Tên trộm thích xài đô la
Đăng ngày 29-11-2021 13:44, Lượt xem: 154

Chuyên điều nghiên, đầu tư thời gian theo dõi để đột nhập vào các nhà biệt thự, các ngôi nhà cho người nước ngoài thuê ở. Tên trộm này đã lấy đi nhiều tài sản có giá trị phục vụ nhu cầu cá nhân..”

Lúc 8 giờ sáng ngày 26/11, phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố nhận được tin thông báo của Công an phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn về việc xảy ra một vụ trộm cắp tài sản của người nước ngoài tại ngôi nhà lô 01 đường Trần Trọng Khiêm. Bị hại là một người mang quốc tịch Trung Quốc tên là CHAO JUNYAN (SN 1992).

Tài sản bị mất cắp gồm 1 ĐTDĐ hiệu Xiaomi màu trắng, 100 đô la Mỹ, 2 tờ tiền Hồng Kông và 6 triệu tiền VNĐ. Các trinh sát phòng Hình sự đã có mặt tại hiện trường, áp dụng các biện pháp điều tra để truy tìm hung thủ. Qua truy xét nóng, các trinh sát nhận thấy thủ đoạn, phương thức đột nhập của hung thủ lần này có nhiều tương đồng với một đối tượng đang nằm trong tầm ngắm của mình và gây hàng loạt vụ trộm đột nhập trước đó trong thời gian qua.

Đối tượng đó tên là Võ Thành Bảo Nhân (SN 1997). Nhân làm công việc quản lý xưởng sản xuất xưởng đá xây móng cho gia đình bên vợ. Do ảnh hưởng dịch nên xưởng nghỉ làm mấy tháng nay, vậy mà Nhân vẫn rủng rỉnh tiền tiêu xài.

Căn cứ vào các tài liệu thu thập được và tiến hành tổ chức xác minh thì các trinh sát xác định đúng Bảo Nhân chính là người đã đột nhập vào nhà chị CHAO JUNYAN. Quyết định không “bứt dây động rừng”, các trinh sát cử người theo dõi mọi di biến động của Nhân.

Mọi nhất cử nhất động của đối tượng đều nằm trong tầm quan sát của các trinh sát. Ngày 27/11, xác định Nhân đang có biểu hiện của việc tẩu tán tài sản trộm cắp được nên các trinh sát xin ý kiến lãnh đạo phòng để bắt nóng. Được sự đồng ý của Đại tá Trần Nam Hải, Trưởng phòng CSHS, lúc 15h cùng ngày các trinh sát đã bắt giữ Nhân tại đường Hồ Hán Thương, quận Sơn Trà khi Nhân đang tung tăng đi chơi với vợ.

Tại cơ quan Công an, Nhân đã khai nhận rõ vụ việc, lúc 1h sáng ngày 27/11 Nhân điều khiển xe máy đi từ xưởng của gia đình đến khu vực quận Ngũ Hành Sơn để tìm nhà sơ hở thì đột nhập trộm cắp. Đến nhà chị CHAO JUNYAN phát hiện nhà vệ sinh của ngôi nhà không đóng cửa nên Nhân trèo vào đột nhập qua cửa phòng vệ sinh lên phòng ngủ tầng 2 lục lọi lấy đi số tài sản nói trên.

Sau đó, Nhân đem bán chiếc điện thoại Xiaomi lấy 10 triệu đồng, đến một tiệm vàng gần chợ Mân Thái bán 2 tờ tiền HK được 600 ngàn đồng. Cộng dồn hết tài sản bán được và số tiền VNĐ còn lại, Nhân đem đổi thành 5 tờ tiền mệnh giá 100 USD (11 triệu 500 ngàn đồng). Sau đó Nhân đem về đưa cho người thân 600 đô la Mỹ và 5 triệu đồng.

Ngoài vụ này, Bảo Nhân còn khai nhận từ đầu tháng 11 đến nay, cũng cùng thủ đoạn đột nhập gây ra thêm 4 vụ trộm cắp khác trên địa bàn phường Mỹ An, Khuê Mỹ với tổng tài sản trộm cắp được khoảng 60 triệu đồng.

Trung tá Trần Ngọc Thành, đội trưởng cho biết: “Toàn bộ số tiền trộm cắp được Nhân đều đổi ra đô la Mỹ để dễ cất giấu và nhằm đối phó với việc điều tra của cơ quan Công an. Nhân rất tinh vi trong việc theo dõi điều nghiên trước khi đột nhập. Buổi sáng Nhân ngủ tại xưởng, buổi chiều và buổi tối đi nghiên cứu theo dõi, xác định mục tiêu đột nhập, né các phương tiện ghi âm ghi hình tại các ngôi nhà đột nhập. Đặc biệt Nhân chỉ đột nhập vào nhà dạng biệt thự vì chủ nhà hay sơ hở trong việc đóng cửa cũng như bảo vệ tài sản của mình…”

Sau khi bắt giữ Nhân, cơ quan công an đã tiến hành khám xét và thu giữ được một số tang vật gồm: một xe máy Yamaha, một điện thoại di động hiệu Xiaomi, 1600 đô la Mỹ và gần 5 triệu đồng. Hiện Cơ quan CSĐT đang tạm giữ hình sự đối với Võ Thành Bảo Nhân để tiếp tục điều tra.

Trước đó Nhân có tiền án về tội trộm cắp tài sản của người nước ngoài vào năm 2015; ngoài ra, ngày 26/3/2021 Nhân bị Toà án nhân dân TP tuyên phạt mức án 06 tháng tù cũng về tội “trộm cắp tài sản” nhưng đang trong thời gian chờ chấp hành án.

THANH BÌNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác