Nguyên Chủ tịch Nước Nguyễn Minh Triết thăm Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng
Ngày 13-1, nhân dịp về thăm thành phố Đà Nẵng, đồng chí Nguyễn Minh Triết, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã đến thăm Trung tâm Hành chính thành phố Đà Nẵng. Tiếp đón và làm việc với nguyên Chủ tịch nước có Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết.

Phó Chủ tịch UBND TP Phùng Tấn Viết chủ trì buổi tiếp và làm việc với Nguyên Chủ tịch Nước Nguyễn Minh Triết

Giới thiệu với Nguyên Chủ tịch nước về Tòa nhà Trung tâm hành chính thành phố, Ban quản lý Tòa nhà cho biết công trình do Công ty Mooyoung Achitects & Engineers và Viện Quy hoạch Xây dựng Đà Nẵng thiết kế. Tòa nhà có độ cao 166,8 m, gồm 34 tầng nổi và 2 tầng hầm cùng tổng diện tích sàn hiện tại là 65.000 m2, được bố trí cho 24 đơn vị làm việc trong tòa nhà. Khối đế là nơi làm việc của UBND TP Đà Nẵng và các phòng họp chính; phần thân khối tháp từ tầng 5 đến tầng 31 là nơi làm việc của tất cả các đơn vị sở, ban, ngành. Trong Tòa nhà có 46 phòng họp, bao gồm 32 phòng họp nhỏ và 14 phòng họp chung. Toàn bộ tòa nhà có 13 thang máy, 4 cầu thang bộ để di chuyển trong trường hợp khẩn cấp và trang thiết bị nội thất được đầu tư đồng bộ. Điểm đặc biệt trong Tòa nhà là có Khu tập trung để tiếp nhận và trả hồ sơ theo quy định của Bộ Nội vụ. Hiện có hơn 1.300 cán bộ công nhân viên chức thành phố làm việc trong tòa nhà.

 

Cùng chụp ảnh lưu niệm với Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tại tiền sảnh của Tòa nhà Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng

Nguyên Chủ tịch Nước Nguyễn Minh Triết bày tỏ rất tượng với công trình điểm nhấn này của Đà Nẵng cùng những kết quả đã đạt được về kinh tế-xã hội của địa phương trong thời gian qua. Được biết, chiều cùng ngày, Nguyên Chủ tịch Nước Nguyễn Minh Triết có buổi làm việc với Bí thư Thành ủy Trần Thọ.

QUỲNH ĐAN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác