Tổ chức vận chuyển người dân từ thành phố Hồ Chí Minh về thành phố Đà Nẵng bằng đường hàng không trong ngày 12-10-2021
Đăng ngày 08-10-2021 01:26, Lượt xem: 458

Ngày 7-10, UBND thành phố ban hành Công văn số 6803/UBND-SGTVT đề nghị Cục Hàng không Việt Nam thống nhất chủ trương và tạo điều kiện hỗ trợ tổ chức vận chuyển người dân từ thành phố Hồ Chí Minh về thành phố Đà Nẵng.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tạo điều kiện thuận lợi trong việc tiếp nhận người lao động, người dân từ thành phố Hồ Chí Minh trở về địa phương và đảm bảo các quy định phòng, chống dịch, UBND thành phố Đà Nẵng và UBND thanh phố Hồ Chí Minh phối hợp xây dựng kế hoạch, dự kiến đưa người dân từ thành phố Hồ Chí Minh về Đà Nẵng bằng đường hàng không trong ngày 12-10-2021.

Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân thành được trở về nhà, UBND thành phố đề nghị Cục Hàng không Việt Nam thống nhất chủ trương và tạo điều kiện hỗ trợ để thành phố Đà Nẵng phối hợp với các hãng hàng không hoàn tất các thủ tục cần thiết để thực hiện chuyến bay từ Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất đến Sân bay Quốc tế Đà Nẵng.

Cùng ngày, UBND thành phố cũng ban hành Công văn số 6804/UBND-SGTVT thống nhất đối với kế hoạch khai thác các chuyến bay nội địa thường lệ trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19, dự kiến áp dụng trong tháng 10-2021.

Theo đó, căn cứ Hướng dẫn tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải về hoạt động vận tải hành khách đảm bảo đảm bảo thích ứng, an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 bạn hành tại Quyết định số 1740/QĐ-BGTVT ngày 30-9-2021 và hành khách đi, đến hàng không phải tuân thủ theo các quy định về công tác phòng, dịch của thành phố Đà Nẵng và tình hình thực tế tại địa phương, UBND thành phố thống nhất đối với kế hoạch khai thác vận tải hành không, dự kiến áp dụng trong tháng 10-2021 với tần suất chuyến bay khứ hồi/ngày theo kế hoạch tại Công văn số 4221/CHK-VTHK ngày 1-10-2021 của Cục Hàng không Việt Nam. Riêng đối với các chuyến bay từ Đà Nẵng đi đến Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh đề nghị xem xét, giảm tần suất chuyến bay khứ hồi/ngày cho phù hợp.

UBND thành phố đề nghị Cục Hàng không Việt Nam căn cứ vào hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 để chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ GTVT tại Quyết định số 1740/QĐ-BGTVT ngày 30-9-2021 và yêu cầu hành khách đi, đến cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng phải tuân thủ theo các quy định về phòng, dịch của thành phố Đà Nẵng.

THÁI BÌNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác