Tặng Bằng khen cho 40 tổ chức và 14 cá nhân nước ngoài có đóng góp tích cực cho sự phát triển của thành phố Đà Nẵng
Đăng ngày 21-01-2022 18:39, Lượt xem: 197

Chiều 21-1, UBND thành phố tổ chức Buổi Gặp mặt và trao Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho các tổ chức, cá nhân người nước ngoài đã có đóng góp tích cực cho sự phát triển của thành phố Đà Nẵng trong năm 2021. Tham dự buổi gặp mặt có Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Ngô Xuân Thắng; Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh; cùng đại diện Tổng lãnh sự quán các nước Lào, Nhật Bản, Nga, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, các tổ chức, cá nhân người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Đà Nẵng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh dành thời gian nhìn lại năm 2021 đầy khó khăn và thử thách của thành phố Đà Nẵng khi đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và ảnh hưởng nặng nề. Cả bộ máy chính quyền thành phố đã tập trung toàn bộ sức lực, ưu tiên cho công tác phòng chống dịch, bảo đảm cuộc sống và sức khỏe cho người dân, đồng thời xác định con đường mở cửa an toàn và phục hồi kinh tế cho Đà Nẵng theo hướng dẫn của Trung ương.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, dù kinh tế Đà Nẵng năm 2021 không thể duy trì mức tăng trưởng như những năm trước, nhiều chỉ tiêu quan trọng sụt giảm, nhưng vẫn có những dấu hiệu tích cực như: tổng sản phẩm xã hội trên địa bàn (GRDP) đạt 105.050 tỷ đồng; kim ngạch xuất khẩu ước đạt 1.810 USD, tăng 15.4% so với năm 2020; kim ngạch nhập khẩu ước đạt 1.397 triệu USD, tăng 12.4%. Năm 2021, thành phố thu hút được 34 dự án FDI với tổng vốn đầu tư đăng ký 149,5 triệu USD. Lũy kế, thành phố có 911 dự án FDI còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư trên 3.866 triệu USD.

Với những trở ngại do đại dịch COVID-19 gây ra, thành phố Đà Nẵng đã tích cực tìm kiếm cách tiếp cận sáng tạo, áp dụng các phương thức công nghệ phù hợp với tình hình mới, tổ chức hiệu quả nhiều cuộc làm việc, hội thảo trực tuyến về xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, hợp tác quốc tế với các đối tác của Hoa Kỳ, Ấn Độ, Phần Lan, Hà Lan, Thuỵ Điển, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc... Thành phố cũng đã chủ động thực hiện trách nhiệm quốc tế và hỗ trợ các địa phương có quan hệ hợp tác trong đại dịch COVID-19; xử lý tốt công tác xuất, nhập cảnh, cư trú, đi lại của người nước ngoài; công tác bảo hộ công dân; tiêm vaccine cho người nước ngoài và người Việt Nam ở nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, tổ chức đường dây nóng tiếp nhận thông tin hỗ trợ người nước ngoài trong thời gian giãn cách xã hội; vận động viện trợ cho phòng, chống dịch; tháo gỡ khó khăn để doanh nghiệp phục hồi sản xuất. Việc triển khai hiệu quả các công tác trên đã góp phần xây dựng môi trường đối ngoại và kinh doanh cởi mở, thân thiện, đáp ứng mục tiêu kép của thành phố, vừa khống chế hiệu quả dịch COVID-19, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội.

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Ngô Xuân Thắng trao Bằng khen cho các tổ chức, cá nhân

“Thử thách và khó khăn là dịp để thành phố thấy được sức mạnh của lòng dân, sự đoàn kết, cùng với sự chung tay và góp sức của quý vị, những người đang công tác tại các cơ quan đại diện nước ngoài, cộng đồng doanh nghiệp nước ngoài đang đầu tư, kinh doanh tại Đà Nẵng, các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài và cá nhân nước ngoài sống và làm việc tại Đà Nẵng. Chúng tôi luôn trân trọng tấm lòng, tình cảm yêu mến và sự chung tay góp sức của các bạn. Sự thấu hiểu, đồng hành của nhân dân thành phố và quý vị trong giai đoạn khó khăn này là động lực để thành phố đề ra những mục tiêu phát triển trong tình hình mới”, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh chia sẻ.

Nhấn mạnh về tầm quan trọng của năm 2022 đối với thành phố Đà Nẵng, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh cho biết, đây là cột mốc đánh dấu chặng đường 25 năm thành phố trực thuộc Trung ương, không chỉ khẳng định bước chuyển mình to lớn của Đà Nẵng, mà còn mở ra triển vọng về tương lai tươi sáng cho thành phố. Năm 2022 còn là thời điểm thành phố tăng tốc triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XXII của Đảng bộ thành phố, Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội thành phố giai đoạn 2021 - 2025 và Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội thành phố giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Với những mục tiêu đã đề ra, thành phố đã quyết định chọn chủ đề của năm 2022 là “Năm thích ứng an toàn, lỉnh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh và phục hồi, phát triển kinh tế- xã hội.

“Cảm ơn quý vị đã lựa chọn Đà Nẵng là điểm dừng chân cho công việc, cho các dự án kinh doanh, cũng như cho cuộc sống của mình, đồng hành cùng chúng tôi xây dựng và phát triển thành phố. Tôi hi vọng rằng, trong thời gian đến quý vị và các bạn sẽ tiếp tục đồng hành cùng chính quyền và nhân dân thành phố trong các sự kiện đối ngoại nói riêng, cũng như trong công cuộc xây dựng thành phố Đà Nẵng giàu đẹp, an bình, văn minh, hiện đại”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố bày tỏ.

Dịp này, UBND thành phố tặng Bằng khen cho 40 tổ chức và 14 cá nhân nhằm ghi nhận những đóng góp xuất sắc cho thành phố Đà Nẵng trong năm 2021, trên 3 lĩnh vực gồm: tăng cường tình hữu nghị quốc tế; viện trợ nhân đạo; phát triển kinh tế - xã hội.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh trao Bằng khen cho các tổ chức, cá nhân

Bày tỏ lòng tri ân đến chính quyền và nhân dân thành phố đã quan tâm, giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với cộng đồng người nước ngoài đang sinh sống, làm việc, học tập trên địa bàn thành phố, giúp tất cả cùng an toàn và vượt qua đại dịch, Tổng Lãnh sự nước CHDCND Lào tại Đà Nẵng, ông Viêng-xay Phom-ma-chanh cũng thay mặt chính quyền và nhân dân các tỉnh Nam Trung Lào gửi lời cảm ơn chân thành đến thành phố Đà Nẵng đã dành sự hỗ trợ đầy ý nghĩa giúp các địa phương Lào trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, trong giai đoạn cả thành phố vẫn đang căng mình chống dịch.

“Bản thân tôi thực sự ngưỡng mộ khi chứng kiến cách mà chính quyền cùng người dân Đà Nẵng gồng mình vượt qua khó khăn và cơ bản kiếm soát được dịch bệnh. Đà Nẵng đã cho chúng ta thấy sự nỗ lực và khát vọng vươn lên của lãnh đạo và nhân dân thành phố. Chúng tôi tin tưởng rằng, với năng lực và tiềm năng vốn có, Đà Nẵng sẽ có những bước đột phá mạnh mẽ để trở thành thành phố thông minh, đáng sống, tiếp tục là điểm đến lý tưởng của khách du lịch và các nhà đầu tư trong và ngoài nước”, Tổng Lãnh sự nước CHDCND Lào tại Đà Nẵng phát biểu.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác