗ trợ được thuận lợi hơn.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên hiện có nơi ở tại tỉnh Quảng Nam nhưng đang dạy/học tại thành phố Đà Nẵng và có nhu cầu đi về trong ngày sẽ được hướng dẫn riêng sau khi việc dạy học được tổ chức trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố.

Khi về đến chốt kiểm soát, Công an thành phố chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương phối hợp với các lực lượng liên ngành tại chốt kiểm soát đối chiếu với danh sách do Sở Giáo dục và Đào tạo cung cấp, cho phép công dân có tên trong danh sách, đơn có xác nhận của địa phương nơi tạm trú được qua chốt; hướng dẫn công dân khai báo y tế và xét nghiệm nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 (gộp 3 người/mẫu) tại chốt kiểm soát; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại khu vực chốt kiểm soát. Phối hợp giám sát, theo dõi việc cách li y tế tại nhà đảm bảo nghiêm túc, đúng quy định.

Công dân trở về thành phố thực hiện đầy đủ quy định về phòng, chống dịch COVID -19, đặc biệt là tuân thủ quy định 5K của Bộ Y tế (luôn đeo khẩu trang, không dừng, đỗ tại địa phương có dịch, thường xuyên sát khuẩn tay, hạn chế tiếp xúc, nói chuyện, không tập trung quá 02 người, đảm bảo khoảng cách khi tiếp xúc) trong quá trình di chuyển.

Sau khi vào thành phố và đến nơi cư trú, công dân trở về thành phố thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19: Thông báo với cơ quan y tế hoặc chính quyền, công an địa phương để được quản lí, giám sát, theo dõi sức khỏe. Cách li tại nhà 14 ngày theo quyết định áp dụng biện pháp cách ly tại nhà do UBND xã, phường ban hành.

Theo quy định, công dân trở về từ các địa phương phía bắc thành phố Đà Nẵng: Qua Chốt C1 - đường Tạ Quang Bửu, quận Liên Chiểu. Công dân trở về từ các địa phương phía nam và phía tây thành phố Đà Nẵng: Qua Chốt C10 - đường Trần Đại Nghĩa, quận Ngũ Hành Sơn; Chốt C22 - đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận Ngũ Hành Sơn và Chốt C6 - quốc lộ 14B, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang.

Tổng số giáo viên, nhân viên, học sinh dự kiến về trong đợt này gồm 17.002 người. Trong đó số lượng học sinh, học viên: 7.915 người; số lượng giáo viên, nhân viên: 1.409 người; số lượng người hỗ trợ (đi cùng): 7.678 người.

Trường hợp cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh có tên trong danh sách đợt 1 nhưng chưa thể trở về thành phố thì tiếp tục bảo đảm các điều kiện cho phép về phòng, chống Covid-19. Sở Giáo dục và Đào tạo chịu trách nhiệm phối hợp với các sở, ngành, địa phương rà soát, tham mưu UBND thành phố quyết định cho về.

*Quy định thời gian, chốt kiểm soát, địa phương về thành phố Đà Nẵng: Xem tại đây.

NGUYÊN THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác