10 dự án lọt vào vòng chung kết cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” năm 2021
Đăng ngày 28-11-2021 09:03, Lượt xem: 2480

Sáng 27-11, Thành Đoàn – Hội Sinh viên thành phố tổ chức hoạt động hỗ trợ các dự án lọt vào vòng chung kết cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Light Up Your Creativity” năm 2021.


Các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo lọt vào chung kết tập trung các sáng kiến giải quyết các vấn đề về y tế, giáo dục,…

Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Light Up Your Creativity” năm 2021 được Thành Đoàn phát động từ ngày 30-8-2021 đã thu hút sự tham gia của đông đảo các bạn học sinh, sinh viên, đoàn viên, thanh niên dưới 30 tuổi đang sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn thành phố cũng như sinh viên Việt Nam đang học tập tại Áo và Hàn Quốc.

Với chủ đề “Khởi nghiệp trong trạng thái bình thường mới”, cuộc thi hướng đến thúc đẩy, hỗ trợ, tạo môi trường sáng tạo, khởi nghiệp trong đoàn viên thanh niên; thúc đẩy các thí sinh đưa ra những sáng tạo mang tính đột phá nhằm giải quyết những thách thức mà Việt Nam đang phải đối mặt do COVID-19. Đồng thời, tìm kiếm, phát hiện, hỗ trợ và tuyển chọn các ý tưởng, dự án khởi nghiệp sáng tạo tham gia Festival Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng và phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Cuộc thi khuyến khích các ý tưởng, dự án dự thi đưa ra sáng kiến giải quyết các vấn đề xã hội mà dịch COVID-19 gây ra dựa trên giải quyết một trong năm vấn đề trọng tâm gồm: Giáo dục – Sức khoẻ – Thông tin – Y tế –  Kinh tế.

Tại vòng sơ khảo, Ban Tổ chức đã nhận được 60 dự án hỗ trợ tăng cường tính tương tác trong học tập, hỗ trợ các nhân viên y tế, bệnh nhân COVID-19 và hỗ trợ sức khoẻ cộng đồng, hỗ trợ sàng lọc và quảng bá thông tin và phát triển các sản phẩm phù hợp với nền kinh tế đang chuyển đổi trong trạng thái “bình thường mới”.

Sau khi chấm chọn, 10 dự án, ý tưởng khởi nghiệp có điểm số cao nhất được chọn tham gia hoạt động hỗ trợ để tranh tài tại vòng chung kết cuộc thi.


Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Vũ Thị Bích Hậu trao đổi, hướng dẫn để các thí sinh hoàn thiện dự án

Chương trình hỗ trợ bao gồm các hoạt động định hướng, tư vấn, hoàn thiện nội dung các dự án với sự hỗ trợ từ các anh chị đến từ Sở Khoa học – Công nghệ thành phố, các trường Đại học và Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng. Đồng thời, hướng dẫn, tạo môi trường tương tác giữa đội dự thi với nhau và với các doanh nghiệp quan tâm để thu hút đầu tư cho các dự án.

Vòng chung kết Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Light Up Your Creativity” năm 2021 dự kiến được tổ chức trong khuôn khổ chương trình Festival khởi nghiệp sáng tạo thành phố Đà Nẵng năm 2021 vào ngày 11-12-2021 cùng với triển lãm không gian thực tế ảo về khởi nghiệp sáng tạo tại Thành Đoàn Đà Nẵng.

10 dự án lọt vào vòng chung kết Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Light Up Your Creativity” năm 2021

- Dự án Đồng hồ tích hợp chứa dung dịch sát khuẩn.

- Dự án Vi tảo xử lý nước thải thuỷ sản.

- Dự án Robot khai báo y tế tại các chốt kiểm dịch.

- Dự án App điện tử YOLI – Chữa lành vết thương tinh thần.

- Dự án Share Garden – Hỗ trợ tư vấn thiết kế vườn nông sản tại gia đình.

- Dự án Robot Hỗ trợ y tế.

- Dự án Nghiên Cứu Tổng Hợp Fe2O3.Tio2 Ứng Dụng Chế Tạo Đèn Chiếu Sáng Diệt Virus COVID-19.

- Dự án Nghiên Cứu - Ứng Dụng Cây Chùm Ruột Vào Sản Xuất Thực Phẩm Chức Năng.

- Dự án Gavina - Gạch Hữu Cơ Từ Phế Phẩm Nông Nghiệp Và Nhựa Plastic.

- Dự án Ứng Dụng Vừa Chơi Vừa Học Tiếng Anh HOLY ENGLISH.

NGUYÊN THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác