Thông tin báo chí ngày 27-11
Đăng ngày 27-11-2021 17:04, Lượt xem: 54

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải

1/ Công tác phòng, chống dịch và các tin tức liên quan:

- Số ca F0 tăng cao, Đà Nẵng đã lập 156 điểm phong tỏa cứng:

+Báo cáo của Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 Đà Nẵng cho thấy, số ca dương tính SARS-CoV-2 trong ngày 26/11 tăng vọt với 92 trường hợp, 7/7 quận, huyện tại Đà Nẵng ghi nhận ca mắc Covid-19 có nguy cơ lây lan cho cộng đồng. Hiện nay, toàn Đà Nẵng đã lập 156 điểm đang phong tỏa cứng; có 16 cơ sở cách ly tập trung, đang thực hiện cách ly cho 1.019 người.

- Ngày 27-11, Đà Nẵng ghi nhận 66 ca mắc Covid-19, 21 ca chưa cách ly

+Chiều 27-11, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố cho biết, trong ngày, Đà Nẵng ghi nhận 66 ca mắc Covid-19, gồm 6 ca cách ly tập trung, 35 ca cách ly tại nhà, 3 ca trong khu phong tỏa, 1 ca tại chốt kiểm dịch và 21 ca chưa cách ly. Trong ngày, lực lượng chuyên môn tổ chức lấy mẫu xét nghiệm 14.269 lượt người, trong đó xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR 13.446 lượt người và test nhanh 823 lượt người. Ngoài ra, tại chốt kiểm dịch cửa ngõ, lực lượng y tế cũng lấy mẫu test nhanh 248 trường hợp.Về công tác tiêm vắc-xin, đến nay thành phố tiếp nhận 1.558.546 liều vắc-xin, trong đó có 957.529 người tiêm mũi 1 và 712.199  người tiêm mũi 2.

- Một số trường đại học tổ chức học tập trung

+ĐH Đà Nẵng vừa có Thông báo gửi đến các trường thành viên, trước mắt, từ nay cho đến trước khi nghỉ Tết Nguyên đán, các trường cho những nhóm nhỏ sinh viên, lưu học sinh, học viên được đến lớp học thí nghiệm, thực hành, phục vụ việc việc tốt nghiệp.Cụ thể, các trường Bách khoa, Sư phạm, Sư phạm Kỹ thuật có thể tổ chức cho sinh viên đến lớp (bao gồm cả sinh viên đang ở các địa phương ngoài Đà Nẵng) để tham gia thực hành, thí nghiệm, đồ án… Tất cả các trường thành viên phải có phương án tổ chức học tập trung cho tất cả sinh viên ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 trong điều kiện bình thường mới.

2/ Các tin khác:

- Hơn 100 doanh nghiệp tham gia kết nối cung cầu tại Đà Nẵng

+Ngày 26/11, Sở Công thương thành phố Đà Nẵng, Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại phối hợp Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu - Đà Nẵng 2021.Chương trình cũng tổ chức trưng bày sản phẩm của hơn 100 doanh nghiệp sản xuất của Đà Nẵng và các tỉnh, thành phố bao gồm: Quảng Nam, Kon Tum, Đắk Lắk, Bình Dương, Thừa Thiên Huế, Lâm Đồng…, 30 nhà phân phối và 10 đơn vị, giải pháp thương mại điện tử.Đây là sản phẩm của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất có sản phẩm của chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm thương mại đặc trưng của Đà Nẵng và các tỉnh, thành phố trong nước.

- Khơi thông nguồn lực đất đai

+Sau 9 năm thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 31-10-2012 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Tiếp tục đổi mới chính sách, pháp luật về đất đai trong thời kỳ đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, tạo nền tảng để đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp hóa theo hướng hiện đại”, thành phố Đà Nẵng đã phát huy hiệu quả nguồn lực đất đai trong phát triển kinh tế - xã hội, đạt được những kết quả rất tích cực. Tuy nhiên, vẫn còn những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ để tiếp tục khơi thông nguồn lực này trong thời gian đến…

- Đà Nẵng: Đẩy nhanh thủ tục lựa chọn nhà đầu tư các khu công nghiệp mới

+Ngày 27/11, tin từ UBND TP Đà Nẵng cho hay, hiện BQL Khu công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng (DHPIZA) đang chủ trì, triển khai các thủ tục liên quan để lựa chọn nhà đầu tư các KCN mới trên địa bàn TP (gồm KCN Hòa Cầm giai đoạn 2, KCN Hòa Nhơn và KCN Hòa Ninh) theo hình thức đấu thầu dự án có sử dụng đất theo quy định…

- Đà Nẵng: Một số dự án ven biển chưa triển khai hoặc chậm triển khai cần được giải quyết dứt điểm

+Trong buổi tiếp xúc gần đây, các cử tri đã đề nghị Thành phố Đà Nẵng cần giải quyết dứt điểm các dự án kéo dài nhiều năm, không có hiệu quả trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn nhằm tập trung nguồn lực đất đai để phát triển thành phố. vấn đề này, Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng đã có báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 2, Hội đồng nhân dân thành phố.Theo đó, nội dung báo cáo cho biết, hiện nay, trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn có 26 dự án đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư/quyết định chủ trương đầu tư. Đa số các dự án đều hoàn thành xây dựng và đưa vào hoạt động như: Khu du lịch Sandy Beach, sân golf Đà Nẵng, khu du lịch Fusion Maia, Furama Resort, Hyatt, Sheraton...Tuy nhiên vẫn còn một số dự án ven biển chưa triển khai hoặc triển khai rất chậm so với tiến độ, nguyên nhân chính dẫn đến việc các dự án chậm tiến độ là vì thành phố thu hồi đất để thực hiện lối xuống biển phục vụ dân sinh nên ảnh hưởng đến quy hoạch của dự án. Mặt khác, thị trường du lịch 2 năm qua bị tác động nghiêm trọng bởi đại dịch Covid-19 nên nhà đầu tư đã thi công cầm chừng. Ngoài ra, một số nhà đầu tư khác lại gặp nhiều khó khăn trong việc huy động vốn.Trong thời gian tới, khi kiểm soát được dịch Covid-19, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ  có trách nhiệm báo cáo về kế hoạch kiểm tra liên ngành đối với các dự án chậm triển khai. Trên cơ sở đó, rà soát toàn diện và đề xuất hướng xử lý theo quy định của pháp luật.

- Phát hiện dấu hiệu tội phạm tại Công ty CP Đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng

+Theo UBND TP.Đà Nẵng, đã chỉ đạo thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương thường xuyên thực hiện công tác tự kiểm tra nội bộ nhằm ngăn ngừa, kịp thời phát hiện và xử lý theo quy định các dấu hiệu tiêu cực, nhũng nhiễu và các hành vi có dấu hiệu tham nhũng. Qua tự kiểm tra chưa phát hiện vụ việc có dấu hiệu tham nhũng.Đáng chú ý, trong kỳ, qua thanh tra tại Công ty CP Đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng, Thanh tra TP.Đà Nẵng phát hiện có dấu hiệu tội phạm và đã chuyển 1 vụ việc sang CQĐT Công an TP.Đà Nẵng để điều tra, xử lý theo quy định.

 - Đà Nẵng: Bắt giữ đối tượng mua bán 2kg ma túy đá

+Ngày 27/11, Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy Công an Đà Nẵng cho biết, đã bắt giữ đối tượng Lê Trường Hận (SN 1986, trú P. Hòa Khánh Nam, Q. Liên Chiểu) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Số lượng ma túy Công an thu giữ là 2kg, loại ma túy đá. Đây là vụ bắt giữ ma túy có khối lượng lớn nhất TP Đà Nẵng trong 2 năm qua

- Đà Nẵng: Bắt nhanh bộ ba dùng kim tiêm cướp chim vành khuyên hy hữu

+Ngày 27.11, Công an P.Chính Gián (Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) bàn giao 3 nghi phạm trong vụ cướp chim hy hữu cho Công an Q.Thanh Khê thụ lý theo thẩm quyền.Trước đó, lúc 8 giờ ngày 24.11, anh Huỳnh Văn Hòa và Nguyễn Duy Phương (22 tuổi) đang ở tại nhà trọ 82 Võ Văn Tần (P.Chính Gián) thì bị một nhóm côn đồ xông vào đe dọa và cướp chim vành khuyên. Anh Phương bị kim nhọn đâm vào lưng gây thương tích. Sau đó Quang, Linh và Tâm lấy đi 1 lồng chim vành khuyên mang đi bán tại địa chỉ 53 Nguyễn Hữu Thọ (P.Hòa Thuận Tây, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) lấy 100.000 đồng…

 

 

ANH TRỊNH

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT